Giải Bài 4: Cảnh làng Dạ VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo

Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở. Trang trí cho bài em vừa viết.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở. 

Phương pháp giải:

a. Quê hương hoặc nơi em sinh sống tên là gì, ở đâu?

b. Cảnh vật ở đó như thế nào? (cây cối, con đường, dòng sông, ...)

c. Con người nơi đó ra sao? (tính cách, thái độ, ...)

d. Em có kỉ niệm gì với quê hương hoặc nơi mình sinh sống không?

Lời giải chi tiết:

Mỗi người đều có quê hương, em cũng như vậy. Em sinh ra và lớn lên ở một vùng quê thanh bình mang tên Hải Dương. Quê hương em có cánh đồng lúa bao la, chạy dài bạt ngàn mà em chưa đi hết. Mẹ bảo đi hết cánh đồng lúa này còn xa lắm nên em chưa dám đi bao giờ. Vào mùa lúa chín, màu vàng ươm của lúa khiến cho em có cảm giác như một tấm thảm màu vàng bất tận, kéo dài đến tận chân trời. Có những chú trâu cần mẫn gặm cỏ trên những triền đê xanh mướt. Nơi đó chúng em có thể nằm và ngắm bầu trời có mây trôi, ngắm mặt trời lặn mỗi khi mặt trời đổ xuống dãy núi cao cao kia. Cũng tại đây, em cùng các bạn chơi các trò chơi dân gian như trốn tìm, bịt mắt bắt dê,… rất thú vị.

Câu 2

Trang trí cho bài em vừa viết. 

Phương pháp giải:

Em sử dụng đồ dùng học tập để trang trí cho bài viết của mình. 

Lời giải chi tiết:

  • Giải Bài 3: Vàm Cỏ Đông VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Viết vào Phiếu đọc sách những thông tin mới sau khi đọc một bài đọc về quê hương. Nhớ - viết: Vàm Cỏ Đông (hai khổ thơ cuối). Viết tên các địa danh có trong bài Nắng phương Nam (SGK, tr.78, 79). Giải các câu đố sau, biết rằng lời giải đố chứa tiếng. Gạch dưới câu có dấu hai chấm trong các đoạn văn, đoạn thơ sau. Dấu hai chấm trong các câu ở bài tập 5 được dùng để làm gì. Điền dấu hai chấm vào vị trí thích hợp trong từng câu sau. Giải thích lí do em điền. Chọn từ ngữ phù hợp trong khung điền vào

  • Giải Bài 2: Trái tim xanh VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Hoàn thành sơ đồ tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc với một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở.

  • Giải Bài 1: Nắng phương Nam VBT Tiếng Việt 3 tập 2 Chân trời sáng tạo

    Viết vào Phiếu đọc sách những điều em thấy thú vị sau khi đọc một truyện về quê hương. Viết từ ngữ chỉ đặc điểm của cảnh vật ở nông thôn và thành thị vào chỗ trống. Chọn từ ngữ phù hợp trong khung điền vào chỗ trống. Điền từ ngữ phù hợp vào chỗ trống để tạo thành câu có hình ảnh so sánh. Viết lời cảm ơn khi nhận được một món quà từ bạn bè hoặc người thân.

close