Tuần 9 trang 26, 27, 28 SGK Hoạt động trải nghiệm 5 Kết nối tri thức

Tuần 9

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

SHDC

Trả lời câu hỏi sinh hoạt dưới cờ trang 26 SGK HĐTN 5 Kết nối tri thức

- Tham gia phát động tổ chức sự kiện về truyền thống tôn sư trọng đạo của nhà trường.

- Mỗi khối lớp nhận nhiệm vụ tổ chức các hoạt động hướng tới ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11.

Phương pháp giải:

Tham gia sinh hoạt dưới cờ

Lời giải chi tiết:

- Một số gợi ý các sự kiện về truyền thống tôn sư trọng đạo của nhà trường:

+ Biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

+ Tổ chức hội thao

+ Làm báo tường

+ Làm thiệp chúc mừng

+ …..

HĐ 1

Trả lời câu hỏi hoạt động 1 trang 27 SGK HĐTN 5 Kết nối tri thức

Thảo luận về nội dung tổ chức sự kiện

- Nghe thầy cô phổ biến các hoạt động của sự kiện

- Đề xuất những hoạt động mà lớp em có thể tham gia tổ chức

- Lựa chọn một hoạt động phù hợp để tổ chức sự kiện.

Phương pháp giải:

Vận dụng kiến thức của bản thân về tôn sư trọng đạo

Lời giải chi tiết:

- Những hoạt động mà lớp em có thể tham gia:

+ Tham quan phòng truyền thống

+ Làm báo tường chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

+ Thi biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

+ ……………

HĐ 2

Trả lời câu hỏi hoạt động 2 trang 27 SGK HĐTN 5 Kết nối tri thức

Lập kế hoạch tổ chức hoạt động mà lớp đã lựa chọn

- Thảo luận về những việc cần làm khi tổ chức hoạt động

- Lựa chọn những tập thể lớp có thể hợp tác

- Lập kế hoạch tổ chức hoạt động mà lớp đã lựa chọn: phân công nhiệm vụ cho từng nhóm, từng thành viên trong lớp và thống nhất thời gian hoàn thành nhiệm vụ.

Phương pháp giải:

Vận dụng kiến thức của bản thân về tôn sư trọng đạo.

Lời giải chi tiết:

- Gợi ý kế hoạch tổ chức hoạt động:

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG LÀM SẢN PHẨM TRI ÂN THẦY CÔ CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

 - Đối tượng tham gia: Học sinh toàn trường  - Ban tổ chức: Lớp 5A, 5B, 5C  - Thời gian hoạt động: Trong vòng 2 tuần  - Phân công nhiệm vụ:

STT

Nhiệm vụ

Mô tả công việc

Phân công

Thời gian thực hiện

 

 

1

 

Chuẩn bị nội dung giới thiệu về hoạt động

 - Xây dựng bài trình bày trước toàn trường: mục tiêu, nội dung, hình thức, thời hạn và địa điểm trưng bày của các sản phẩm tri ân thầy cô (báo tường, báo ảnh, đoạn phim ngắn…)  - Nhờ thầy cô góp ý để hoàn thiện bài trình bày.

Tổ 1 lớp 5A

Trong 3 ngày

 

 

 

2

 

 

Trình bày trước toàn trường về hoạt động

Thực hiện bài trình bày đã chuẩn bị:

 - Giới thiệu về hoạt động làm sản phẩm tri ân thầy cô  - Mời các bạn học sinh toàn trường tham gia.  - Thông báo thời gian trung bày và bình chọn sản phẩm ấn tượng.

Đại diện lớp 5B

Tiết sinh hoạt dưới cờ tuần tiếp theo

 

 

3

Chia sẻ và hỗ trợ các em học sinh lớp 1, 2, 3

 - Phân công thành viên hỗ trợ các em thực hiện sản phẩm  - Chia sẻ lí tưởng và hưỡng dẫn kĩ năng làm sản phẩm cho các em.

Đại diện các lớp 5A, 5B, 5C

Trong 1 tuần

 

 

4

Nhận và tổ chức trưng bày sản phẩm

 - Nhận sản phẩm của các lớp  - Trưng bày, sắp xếp sản phẩm  - Tổ chức tham quan và bình chọn sản phẩm ấn tượng.

Đại diện các lớp 5A, 5B, 5C

Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

 

5

Báo cáo tổng kết hoạt động.

……………..

 

 

 

SHL CH 1

Trả lời câu hỏi sinh hoạt lớp 1 trang 29 SGK HĐTN 5 Kết nối tri thức

Tham quan phòng truyền thống để tìm hiểu thông tin về các truyền thóng của nhà trường.

- Tham quan phòng truyền thống để tìm hiểu về truyền thống nhà trường

- Ghi chép thông tin để chuẩn bị nội dung cho bài giới thiệu về các truyền thống của nhà trường.

Phương pháp giải:

Vận dụng kiến thức của bản thân về tôn sư trọng đạo

Lời giải chi tiết:

- Một số thông tin về truyền thống nhà trường:

+ Phòng truyền thống nhà trường là nơi lưu giữ và trưng bày các hình ảnh, tư liệu, hiện vật về quá trình hình thành và phát triển, hoạt động giáo dục, nghiên cứu khoa học của nhà trường. Là nơi giúp các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh cũng như phụ huynh nắm rõ đ­ợc những truyền thống vẻ vang của nhà trường ngay từ khi mới thành lập. Từ đó, các thế hệ giáo viên và học sinh sau này càng có thêm động lực, trách nhiệm phát huy hơn nữa truyền thống đã đạt đ­ợc của nhà trường.

+ Phòng tryền thống cơ quan nhà nước là nơi tái hiện và lưu giữ lịch sử, mỗi hiện vật, huân huy chương,mỗi tấm ảnh trưng bày là một câu chuyện kể đầy sinh động về những đóng góp của các thế hệ đi trước. Từ đó nêu cao tinh thần tri ân các thế hệ đi trước, giữ gìn và phát huy các truyền thống đạt được

SHL CH 2

Trả lời câu hỏi sinh hoạt lớp 2 trang 29 SGK HĐTN 5 Kết nối tri thức

Viết bài giới thiệu về các truyền thống của nhà trường

- Thảo luận để viết bài giới thiệu:

+ Kể tên các truyền thống của nhà trường

+ Mô tả ngắn gọn về truyền thống nhà trường

+ Nêu cảm nghĩ của em

- Viết bài giới thiệu dựa trên những thông tin đã có.

Phương pháp giải:

Vận dụng kiến thức của bản thân về tôn sư trọng đạo

Lời giải chi tiết:

Ví dụ: Truyền thống trường tiểu học Quang Trung – Ninh Bình

Trường Quang Trung của em nằm cạnh phía Đông dòng sông Vân thơ mộng. Trải qua nhiều năm xây dựng, giảng dạy và học tập, trường đã có rất nhiều truyền thống khác nhau:

Truyền thống đầu tiên phải kể đến là truyền thống dạy tốt, học tốt. Mỗi năm, cùng sự phấn đầu của cả thầy và trò, trường đã ghi nhận nhiều thành tích giảng dạy và học tập của học sinh. Nhiều học sinh đạt giải cao trong các kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia.

Truyền thống thứ hai không thể không kể tới đó là truyền thống nhân ái, lá lành đùm lá rách. Nhà trường, thầy cô cùng các bạn luôn quan tâm, chia sẻ, động viên các bạn có hoàn cảnh khó khăn, giúp các bạn vươn lên trong học tập.

Truyền thống thứ ba là truyền thống văn nghệ, thể dục thể thao. Trong các ngày lễ, các hoạt động ngoại khóa, trường luôn tổ chức các hoạt động thi đua, tổ chức ca múa hát, các hoạt động hội thao để giúp thầy trò gắn bó kết nối với nhau, tạo nhiều năng lực tích cực để nâng cao sắc khỏe, học tập tốt hơn.

Ngoài các truyền thống trên, nhà trường còn có các truyền thống tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, truyền thống yêu quê hương đất nước, bảo vệ môi trường…

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close