Các mục con
-
Câu hỏi trắc nghiệm trang 14 sách bài tập toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Biểu thức nào sau đây không phải là phân thức đại số?
Xem lời giải -
Bài 6.27 trang 12 sách bài tập toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Thực hiện các phép tính sau:
Xem lời giải -
Bài 6.15 trang 9 sách bài tập toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tính các tổng sau: a) \(\frac{{{x^2} - 2}}{{x{{\left( {x - 1} \right)}^2}}} + \frac{{2 - x}}{{x{{\left( {x - 1} \right)}^2}}}\)
Xem lời giải -
Bài 6.6 trang 6 sách bài tập toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Dùng tính chất cơ bản của phân thức, chứng minh
Xem lời giải -
Bài 6.1 trang 4 sách bài tập toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Viết các phân thức với tử và mẫu lần lượt là:
Xem lời giải -
Bài 6.34 trang 14 sách bài tập toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Cho phân thức \(P = \frac{{{x^2} - 4x + 3}}{{{x^2} - 9}}\)
Xem lời giải -
Bài 6.28 trang 12 sách bài tập toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tính: a) \(\frac{{{x^2} - 6x + 9}}{{{x^2} - 3x + 9}}.\frac{{{x^3} + 27}}{{3x - 9}}\);
Xem lời giải -
Bài 6.16 trang 9 sách bài tập toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Tính các hiệu sau: a) \(\frac{{2{x^2} - 1}}{{{x^2} - 3x}} - \frac{{\left( {x - 1} \right)\left( {x + 1} \right)}}{{{x^2} - 3x}}\)
Xem lời giải -
Bài 6.7 trang 6 sách bài tập toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Sử dụng tính chất cơ bản của phân thức và quy tắc đổi dấu, viết phân thức
Xem lời giải -
Bài 6.2 trang 4 sách bài tập toán 8 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Viết điều kiện xác định của các phân thức sau:
Xem lời giải