Giải Bài 4: Hai người bạn VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Chân trời sáng tạo

Viết một bức thư ngắn cho một người bạn để thăm hỏi và kể về việc học của em.

Đề bài

Viết một bức thư ngắn cho một người bạn để thăm hỏi và kể về việc học của em.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em hãy chia sẻ với bạn những nội dung em muốn viết trong bức thư gửi một người bạn cho phù hợp. 

Lời giải chi tiết

Hà Nội, ngày 15 tháng 10 năm 2022

Trang thân yêu,

Lâu lắm rồi mình mới có dịp viết thư cho cậu. Hôm nay ở lớp có bài tập làm văn viết thư cho một người bạn ở xa nên mình tranh thủ viết mấy dòng ngắn ngủi để hỏi thăm sức khỏe và kể cho cậu nghe về tình hình học tập trong thời gian vừa qua của mình như thế nào.

Thời gian trôi qua nhanh thật, thấm thoát đã một năm kể từ khi cậu theo gia đình ra nước ngoài sinh sống và học tập. Mình muốn biết rằng dạo này cuộc sống của cậu như thế nào, không biết cậu đã quen với cuộc sống bên đó chưa. Ông bà và bố mẹ của cậu có khỏe không?

Bố mẹ và mình đều khỏe. Mình đã chăm chỉ rèn chữ nên bây giờ chữ viết của mình đã đẹp hơn rất nhiều rồi. Mình được học rất nhiều nhiều thú vị trong mỗi tiết học trên lớp. Năm nay cô Lan Anh là giáo viên chủ nhiệm lớp mình. Ngày nào cũng vậy, mình đều đạp xe đến trường trên con đường đầy kỉ niệm của chúng mình. Nhưng mình buồn lắm vì không có cậu ở bên cạnh. Mình cảm thấy rất nhớ cậu. Khi nào được nghỉ hè, cậu nhớ về thăm mình nhé.

Thư mình viết đã dài, mình xin dừng bút tại đây. Cuối thư mình chúc bạn chăm ngoan học giỏi.

Bạn thân của cậu

Huyền

Khánh Huyền

  • Giải Bài 3: Đôi bạn VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Viết vào Phiếu đọc sách những thông tin chính sau khi đọc một bài đọc về bạn bè. Nhớ- viết: Đôi bạn (từ Bức mành...đến cho lá). Viết từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng chữ d hoặc chữ gi, có nghĩa. Chọn tiếng trong ngoặc đơn rồi điền vào chỗ trống. Xếp các từ ngữ sau thành các cặp có nghĩa giống nhau. Gạch dưới các gạch ngang trong đoạn văn sau. Đánh dấu tích vào ô trống cho biết dấu gạch ngang trong các câu tìm được ở bài tập 6 dùng để làm gì. Viết các câu hỏi và câu trả lời phù hợp với mỗi chỗ trốn

  • Giải Bài 2: Thư thăm bạn VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Đọc lại bài Thư thăm bạn (SGK, tr 107), cho biết mỗi phần của bức thư gồm những nội dung gì. Nối các thẻ cột B phù hợp với mỗi thẻ cột A. Hoàn thành sơ đồ tìm ý cho những nội dung em muốn viết trong bức thư gửi một người bạn ở xa.

  • Giải Bài 1: Chú sẻ và bông hoa bằng lăng VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Viết vào Phiếu đọc sách những điều em thấy thú vị sau khi đọc một truyện về bạn bè. Ghép các tiếng sau thành từ ngữ. Tìm 2 - 3 từ ngữ. Chỉ tình cảm bạn bè. Chỉ hoạt động học tập, vui chơi cùng bạn. Đặt một câu có sử dụng từ ngữ tìm được ở bài tập 2 để. Tìm từ ngữ chỉ các âm thanh được so sánh với nhau trong câu thơ sau rồi điền vào bảng.

close