Các mục con
-
Bài 4.9 trang 50 sách bài tập toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Cho tam giác ABC, các đường trung tuyến BD, CE cắt nhau tại G. Gọi I, K theo thứ tự là trung điểm của GB, GC. Chứng minh rằng \(EI = DK\)
Xem lời giải -
Bài 4.3 trang 48 sách bài tập toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tìm độ dài x trong Hình 5.5:
Xem lời giải -
Bài 4.17 trang 55 sách bài tập toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Cho tam giác ABC cân tại A, các đường phân giác BD, CE \(\left( {D \in AC,E \in AB} \right)\). Chứng minh DE//BC
Xem lời giải -
Bài 4.14 trang 52 sách bài tập toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Cho tam giác ABC, phân giác AD (left( {D in BC} right)). Kẻ DE//AB(left( {E in AC} right)). Chứng minh rằng (AB.EC = AC.EA)
Xem lời giải -
Bài 4.10 trang 50 sách bài tập toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Cho hình chữ nhật ABCD. Gọi D’, E, F, G lần lượt là trung điểm các cạnh AB, BC, CD, DA. Tứ giác D’EFG là hình gì? Vì sao?
Xem lời giải -
Bài 4.4 trang 48 sách bài tập toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Cho Hình 5.6. Chứng minh rằng AB//KI
Xem lời giải -
Bài 4.18 trang 55 sách bài tập toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Cho hình bình hành ABCD, điểm E thuộc cạnh AB (E khác A và B), điểm F thuộc cạnh AD (F khác A và D).
Xem lời giải -
Bài 4.5 trang 48 sách bài tập toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Cho hình thang ABCD (AB//DC). Một đường thẳng song song với hai đáy cắt các đoạn thẳng AD, AC, BC theo thứ tự tại M, I, N. Chứng minh rằng:
Xem lời giải -
Bài 4.19 trang 55 sách bài tập toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Cho góc nhọn xOy. Trên cạnh Ox lấy điểm N, trên cạnh Oy lấy điểm M. Gọi I là một điểm trên đoạn thẳng MN.
Xem lời giải -
Bài 4.6 trang 48 sách bài tập toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Cho hình bình hành ABCD có M, N lần lượt là trung điểm AB và CD.
Xem lời giải