• Giải mục 2 trang 20

    a) Từ Hình 3a, người ta cắt ghép tạo thành Hình 3b. Viết hai biểu thức khác nhau, mỗi biểu thức biểu thị diện tích (phần tô màu) của một trong hai hình bên

    Xem chi tiết
  • Giải mục 2 trang 13, 14, 15

    Hình hộp chữ nhật (A) có chiều rộng (2x), chiều dài và chiều cao đề gấp (k) lần chiều rộng (Hình 2).

    Xem chi tiết
  • Giải mục 2 trang 8

    Để tính thể tích của hình hộp chữ nhật ở hình 2, bạn An viết (V = 3xy.2x), còn bạn Tâm viết (V = 6{x^2}y). Nêu nhận xét về kết quả của hai bạn

    Xem chi tiết
  • Giải Bài 3 trang 40

    Biểu thức nào sau đây không phải là đa thức bậc 4?

    Xem chi tiết
  • Giải Bài 1 trang 39

    Thực hiện các phép nhân phân thức sau:

    Xem chi tiết
  • Giải Bài 1 trang 35

    Thực hiện các phép cộng, trừ phân thức sau:

    Xem chi tiết
  • Giải mục 2 trang 28

    Xét hai phân thức (M = dfrac{x}{y}) và (N = dfrac{{{x^2} + x}}{{xy + y}}) a) Tính giá trị của các phân thức trên khi (x = 3), (y = 2) và khi (x = - 1), (y = 5). Nêu nhận xét về giá trị của (M) và (N) khi cho (x) và (y) nhận những giá trị nào đó ((y ne 0) và (xy - y ne 0)). b) Nhân tử thức của phân thức này với mẫu thức của phân thức kia, rồi so sánh hai đa thức nhận được.

    Xem chi tiết
  • Giải mục 3 trang 25

    Hãy hoàn thành biến đổi sau vào vở để phân tích đa thức thành nhân tử: ({a^2} + ab + 2a + 2b = left( {{a^2} + ab} right) + left( {2a + 2b} right) = ...) Em có thể biến đổi theo cách khác để phân tích đa thức trên thành nhân tử không?

    Xem chi tiết
  • Giải mục 3 trang 20, 21

    Hoàn thành các phép nhân đa thức sau vào vở, thu gọn kết quả nhận được:

    Xem chi tiết
  • Giải mục 3 trang 15, 16

    Hình chữ nhật (A) có chiều rộng (2x) (cm), chiều dài gấp (k) ((k > 1) lần chiều rộng. Hình chữ nhật (B) có chiều dài (3x) (cm). Muốn hai hình chữ nhật này có diện tích bằng nhau thì (B) phải có chiều rộng bằng bao nhiêu?

    Xem chi tiết