Giải Bài viết 2: Em chuẩn bị đi khai giảng VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

Viết một đoạn văn kể về việc em chuẩn bị đi khai giảng.

Đề bài

Viết một đoạn văn kể về việc em chuẩn bị đi khai giảng.

 Gợi ý: Viết nháp theo quy tắc Bàn tay, sau đó viết đoạn văn hoàn chỉnh vào vở bài tập. 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em dựa vào gợi ý để hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết

Bài tham khảo 1:

Sắp đến ngày khai giảng, em rất vui và háo hức. Bố mẹ đã cùng em chuẩn bị sách vở mới. Mùi sách mới, vở mới rất thơm. Em còn được mẹ mua cho quần áo mới thật đẹp để đi khai giảng. Em mong ngày khai giảng đến thật nhanh để em có thể gặp lại thầy cô, bạn bè.

Bài tham khảo 2:

Kì nghỉ hè đã kết thúc, em chuẩn bị vào năm học mới. Em rất chờ đợi ngày tựu trường. Mẹ đã chuẩn bị cho em quần áo mới được là phẳng phiu, thơm tho, sạch sẽ. Em đã soạn sách vở mới, bọc vở thật chắc chắn và dán nhãn vở thật đẹp. Em rất vui khi được đi khai giảng. 

  • Giải Bài đọc 3: Bạn mới VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

    Vì sao trong giờ ra chơi, A-i-a không tham gia cùng nhóm nào. Những chi tiết nào cho thấy A-i-a rất rụt rè? Đánh dấu tích vào ô phù hợp. Thầy giáo đã giúp A-i-a tự tin bằng cách nào. Theo em, vì sao Tét-su-ô chủ động đến rủ A-i-a cùng chơi? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng. Trong câu “Em vào chơi với các bạn đi!”, lời nói của nhân vật được đánh dấu bằng dấu câu nào. Tìm thêm một câu là lời nói của nhân vật trong bài đọc trên.

  • Giải Bài đọc 4: Mùa thu của em VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

    Những màu sắc nào được tả trong bài thơ gắn với mùa thu? Viết từ ngữ phù hợp dưới mỗi tranh. Mùa thu có gì vui đối với các bạn nhỏ. Theo em, vì sao tác giả đặt tên bài thơ là Mùa thu của em? Chọn một khổ thơ em thích và cho biết vì sao em thích khổ thơ đó. Viết tiếp vào vở câu dưới đây để liệt kê những hình ảnh quen thuộc của mùa thu. Đặt một câu sử dụng dấu hai chấm để liệt kê các hoạt động của thiếu nhi trong mùa thu.

  • Giải Góc sáng tạo: Em là học sinh lớp 3 VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

    Viết một đoạn văn tự giới thiệu về em. Gắn ảnh em (nếu có) và trang trí bài làm.

  • Giải Bài đọc 2: Lễ chào cờ đặc biệt VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

    Lễ chào cờ của Trường Tiểu học Cát Bi được tổ chức nhằm mục đích gì? Chi tiết nào cho thấy lễ chào cờ đó rất đặc biệt? Theo em, vì sao buổi lễ chào cờ đó để lại ấn tượng khó quên đối với các bạn học sinh? Viết câu trả lời của em. Dựa vào hình minh họa trong bài đọc, hãy kể thêm tên một số trường tổ chức lễ chào cờ đặc biệt hướng về biển, đảo. Các sự việc trong buổi lễ chào cờ được kể theo trình tự nào. Dấu hai chấm trong các câu sau được dùng làm gì.

  • Giải Bài đọc 1: Ngày khai trường VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh diều

    Bạn học sinh trong bài thơ chuẩn bị đi khai giảng như thế nào? Khoang tròn chữ cái trước ý đúng. Viết vào bảng sau những hình ảnh ở các khổ thơ 2 và 3 thể hiện niềm vui của các bạn học sinh khi gặp lại bạn bè, thầy cô. Khổ thơ 4 thể hiện niềm vui của các bạn học sinh về điều gì. Những âm thành và hình ảnh nào báo hiệu năm học mới đã bắt đầu. Nối các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp. Đặt 1 -2 câu nói về hoạt động của em trong ngày khai giảng.

close