Ứng xử với các thành viên trong gia đình - SBT HĐTN 7 Cánh diềuCách chăm sóc người thân bị mệt, ốm - Theo em, nếu người thân bị mệt, ốm thì sẽ mong muốn điều gì? - Cảm xúc của người thân khi được em chăm sóc như thế nào? Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Cánh diều Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn
Câu 1 Trả lời câu hỏi Hoạt động 1 trang 53 SBT HĐTN 7 Cánh diều Cách chăm sóc người thân bị mệt, ốm - Theo em, nếu người thân bị mệt, ốm thì sẽ mong muốn điều gì? - Cảm xúc của người thân khi được em chăm sóc như thế nào? Lời giải chi tiết: - Theo em, nếu người thân bị mệt, ốm thì sẽ mong muốn được chăm sóc, quan tâm, lắng nghe, chia sẻ,… - Cảm xúc của người thân khi được em chăm sóc: vui vẻ, tự hào,… Câu 2 Trả lời câu hỏi Hoạt động 2 trang 53 SBT HĐTN 7 Cánh diều Rèn luyện kĩ năng chăm sóc người thân bị mệt, ốm - Nêu những lưu ý nên và không nên khi chăm sóc người thân bị mệt, ốm.
- Kể về cách em thực hiện chăm sóc người thân khi mệt, ốm và chia sẻ cảm nhận của mình. Lời giải chi tiết: - Nêu những lưu ý nên và không nên khi chăm sóc người thân bị mệt, ốm.
- Kể về cách em thực hiện chăm sóc người thân khi mệt, ốm và chia sẻ cảm nhận của mình. + Hỏi han về tình trạng sức khoẻ của người thân. + Lấy nước cho người thân uống và đỡ họ nằm lên giường nghỉ ngơi. + Có các biện pháp xử lí thích hợp: * Cặp nhiệt độ, chườm bằng khăn ấm. * Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ. * Xoa bóp cơ thể. ... Cảm nhận của em: Em rất lo lắng, bối rối khi chăm sóc người thân khi mệt, ốm. Câu 3 Trả lời câu hỏi Hoạt động 3 trang 53 SBT HĐTN 7 Cánh diều Lắng nghe tích cực trong gia đình - Em hãy nêu những biểu hiện của lắng nghe tích cực và không tích cực trong gia đình. - Ảnh hưởng của việc không lắng nghe tích cực đến các thành viên như thế nào? Lời giải chi tiết: - Những biểu hiện của lắng nghe tích cực và không tích cực trong gia đình. + Biểu hiện của lắng nghe tích cực: * Nhìn vào mặt người thân trong gia đình. * Thể hiện sự tập trung, chăm chú lắng nghe. * Có phản hồi thích hợp: gật đầu, trả lời câu hỏi,... * Tiếp nhận góp ý một cách tích cực. * Kiểm soát cảm xúc của bản thân. + Biểu hiện của lắng nghe không tích cực: * Không đặt câu hỏi * Chiếm lĩnh cuộc trò chuyện * Không khuyến khích người nói * Thường xuyên ngắt lời * Giao tiếp bằng mắt không phù hợp * Thường xuyên hít thở sâu hoặc thở dài - Ảnh hưởng của việc không lắng nghe tích cực đến các thành viên: không tạo được sự thoải mái, vui vẻ, dễ chịu,… đối với các thành viên trong gia đình. Câu 4 Trả lời câu hỏi Hoạt động 4 trang 54 SBT HĐTN 7 Cánh diều Thể hiện sự lắng nghe tích cực trong gia đình Em thực hiện các nhiệm vụ sau: - Đánh dấu “+” vào các biểu hiện lắng nghe tích cực và dấu “-“ vào các biểu hiện không lắng nghe tích cực trong gia đình. - Đánh dấu “v” vào biểu hiện của bản thân trong các cuộc trò chuyện với người thân trong gia đình. - Tự đánh giá kết quả lắng nghe tích cực trong gia đình của bản thân và chia sẻ kết quả với bạn (mỗi dấu “v” ở hành động tích cực được cộng 1 điểm, mỗi dấu “v” ở hành động không tích cực bị trừ 1 điểm).
Lời giải chi tiết: Em thực hiện các nhiệm vụ sau: - Đánh dấu “+” vào các biểu hiện lắng nghe tích cực và dấu “-“ vào các biểu hiện không lắng nghe tích cực trong gia đình. - Đánh dấu “v” vào biểu hiện của bản thân trong các cuộc trò chuyện với người thân trong gia đình. - Tự đánh giá kết quả lắng nghe tích cực trong gia đình của bản thân và chia sẻ kết quả với bạn (mỗi dấu “v” ở hành động tích cực được cộng 1 điểm, mỗi dấu “v” ở hành động không tích cực bị trừ 1 điểm).
- Em tự đánh giá kết quả lắng nghe tích cực trong gia đình của bản thân (mỗi dấu “v” ở hành động tích cực được cộng 1 điểm, mỗi dấu “v” ở hành động không tích cực bị trừ 1 điểm).
|