Bài 95 : So sánh các số trong phạm vi 10 000Giải bài tập 1, 2, 3, 4 trang 12 VBT toán 3 bài 95 : So sánh các số trong phạm vi 10 000 tập 2 với lời giải chi tiết và cách giải nhanh, ngắn nhất
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn
Bài 1 Điền dấu <, = hoặc > vào chỗ chấm : a) 999 ….. 1000 3000 ….. 2999 8972 ….. 8972 500 + 5 ….. 5005 b) 9999 ….. 9998 9998 ….. 9990 + 8 2009 ….. 2010 7351 ….. 7153 Phương pháp giải: - Tính giá trị các vế có phép tính. - Hai số có số chữ số giống nhau : So sánh các chữ số cùng hàng lần lượt từ trái sang phải. - Hai số có số chữ số khác nhau : Số nào có ít chữ số hơn thì bé hơn. Lời giải chi tiết: a) 999 < 1000 3000 > 2999 8972 = 8972 500 + 5 < 5005 b) 9999 > 9998 9998 = 9990 + 8 2009 < 2010 7351 > 7153 Bài 2 Điền dấu <, = hoặc > vào chỗ chấm : a) 1kg ….. 999g 690m ….. 1km 800cm ….. 8m b) 59 phút ….. 1 giờ 65 phút ….. 1 giờ 60 phút ….. 1 giờ Phương pháp giải: - Đổi giá trị các vế về cùng một đơn vị đo. - So sánh rồi điền dấu thích hợp vào chỗ trống. Lời giải chi tiết: a) 1kg > 999g 690m < 1km 800cm = 8m b) 59 phút < 1 giờ 65 phút > 1 giờ 60 phút = 1 giờ Bài 3 Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng: a) Số lớn nhất trong các số 9685, 9658, 9865, 9856 là : A. 9685 B. 9658 C. 9865 D. 9856 b) Số bé nhất trong các số 4502, 4052, 4250, 4520 là : A. 4502 B. 4052 C. 4250 D. 4520 Phương pháp giải: So sánh các số rồi chọn đáp án đúng nhất. Lời giải chi tiết: a) Chọn đáp án C. 9865 b) Chọn đáp án B. 4052 Bài 4 Xác định trung điểm M, N, P, Q của các cạnh AB, BC, CD, DA của hình vuông ABCD. Hai đoạn thẳng MP và NQ cắt nhau tại O tạo thành bốn hình vuông bé. Tính chu vi hình vuông AMOQ. Phương pháp giải: - Đo độ dài các cạnh rồi đánh dấu trung điểm của từng cạnh. - Nối điểm M với điểm P; điểm N với điểm Q. - Xác định độ dài một cạnh của hình vuông AMOQ. - Chu vi hình vuông bằng độ dài một cạnh nhân với 4. Lời giải chi tiết:
Dùng thước đo hình vuông ABCD, có độ dài cạnh là 6cm. Độ dài đoạn thẳng AM là 6 : 2 = 3 cm Chu vi hình vuông AMOQ là : AM ⨯ 4 = 3 ⨯ 4 = 12 (cm) Đáp số : 12cm. HocTot.Nam.Name.Vn
|