Hợp tác với thầy cô - SBT HĐTN 7 Cánh diềuHợp tác với thầy cô trong các hoạt động - Thảo luận về tình huống trong sách giáo khoa, trang 29: + Nêu biểu hiện cho thấy các tổ hợp hay không hợp tác với thầy cô Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 7 tất cả các môn - Cánh diều Toán - Văn - Anh - Khoa học tự nhiên...
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn
Câu 1 Trả lời câu hỏi Hoạt động 1 trang 30 SBT HĐTN 7 Cánh diều Hợp tác với thầy cô trong các hoạt động - Thảo luận về tình huống trong sách giáo khoa, trang 29: + Nêu biểu hiện cho thấy các tổ hợp hay không hợp tác với thầy cô
+ Ý nghĩa của việc hợp tác với thầy cô:……………. - Chia sẻ tình huống thể hiện sự hợp tác hoặc chưa hợp tác với thầy cô của bản thân và các bạn trong lớp. Lời giải chi tiết: - Thảo luận về tình huống trong sách giáo khoa, trang 29: Cả 4 nhóm đều có nhiệm vụ học tập như nhau. Tuy nhiên,. Nhóm 4 có sáng tạo hơn, xin thay đổi phương thức trình bày nhiệm vụ khác. Song, nhóm 2 lại rõ ràng thể hiện thái độ không hợp tác, không thực hiện nhiệm vụ học tập của cô giáo giao. Như vậy, việc làm của nhóm 2 cần bị phê phán. + Nêu biểu hiện cho thấy các tổ hợp hay không hợp tác với thầy cô
+ Ý nghĩa của việc hợp tác với thầy cô: Thể hiện sự hiểu biết, ham học hỏi và có tính xây dựng, tự tìm cách nâng sự phát triển của bản thân lên hơn. Đồng thời, giúp thầy cô làm tốt vai trò nhiệm vụ, giáo dục tốt những học sinh do mình giảng dạy. - Chia sẻ tình huống thể hiện sự hợp tác hoặc chưa hợp tác với thầy cô của bản thân và các bạn trong lớp: Trong một lần trực nhật vệ sinh trường, thầy chủ nhiệm có yêu cầu lớp quét và dọn sạch khu vực vườn trường. Song, vì e ngại, rụt rè trước việc trời nắng mà em và cả lớp đã không hoàn thành nhiệm vụ của buổi vệ sinh. Làm cho buổi vệ sinh bị kết thúc muộn hơn dự kiến. Em và các bạn tự nhận thức được việc làm xấu của mình, và xin tự kiểm điểm sửa chữa. Câu 2 Trả lời câu hỏi Hoạt động 2 trang 30 SBT HĐTN 7 Cánh diều Hiểu và chia sẻ mong đợi của thầy cô đối với học sinh trong học tập - Đặt mình vào vị trí của giáo viên và nêu các mong muốn của giáo viên đối với học sinh trong học tập. Giải thích vì sao giáo viên lại có các mong muốn đó. - Nêu mong muốn của bản thân với thầy cô về việc học tập và giải thích vì sao mình mong muốn như vậy. - Chia sẻ cảm nhận của em khi đặt mình vào vị trí của thầy cô. Lời giải chi tiết: - Các mong muốn của giáo viên đối với học sinh trong học tập và giải thích: + Mong muốn học sinh lắng nghe lời mình hơn: học sinh cần biết nhiệm vụ, nội dung mà giáo viên đang giảng dạy để lời nói của giáo viên trở nên thực sự có giá trị. + Mong muốn học sinh tích cực trao đổi, xây dựng bài: việc trao đổi cho thấy học sinh quan tâm đến vấn đề giáo viên đang nói tới. Đồng thời, giải đáp được hết những khúc mắc, tò mò của học sinh về vấn đề đó. + Mong muốn học sinh hoàn thành nhiệm vụ giáo viên giao phó: nghe lời thầy cô là một cách tôn trọng. Song, cho thấy kết quả mà học sinh tự làm việc có đạt yêu cầu giáo dục hay không. Giúp giáo viên có định hướng giảng dạy tốt hơn. - Nêu mong muốn của bản thân với thầy cô về việc học tập và giải thích: Em mong muốn thầy cô sẽ thông cảm cho những lần em không hoàn thành bài tập vì bận việc gia đình. Mong rằng thầy cô có thể châm chước hoặc để những lần học sinh chúng em bận việc, có thể có hình thức báo cáo bài tập theo cách khác. Song, bằng nhiều hình thức, chúng em vẫn có thể hoàn thành nhiệm vụ học tập được giao phó. Câu 3 Trả lời câu hỏi Hoạt động 3 trang 31 SBT HĐTN 7 Cánh diều Hoàn thành nhiệm vụ được giao Liệt kê các nhiệm vụ được thầy cô giao trong thời gian vừa qua và đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của bản thân.
Lời giải chi tiết: - Liệt kê các nhiệm vụ thầy cô giao trong thời gian vừa qua và đánh giá mức độ hoàn thành của em:
Câu 4 Trả lời câu hỏi Hoạt động 4 trang 31 SBT HĐTN 7 Cánh diều Cách thức hợp tác với thầy cô Chia sẻ những việc cụ thể em đã làm khi vận dụng các cách thức sau để hợp tác với thầy cô.
Lời giải chi tiết: - Những việc cụ thể em đã làm khi vận dụng các cách thức để hợp tác với thầy cô là:
Câu 5 Trả lời câu hỏi Hoạt động 5 trang 32 SBT HĐTN 7 Cánh diều Hợp tác với thầy cô để giải quyết các vấn đề nảy sinh - Đưa ra một vấn đề nảy sinh trong lớp em: - Cùng thầy cô giải quyết vấn đề trên theo các bước sau: Lời giải chi tiết: - Một vấn đề nảy sinh trong lớp em: Miền Trung gặp lũ lụt, thầy cô kêu gọi học sinh trong cả lớp cùng tham gia đóng góp, ủng hộ đồ dùng, nhu yếu phẩm cho đồng bào. - Cùng thầy cô giải quyết vấn đề trên theo các bước như trong sách:
Câu 6 Trả lời câu hỏi Hoạt động 6 trang 32 SBT HĐTN 7 Cánh diều Luyện tập hợp tác với thầy cô để giải quyết các nhiệm vụ chung và vấn đề nảy sinh Vận dụng các cách hợp tác với thầy cô và các bước giải quyết vấn đề nảy sinh để xử lí các tính huống sau:
Lời giải chi tiết: Vận dụng các cách hợp tác với thầy cô và các bước giải quyết vấn đề nảy sinh để xử lí các tính huống:
|