• Bài 1: Những ngày hè tươi đẹp

    Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân. Những ngày hè tươi đẹp. Kết thúc kì nghỉ hè ở quê, bạn nhỏ tiếc điều gì. Những chi tiết nào cho thấy ông bà và cô Lâm rất yêu quý con cháu. Mỗi người bạn tặng cho bạn nhỏ món quà gì. Trước khi trở lại thành phố, bạn nhỏ hứa sẽ làm gì. Em mong ước điều gì cho kì nghỉ hè sắp tới của mình.

    Xem lời giải
  • Bài 1: Danh từ

    Tìm từ chỉ sự vật có trong hai khổ thơ dưới đây và xếp vào nhóm thích hợp. Tìm 5 - 7 danh từ có trong đoạn văn sau. Đặt 2 - 3 câu có các danh từ sau: buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh.

    Xem lời giải
  • Bài 1: Bài văn kể chuyện

    Đọc bài văn sau và thực hiện các yêu cầu. Xác định các sự việc ở phần diễn biến của câu chuyện và kết quả của các sự việc ấy. Các sự việc ở phần diễn biến của câu chuyện được kể theo trình tự nào. Tìm đoạn mở đầu câu chuyện. Tìm đoạn văn nêu suy nghĩ, cảm xúc của tác giả. Ghi lại một kỉ niệm mùa hè mà em nhớ nhất

    Xem lời giải
  • Bài 2: Đóa hoa đồng thoại

    Nói về 1 – 2 cuộc thi viết, vẽ… dành cho thiếu nhi mà em biết. Đóa hoa đồng thoại. Ban Tổ chức cuộc thi “Đóa hoa đồng thoại” mong muốn điều gì khi dành riêng một hạng mục cho học sinh tiểu học. Tìm những chi tiết cho thấy Ban Tổ chức rất đề cao tác phẩm đoạt giải. Thí sinh đoạt giải Đặc biệt nhận được những vinh dự gì. Em mong muốn có thêm cuộc thi nào được tổ chức dành cho thiếu nhi? Vì sao.

    Xem lời giải
  • Bài 2: Trao đổi về việc xây dựng tủ sách của lớp em

    Cùng các bạn trao đổi về việc xây dựng tủ sách của lớp em dựa vào gợi ý. Ghi chép lại một số việc cần làm để đóng góp sách, cách sắp xếp, sử dụng sách trong khi cùng các bạn trao đổi.

    Xem lời giải
  • Bài 2: Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện

    Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc, đã nghe nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu. Em đã đọc, đã nghe câu chuyện nào nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu. Lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện đó. Viết và trang trí “Nội quy sử dụng tủ sách” của lớp em.

    Xem lời giải