Giải Bài 2: Cuốn sách em yêu VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Chân trời sáng tạo

Viết đoạn văn ngắn (từ 6 đến 8 câu) tả một đồ dùng cá nhân em thích, trong đoạn văn có hình ảnh so sánh dựa vào gợi ý.

Đề bài

Viết đoạn văn ngắn (từ 6 đến 8 câu) tả một đồ dùng cá nhân em thích, trong đoạn văn có hình ảnh so sánh dựa vào gợi ý: 

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Em dựa vào gợi ý để hoàn thành bài tập. 

Lời giải chi tiết

Nhân dịp sinh nhật, ông tặng em một chiếc xe đạp mini nhật. Chiếc xe được phủ một lớp sơn bóng màu hồng rất đẹp. Phía trước xe có một chiếc giỏ nhỏ màu đen để đựng đồ. Chiếc xe đạp này được cấu tạo bởi các bộ phận như: bàn đạp, yên xe, tay lái đều có màu đen,.. Xe có hai bánh xe hình tròn, ở giữa bánh xe là các nan hoa bằng thép rất đều và chắc chắn. Lốp xe được làm bằng cao su nên rất bền. Mỗi lần đi chuyển, những bánh xe lăn quay đều quay như những vòng vay chong chóng trông thật đẹp. Em rất yêu quý chiếc xe đạp này, em hứa sẽ luôn giữ gìn chiếc xe này thật cẩn thận. 

  • Giải Bài 3: Bàn tay cô giáo VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Viết vào Phiếu đọc sách những nội dung em thích sau khi đọc một bài văn về nghề nghiệp hoặc sản phẩm sáng tạo em thích. Nhớ - viết: Bàn tay cô giáo (từ Một tờ giấy đỏ...đến hết). Gạch dưới rồi viết lại cho đúng các tên người nước ngoài. Điền vào chỗ trống. Viết các cặp từ có nghĩa giống nhau trong đoạn văn sau. Viết 1- 2 từ ngữ có nghĩa giống với mỗi từ sau. Viết 1- 2 câu có sử dụng từ ngữ tìm được ở bài tập 6. Gạch một gạch dưới câu dùng để hỏi, khoanh tròn từ ngữ dùng để hỏi có trong các đoạn

  • Giải Bài 4: Thứ Bảy xanh VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Viết đoạn văn ngắn (từ 6 đến 8 câu) về lí do em thích hoặc không thích nhân vật trong câu truyện đã đọc hoặc đã nghe. Giải ô chữ sau.

  • Giải Bài 1: Đồng hồ Mặt Trời VBT Tiếng Việt 3 tập 1 Chân trời sáng tạo

    Viết vào Phiếu đọc sách những điều em ghi nhớ sau khi đọc một bài thơ về nghề nghiệp. Xếp các từ ngữ dưới đây vào ba nhóm. Điền từ ngữ ở bài tập 2 phù hợp với mỗi chỗ trống. Viết 1- 2 câu về đặc điểm của một sản phẩm.

close