Giải Góc sáng tạo: Trái Đất thân yêu VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

iết một đoạn văn theo đề tài được gợi ra từ một trong các bức tranh dưới đây.

Đề bài

TRÁI ĐẤT THÂN YÊU

Viết một đoạn văn theo đề tài được gợi ra từ một trong các bức tranh dưới đây:

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em quan sát và lựa chọn một đề tài để viết đoạn văn. 

Lời giải chi tiết

Bài tham khảo 1:

Biển có một vai trò vô cùng quan trọng. Nhưng sau mùa du lịch thì bờ biển thường trở nên ô nhiễm khi nhiều vị khách du lịch không có ý thức. Chính vì vậy, các anh chị đoàn viên của huyện đã quyết định sẽ tổ chức một buổi tổng vệ sinh bờ biển vào cuối tuần này. Điều đó được mọi người hưởng ửng rất cao. Em cũng vô cùng háo hức mong chờ đến hôm đó. Đúng bảy giờ sáng chủ nhật, mọi người đều có mặt rất đông. Các anh chị đoàn viên phân công thành các nhóm với từng công việc cụ thể. Em và một số bạn nhỏ khác được giao cho công việc nhặt rác ở trên bờ biển. Một số người lớn phụ trách ra xa hơn để thu nhặt rác (đặc biệt là các đồ nhựa). Sau nhiều tiếng lao động chăm chỉ, cuối cùng bờ biển cũng trở nên sạch sẽ hơn. Em rất vui vì đã đóng góp được vào công việc bảo vệ môi trường cho quê hương mình.

Bài tham khảo 2:

Đầu xuân vừa rồi, cả xóm em ai cũng vui vẻ tham gia Tết trồng cây do Bác Hồ phát động. Mới sáng ra, ai cũng vội vàng, tất bật tìm cho dụng cụ trồng cây, tề tựu về sân nhà văn hóa. Sau khi nghe lễ phát động của thôn trưởng, mỗi người nhận lấy một cây giống cho mình đem về trồng. Nhà nhà thi đua trồng cây, chăm sóc cây tốt. Chỉ mấy tháng sau, những cây bà con trồng đã tốt tươi. Em nghĩ chỉ vài năm nữa thôi, cả quê em có một màu xanh trù phú. 

  • Giải Bài đọc 4:Những bậc đá chạm mây VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Người dân xóm chài gặp phải những khó khăn gì? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng. Cố Đương đã làm gì để giúp bà con trong xóm? Những chi tiết nào nói lên quyết tâm và lòng kiên trì của cố Đương? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng. Qua câu chuyện, em thấy cố Đương và người dân xóm chài đã chọn cách ứng xử như thế nào với thiên nhiên. Dựa vào nội dung câu chuyện, hãy viết: Một câu ca ngợi con đường lên núi của cố Đương.

  • Giải Bài đọc 3: Em nghĩ về Trái Đất VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Hình ảnh Trái Đất ở khổ thơ đầu gợi cho em nghĩ đến những ai? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng. “Những đứa con của đất” có điểm gì riêng và điểm gì chung. Gạch dưới những câu thơ thể hiện mong muốn chung của mọi người trên Trái Đất. Các từ hãy, mong, đừng thể hiện điều gì? Khoang tròn chữ cái trước ý đúng.

  • Giải Bài viết 2: Nước sạch VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Dựa theo gợi ý từ bài đọc Chuyện của ông Biển, viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước (ao hoặc hồ, sông, suối, biển,...). Dựa theo gợi ý từ bài Tiết kiệm nước, viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch.

  • Giải Bài đọc 2: Chuyện của ông Biển VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Ông Biển đem lại những gì cho con người. Điều gì xảy ra khiến ông Biển phải đi tìm người giúp đỡ. Em hiểu lời của ông Biển “Không thể loanh quanh mãi thế này!” như thế nào. Điều gì đã khiến ông Biển vui trở lại? Tìm 2 câu cảm trong bài đọc. Viết mỗi câu vào ô thích hợp trong bảng dưới đây.

  • Giải Trao đổi: Tiết kiệm nước VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Nghe thông tin. Nối đúng. Nếu không tiết kiệm nước thì sau bao nhiêu năm nữa, nhân loại sẽ thiếu nước nghiêm trọng. Viết tiếp để trả lời câu hỏi.

close