Tuần 1 trang 5, 6, 7 SGK Hoạt động trải nghiệm 5 Kết nối tri thức- Tham gia chào mừng năm học mới - Chia sẻ cảm xúc khi đón chào năm học mới
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn
SHDC Trả lời câu hỏi sinh hoạt dưới cờ trang 5 SGK HĐTN 5 Kết nối tri thức - Tham gia chào mừng năm học mới - Chia sẻ cảm xúc khi đón chào năm học mới
Phương pháp giải: Dự chào cờ đầu tuần của nhà trường Lời giải chi tiết: Khi đón chào năm học mới, bản thân em có nhiều cảm xúc lẫn lộn. Em cảm thấy hào hứng, vui tươi, hồ hởi khi được gặp lại bạn bè, thầy cô sau những ngày tháng nghỉ hè. Bên cạnh đó, em cũng rất lo lắng liệu kiến thức lớp 5 có khó không, em có hoàn thành được mục tiêu mà bản thân đã đặt ra hay không. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa thì đón chào năm học mới mang lại cho em một cảm xúc thật tuyệt vời. HĐ 1 Trả lời câu hỏi hoạt động 1 trang 6 SGK HĐTN 5 Kết nối tri thức Tìm hiểu sự lớn lên về thể chất của em - Đo chiều cao, cân nặng và so sánh với số đo của các năm học trước để thấy em đã lớn lên. - Chia sẻ cách luyện tập để cao và khỏe hơn - Cùng sáng tạo điều nhảy dân vũ với chủ đề “Lớn lên mỗi ngày”. Phương pháp giải: Thực hiện đo chiều cao qua các năm và chia sẻ cách rèn luyện thân thể của em Lời giải chi tiết: - Đo chiều cao, cân nặng và so sánh với số đo của các năm học trước để thấy em đã lớn lên. Năm lớp 4 em có: - Chiều cao: 1m25cm - Cân nặng: 27kg Năm nay, lên lớp 5 em có: - Chiều cao: 1m27cm - Cân nặng: 29kg => Như vậy so với năm trước, năm nay em đã cao thêm 2cm và nặng thêm 2kg. - Cách luyện tập để cao và khỏe hơn: + Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, uống thêm sữa. + Chăm chỉ thể dục thể thao, vận động cơ thể. + Chơi một số môn thể thao như bóng chuyền, bóng rổ, bơi…. - Gợi ý động tác điệu nhảy dân vũ với chủ đề “Lớn lên mỗi ngày”
HĐ 2 Trả lời câu hỏi hoạt động 2 trang 6 SGK HĐTN 5 Kết nối tri thức Nhìn lại chặng đường đã qua - Quan sát hỉnh ảnh tập thể lớp những năm học qua để thấy sự thay đổi của bản thân và các bạn cùng lớp:
- Nhận xét về sự thay đổi của bản thân và các bạn ở dáng vẻ bề ngoài - Chia sẻ một số thành tích đã đặt được qua các năm học từ lớp 1 đến lớp 4: + Liệt kê một số hoạt động của lớp, của trường mà em đã tham gia và những thành tích em đã đạt được. + Kể về một hoạt động mà em ấn tượng. Phương pháp giải: Nhận xét về sự thay đổi của bản thân và các bạn ở dáng vẻ bề ngoài Lời giải chi tiết: - Từ lớp 1 đến lớp 4, bản thân em và các bạn cùng lớp đều đã có sự thay đổi để trưởng thành hơn dù ít hay nhiều. - Sự thay đổi của bản thân và các bạn ở dáng vẻ bề ngoài: + Cao hơn + Lớn hơn + Chững chạc hơn + Tự tin hơn + ….. - Một số thành tích đã đạt được từ lớp 1 đến lớp 4 gồm: + Giải vàng môn bơi lội năm lớp 2 + Đại biểu cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện lớp 3. + Giải 3 thi toán trạng nguyên lớp 4 - Một hoạt động mà em ấn tượng: Cùng cả lớp đi tham quan khu di tích ngã ba Đồng Lộc, là di tích lịch sử gắn liền với việc 10 nữ thanh niên xung phong thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam hy sinh trong chiến tranh Việt Nam. SHL Trả lời câu hỏi sinh hoạt lớp trang 7 SGK HĐTN 5 Kết nối tri thức Ghi lại sự trưởng thành của mỗi cá nhân - Dùng những tấm bìa để ghi lại sự thay đổi tích cực của em về một năng lực hoặc kĩ năng nhất định. - Dán những tấm bìa đó thành hình bậc thang để thể hiện sự trưởng thanh của em.
Phương pháp giải: Ghi lại sự trưởng thành của mỗi cá nhân Lời giải chi tiết: - Lớp 1: Mình còn run sợ, không dám phát biểu ý kiến xây dựng bài. - Lớp 2: Mình đã xung phong kể chuyện, hát trước lớp - Lớp 3: Mình đại diện lớp tham gia cuộc thi kể chuyện ở trường. - Lớp 4: Mình cùng các bạn trong đội tuyển của trường tham gia hội thi rung chuông vàng cấp huyện và đạt giải nhì.
|