Hãy viết một bài văn kể về ông của em

Tải về

Trong nhà, người gần gũi và thương yêu em nhất chính là ông nội. Ông nội em năm nay ngoài 70 tuổi, dáng người cao, hơi gầy, tóc ông đã bạc đi nhiều

* Bài tham khảo 1:

Trong nhà, người gần gũi và thương yêu em nhất chính là ông nội. Ông nội em năm nay ngoài 70 tuổi, dáng người cao, hơi gầy, tóc ông đã bạc đi nhiều. Ông nội có đôi mắt rất sáng và vầng trán cao. Ở nhà, ông là người dậy sớm nhất, tập thể dục và tưới cây cảnh. Ông nội rất yêu thương và cưng chiều em, mỗi lần em mắc lỗi hay bị mẹ mắng ông đều nhẹ nhàng dỗ dành và giảng giải cho em nghe. Buổi tối, em được ngủ cùng ông và nghe ông kể chuyện cổ tích. Mỗi khi đi học về, đều thấy ông đang ngồi đọc sách ở cửa nhà mỉm cười với em. Ông em thích đi dạo và tập thể dục ở công viên vào cuối tuần, ông hay đưa em theo cùng và mua kem cho em. Em rất yêu quý ông, em mong ông luôn mạnh khỏe, sống lâu cùng với gia đình em.

* Bài tham khảo 2:

Ông của em năm nay sáu mươi hai tuổi. Ông làm nghề thợ điện, giờ đã nghỉ hưu. Trước đây, hàng ngày, ông cùng các chú công nhân khác phải trèo lên những cột điện cao để sửa chữa đường dây điện, lắp đặt công tơ. Ông em rất dũng cảm. Nhờ có ông mà những người dân có điện để thắp sáng và ông còn kiếm được tiền để mua quần áo mới, sách vở thưởng cho em mỗi khi em được học sinh giỏi. Em rất yêu quý và tự hào về ông.

HocTot.Nam.Name.Vn

Tải về

  • Hãy viết bài văn kể về bà của em

    Trong nhà, bà nội là người gần gũi và yêu thương em nhất. Bà nội em năm nay đã ngoài 70 tuổi, tóc đã bạc phơ và sức khỏe cũng yếu đi nhiều nhưng bà vẫn thích làm việc nhà giúp con cháu.

close