Tuần 30 trang 81, 82, 83, 84 SGK Hoạt động trải nghiệm 5 Kết nối tri thức- Trưng bày các sản phẩm tuyên truyền bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. - Chia sẻ ý nghĩ của sản phẩm đó.
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn
SHDC Trả lời câu hỏi sinh hoạt dưới cờ trang 81 SGK HĐTN 5 Kết nối tri thức - Trưng bày các sản phẩm tuyên truyền bảo tồn cảnh quan thiên nhiên. - Chia sẻ ý nghĩ của sản phẩm đó. Phương pháp giải: Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên Lời giải chi tiết: - Đại diện các lớp trưng bày các sản phẩm tuyên truyền bảo tồn thiên nhiên dưới cờ. - Đại diện các lớp chia sẻ về sản phẩm tuyên truyền và ý nghĩa của sản phẩm đó. HĐ 1 Trả lời câu hỏi hoạt động 1 trang 82 SGK HĐTN 5 Kết nối tri thức Xác định dấu hiệu ô nhiễm môi trường và nguyên nhân - Chia sẻ về dấu hiệu ô nhiễm môi trường ở những nơi mà em quan sát được. - Nêu những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường + Do những hành vi thiếu ý thức của người dân. + Do chất thải chưa được xử lý đúng cách từ các nhà máy, cơ sở sản xuất; + … Phương pháp giải: Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên Lời giải chi tiết: - Các nhóm tìm hiểu về dấu hiệu ô nhiễm môi trường ở những nơi mà em quan sát được ( ở địa phương em).Gợi ý: ô nhiễm do khói bụi xe cộ đi lại, ô nhiễm do nước thải của cac nhà máy, nước thải sinh hoạt, vứt rác bừa bãi,… - HS nêu nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa điểm mà em quan sát được. Gợi ý: nêu tên địa điểm và nguyên nhân gây ô nhiễm,… HĐ 2 Trả lời câu hỏi hoạt động 2 trang 82 SGK HĐTN 5 Kết nối tri thức Xây dựng kế hoạch khảo sát thực trạng môi trường - Thảo luận để lựa chọn nội dung, địa điểm, phương pháp, phương tiện khảo sát: + Nội dung: tìm hiểu dấu hiệu ô nhiễm môi trường; + Địa điểm: khu vực gần trường học, gần nơi ở, … + Phương pháp: Quan sát hiện tượng, phỏng vấn người dân, … + Phương tiện: sổ ghi chép, máy ảnh, điện thoại, … - Lập phiếu khảo sát và phân công nhiệm vụ thực hiện - Hoàn thiện kế hoạch khảo sát Phương pháp giải: Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên Lời giải chi tiết: - Xây dựng kế hoạch khảo sát thực trạng môi trường: + Nội dung: tìm hiểu dấu hiệu ô nhiễm môi trường; + Địa điểm: khu vực gần trường học, gần nơi ở, … + Phương pháp: Quan sát hiện tượng, phỏng vấn người dân, … + Phương tiện: sổ ghi chép, máy ảnh, điện thoại, … - Em tham khảo phiếu khảo sát dưới đây:
HĐTN Trả lời câu hỏi hoạt động tiếp nối trang 83 SGK HĐTN 5 Kết nối tri thức - Thảo luận để lựa chọn nội dung, địa điểm, phương pháp, phương tiện khảo sát: + Nội dung: tìm hiểu dấu hiệu ô nhiễm môi trường; + Địa điểm: khu vực gần nơi ở + Phương pháp: Quan sát hiện tượng, phỏng vấn người dân, … + Phương tiện: sổ ghi chép, máy ảnh, điện thoại, … - Lập phiếu khảo sát và thực hiện cá nhân để tìm hiểu nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường gần nơi em ở. - Thực hiện khảo sát được nhiệm vụ được phân công. Phương pháp giải: Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên Lời giải chi tiết: - HS thực hiện đúng nhiệm vụ được phân công và đúng thời gian quy định. SHL CH 1 Trả lời câu hỏi sinh hoạt lớp 1 trang 83 SGK HĐTN 5 Kết nối tri thức Báo cáo kết quả khảo sát môi trường
- Lập Bảng tin môi trường: lựa chọn thông tin, hình ảnh, để đưa lên Bảng tin Môi trường. - Lập kênh Ra – đi – ô Môi trường của lớp: “ Chúng tôi lên tiếng vì môi trường” và lựa chọn thông tin để phát thanh. Phương pháp giải: Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên Lời giải chi tiết: - Tìm trên các trang in- tơ – net , báo, để chọn ra các thông tin, hình ảnh để đưa lên Bảng tin Môi trường. - Tiến hành lựa chọn thông tin và các hình ảnh để phát thanh trên kênh ra - đi – ô của lớp. SHL CH 2 Trả lời câu hỏi sinh hoạt lớp 2 trang 83 SGK HĐTN 5 Kết nối tri thức Xây dựng kịch bản tiểu phẩm nói về những tổn thương của Trái Đất - Lựa chọn nội dung để xây dựng kịch bản theo nhóm: + Xác định nhân vật, các sự việc sẽ đưa vào kịch bản tiểu phẩm, … + Lên thông điệp cho tiểu phẩm; + … - Xây dựng kịch bản, phân công vai diễn và lên kế hoạch luyện tập tiểu phẩm. Phương pháp giải: Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên Lời giải chi tiết: - Xây dựng kịch bản: xác định các nhân vật, sự kiện, tình huống, thông điệp, lời thoại,… - HS phân công các vai diễn và nhiệm vụ. - HS luyện tập và thực hiện các nhiệm vụ đã phân công. HĐTN Trả lời câu hỏi hoạt động tiếp nối trang 84 SGK HĐTN 5 Kết nối tri thức Luyện tập tiểu phẩm nói về những tổn thương của Trái Đất Phương pháp giải: Vận dụng kiến thức của bản thân về quê hương, đất nước Việt Nam nơi em sinh ra và lớn lên Lời giải chi tiết: Dựa trên kịch bản đã dựng luyện tập tiểu phẩm những tổn thương của Trái Đất.
|