Giải câu hỏi Luyện tập 2 trang 21 GDCD 6 Kết nối tri thức

Xử lý tình huống Hà tâm sự với Hùng về những mâu thuẫn, khó khăn trong gia đình và muốn Hùng không nói với ai. Gần đây, Hà học hành sa sút, bị cô giáo nhắc nhở. Hùng rất muốn nói sự thật về hoàn cảnh của Hà cho cô giáo

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 6 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Văn - Anh - KHTN...

Đề bài

Đề bài: Xử lý tình huống

  1. Hà tâm sự với Hùng về những mâu thuẫn, khó khăn trong gia đình và muốn Hùng không nói với ai. Gần đây, Hà học hành sa sút, bị cô giáo nhắc nhở. Hùng rất muốn nói sự thật về hoàn cảnh của Hà cho cô giáo biết để cô cảm thông và giúp đỡ. Nhưng Hùng băn khoăn không biết có nên nói không.

  1. Theo em, Hùng có nên nói với cô giáo về hoàn cảnh của Hà không? Vì sao?

  2. Nếu là Hùng, em sẽ làm gì?

  1. Lan thấy có một người đàn ông mới chuyển đến khu tập thể. Ông ta lân la làm quen với các bé gái, cho bánh kẹo, đồ chơi rồi rủ về nhà chơi. Lan băn khoăn không biết có nên nói với người lớn không.

  1. Theo em, Lan nên làm gì trong tình huống trên?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xử lý tình huống

Liên hệ thực tế

Lời giải chi tiết

1. Tình huống 1:

a. Theo em Hùng nên nói hoàn cảnh của Mai cho cô giáo nghe, để cô giáo biết được sẽ cảm thông với hoàn cảnh của bạn và giúp đỡ được cho bạn phần nào.

b. Nếu là Hùng, đầu tiên em sẽ chia sẻ với cô về hoàn cảnh của Mai và sẽ cùng cô kêu gọi các bạn trong lớp giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn này.

2. Tình huống 2:

a. Theo em, trong tình huống trên Lan nên nói cho người lớn biết về sự việc trên, để mọi người có cách phòng tránh, tránh được những trường hợp xấu nhất xảy ra.

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close