Các mục con
-
Lý thuyết: Cấu trúc chương trình trang 18 SGK Tin học 11
Có thể có các khai báo cho: tên chương trình, thư viện, hằng, biến và chương trình con.
Xem chi tiết -
Lý thuyết: Một số kiểu dữ liệu chuẩn trang 21 SGK Tin học 11
Dữ liệu là thông tin đã mã hóa trong máy tính. Dữ liệu sau khi tập hợp lại và xử lý sẽ cho ta thông tin.
Xem chi tiết -
Lý thuyết: Khai báo biến trang 22 SGK Tin học 11
Trong Pascal, mọi biến trong chương trình đều cần khai báo tên và kiểu dữ liệu của nó (có ngôn ngữ gọi đó là định nghĩa biến). Khai báo biến để cấp phát bộ nhớ cho biến và mỗi biến chỉ được khai báo một lần trong chương trình.
Xem chi tiết -
Lý thuyết: Phép toán, biểu thức, câu lệnh gán trang 24 SGK Tin học 11
Nếu biểu thức chứa một hằng hay biến kiểu thực thì ta có biểu thức số học thực, giá trị của biểu thức cũng thuộc kiểu thực.
Xem chi tiết -
Lý thuyết: Các thủ tục chuẩn vào/ra đơn giản trang 29 SGK Tin học 11
Những chương trình đưa dữ liệu vào cho phép đưa dữ liệu từ bàn phím hoặc từ đĩa vào gán cho các biến và những chương trình đưa dữ liệu ra màn hình, giấy và trên đĩa được gọi là các thủ tục chuẩn vào/ra đơn giản.
Xem chi tiết -
Lý thuyết: Soạn thảo, dịch, thực hiện và hiệu chỉnh chương trình trang 32 SGK Tin học 11
Khi làm việc với Turbo Pascal, trong máy tính cần có các tệp, đó là: turbo.exe, turbotpl, graph.tpu, egavga.bgi.
Xem chi tiết -
Lý thuyết: Bài tập và thực hành 1 trang 34 SGK Tin học 11
Dịch và sửa lỗi cú pháp (nếu có): nhấn tổ hợp phím Alt + F9. Khi dịch chương trình, nếu thấy có thông báo lỗi, các bạn nên xem phụ lục 7: Một số thông báo lỗi ở cuối giáo trình.
Xem chi tiết -
Câu 3 trang 35 SGK Tin học 11
Trong Pascal, nếu một biến chỉ nhận giá trị nguyên trong phạm vi từ 10 đến 25532 thì biến đó có thể được khai báo bằng các kiểu dữ liệu nào?
Xem lời giải