Giải Bài viết 3: Viết thư làm quen VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

Dựa vào bài đọc Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua, em hãy viết thư cho một học sinh nước bạn. (Đọc Gợi ý trong sách giáo khoa trang 104.)

Đề bài

Dựa vào bài đọc Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua, em hãy viết thư cho một học sinh nước bạn. (Đọc Gợi ý trong sách giáo khoa trang 104.) 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em dựa vào gợi ý để hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết

Việt Nam, ngày... tháng... năm...

Giét-xi-ca thân mến!

Mình là Linh. Mình đến từ Việt Nam. Mình rất bất ngờ và cảm động trước những tình cảm mà cậu cũng như các bạn nước cậu dành cho Việt Nam. Điều đấy đã thôi thúc mình viết bức thư này.

Ở Việt Nam chúng mình được học rất nhiều môn học hay và bổ ích: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Đạo đức, Tự nhiên – xã hội, Mỹ thuật, Âm nhạc,... Nhắc đến âm nhạc, chúng mình rất yêu âm nhạc. Mình rất thích những bài hát nói về tình yêu quê hương đất nước, yêu mái trường, làng quê. Có dịp, mình hi vọng mình cũng sẽ được thưởng thức những ca khúc của nước bạn. Chúng mình thường chơi những trò chơi dân gian như Bịt mắt bắt dê, Ô ăn quan,...

Mình rất cảm ơn tình cảm của bạn dành cho đất nước mình. Điều đó làm mình rất vui và tự hào. Mình chúc bạn luôn mạnh khỏe, vui vẻ và học giỏi nhé. Hãy kể cho mình nghe về những điều thú vị ở đất nước của bạn nhé. Mình đợi thư hồi âm của bạn.

Linh

Nguyễn Thùy Linh

  • Giải Bài đọc 4: Nhập gia tùy tục VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Theo phong tục của Bru-nây, bạn phải dùng tay nào để đưa hoặc nhận các vật. Vì sao bạn không được xoa đầu người khác. Nếu muốn chỉ vào ai thì bạn phải dùng ngón tay nào. Nếu đến một nơi mà không tôn trọng tục lệ, tập quán của nơi đó thì có thể xảy ra điều gì. Tìm và viết lại 3 câu thể hiện lời khuyên trong bài đọc.

  • Giải Bài đọc 5: Bác sĩ Y-éc-xanh VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Vì sao bà khách ước ao được gặp bác sĩ Y-éc-xanh. Gạch dưới những từ ngữ thể hiện ấn tượng của bà khách khi gặp bác sĩ Y-éc-xanh. Gạch dưới những câu nói thể hiện lòng yêu nước của bác sĩ Y-éc-xanh. Tâm sự của bác sĩ Y-éc-xanh về việc ông ở lại Việt Nam nói lên điều gì. Khoanh tròn dấu hai chấm dùng để báo hiệu phần giải thích trong đoạn văn sau.

  • Giải Bài viết 5: Em kể chuyện VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Chọn 1 trong 2 đề sau: Viết đoạn văn kể lại câu chuyện Sự tích cây lúa, từ đoạn tốp thợ săn gặp các vị thần núi đến hết. Viết đoạn văn kể chuyện em và các bạn đóng vai, thực hành giao lưu với các bạn Lúc-xăm-bua.

  • Giải Bài đọc 6: Người hồi sinh di tích VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Ông Ka-dích là người nước nào?. Ông Ka-dích tham gia trùng tu và giới thiệu những di sản nổi tiếng nào của Việt Nam. Tinh thần làm việc của ông Ka-dích khi tham gia trùng tu khu thánh địa Mỹ Sơn nói lên điều gì về ông. Câu chuyện về kiến trúc sư Ka-dích có điểm gì giống câu chuyện về bác sĩ Y-éc-xanh mà em đã học. Điền từ ngữ thích hợp với chỗ trống để tạo hình ảnh so sánh.

  • Giải Góc sáng tạo: Viết đoạn văn về một nhân vật trong truyện VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Cánh diều

    Một du khách hỏi vì sao nhiều đô thi Việt Nam có đường phố mang tên Y-éc-xanh. Em hãy viết đoạn văn về bác sĩ Y-éc-xanh để trả lời vị khách đó. Một du khách hỏi vì sao ở Hội An có bức tượng kiến trúc sư Ka-dích. Em hãy viết một đoạn văn về kiến trúc sư Ka-dích để trở lời vị khách đó.

close