Hoạt động 1. Nhận diện điểm tích cực và điểm chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của bản thân trang 6, 7 SGK trải nghiệm hướng nghiệp 9 Chân trời sáng tạo Bản 2Chia sẻ những điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử.
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn
CH 1 Chia sẻ những điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử. Phương pháp giải: Học sinh tự chia sẻ Lời giải chi tiết:
CH 2 Nhận diện điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của các nhân vật ở tình huống sau Phương pháp giải: Học sinh tự nhận diện Lời giải chi tiết: Nhân vật 1: Điểm tích cực: Cho biết quan điểm của mình một cách trực tiếp và rõ ràng. Gợi ý rằng cần có sự thay đổi trong hành vi của đối phương để nhận được sự giúp đỡ từ người khác. Điểm chưa tích cực: Sử dụng ngôn từ chỉ trích và gây áp lực ("Cậu cần xem lại hành vi của mình"). Có thái độ khá khó chịu và không khích lệ. Nhân vật 2: Điểm tích cực: Có thái độ lắng nghe và sẵn lòng tiếp nhận phản hồi. Điểm chưa tích cực: Có thể cảm thấy bị chỉ trích hoặc bất mãn về việc bị đánh giá về hành vi của mình. Có thể phản ứng tiêu cực khi bị nói về hành vi của mình ("Cậu thật ích ki"). CH 3 Xác định những điểm tích cực và chưa tích cực trong các hành vi giao tiếp, ứng xử của em. Phương pháp giải: Học sinh tự xác định Lời giải chi tiết: Hành vi tích cực: - Nói dí dỏm - Nói lưu loát - Lắng nghe người khác - Tôn trọng người đối diện Hành vi chưa tích cực: - Ngắt lời người khác - Suy diễn quá mức - Không suy nghĩ kĩ trước khi nói CH 4 Đề xuất cách khắc phục những điểm chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của em. Phương pháp giải: Học sinh tự đề xuất Lời giải chi tiết:
|