Tuần 23 trang 68 Hoạt động trải nghiệm lớp 3 Kết nối tri thức

Chia sẻ về việc thực hiện quy tắc đảm bảo vệ sinh an toàn trong bữa ăn gia đình. Xây dựng quy tắc ứng xử trong ăn uống

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Bên mâm cơm

Câu 1: Chia nhóm sắm vai các nhân vật trong tiểu phẩm “Ôi đau quá”

- Phân công vai diễn phù hợp

- “Bác sĩ” khám bệnh cho các con vật, tìm hiểu nguyên nhân và dặn dò cách ứng xử trong khi ăn để tránh các tình huống nguy hiểm.

- “Các con vật” (hươu cao cổ, thỏ, khỉ,...) kêu đau bụng, bị hóc, buồn nôn,...

- “Y tá” ghi lại những lời dặn dò của bác sĩ và trình bày trước lớp.

Phương pháp giải:

Em cùng các bạn làm theo gợi ý để hoàn thành.

Lời giải chi tiết:

Học sinh tự thực hiện.

Câu 2

Xây dựng quy tắc ứng xử trong ăn uống

 Đề bài:

- Thảo luận về những việc nên làm:

  • Trước bữa ăn...

  • Trong bữa ăn...

  • Sau bữa ăn...

- Đưa ra quy tắc ứng xử khi ăn uống của nhóm mình.

Phương pháp giải:

Em thảo luận với các bạn để hoàn thành.

Lời giải chi tiết:

-  Những việc nên làm:

  • Trước bữa ăn: rửa tay với xà phòng

  • Trong bữa ăn: ăn chậm, nhai kỹ; không cười đùa, chạy nhảy khi ăn cơm,...

  • Sau bữa ăn: rửa bát đũa và xoong nồi sạch sẽ sau đó treo ở nơi thoáng mát.

- Học sinh tự thực hiện.

Quy tắc ứng xử khi ăn uống

Câu 1: Chia sẻ về việc thực hiện quy tắc đảm bảo vệ sinh an toàn trong bữa ăn gia đình.

Đề bài: Em chia sẻ việc em và người thân đã làm hoặc chưa làm được theo những quy tắc đã xây dựng. 

Phương pháp giải:

Em theo dõi việc thực hiện quy tắc hằng ngày và chia sẻ.

Lời giải chi tiết:

Học sinh tự thực hiện.

Câu 2

Thực hiện quy tắc ứng xử khi ăn uống ở trường

- Chia sẻ về việc thực hiện quy tắc ứng xử của em và các bạn khi ăn uống ở trường.

- Mỗi tổ cùng viết, tô màu một khẩu hiệu vui để nhắc nhở việc đảm bảo an toàn trong ăn uống.

Phương pháp giải:

 Em cùng các bạn làm theo gợi ý để hoàn thành.

Lời giải chi tiết:

Học sinh tự thực hiện.

close