Bài: Ôn tập tiết 5 trang 72 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống

Đọc lời dưới tranh rồi tóm tắt câu chuyện. Viết mở bài hoặc kết bài cho câu chuyện Nai con Bam-bi theo ý em.

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn - Kết nối tri thức

Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Đọc lời dưới tranh rồi tóm tắt câu chuyện.

Nai con Bam-bi

(Theo Lưu Hồng Hà)

Phương pháp giải:

Em đọc kĩ nội dung câu chuyện và tóm tắt. 

Lời giải chi tiết:

Đến tuổi trưởng thành, Bam-bi được mẹ cho sống tự lập. Khi mẹ đi mất, Bam-bi hoang hốt kêu lên. Nhờ sự khích lên của nai bố mà Bam-bi đã có quyết tâm tự lập. Nhiều năm sau, Bam-bi ngày nào đã trở thành một chàng nai thông minh, dũng cảm như bố. 

Câu 2

Viết mở bài hoặc kết bài cho câu chuyện Nai con Bam-bi theo ý em.  

Phương pháp giải:

Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi. 

Lời giải chi tiết:

Mỗi người đều có một thời điểm cảm thấy bấp bênh, thiếu quyết tâm, thiếu định hướng. Em cũng đã một thời điểm như vậy. Nhưng may mắn thay, vào thời điểm đấy, em đã được truyền động lực để cố gắng nhờ một câu chuyện rất hay. Đó chính là câu chuyện Nai con Bam-bi. 

  • Bài: Đánh giá giữa học kì 1 - Tiết 6, 7 trang 75 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống

    Đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi. Con chim chiền chiện. Những từ ngữ nào cho thấy chim chiền chiện bay lượn giữa không gian cao rộng. Tiếng hót của chim chiền chiện được miêu tả qua những câu thơ nào? Nêu cảm nghĩ của em về tiếng chim chiền chiện trong bài thơ. Bài đọc Trai ngọc và hải quỳ. Cá mực mang gì đi học. Khi gặp cô trai, vì sao cá mực lễ phép trả lời rồi vội vã bơi đi. Vì sao cá mực muốn đến gần hải quỳ. Cô trai đã làm gì khi thấy cá mực và cá cơm bơi đến gần hải quỳ. Cá mực đã hiểu r

  • Bài: Ôn tập tiết 3, 4 trang 70 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống

    Dựa vào từng gợi ý dưới đây, nói tên bài thơ và tên tác giả. Đọc một đoạn thơ hoặc một bài thơ em thuộc. Tìm câu chủ đề trong từng đoạn dưới đây. Tìm các động từ trong một đoạn văn (a, b hoặc c) ở bài tập 2. Tìm thêm 2 – 3 động từ thích hợp với mỗi sự vật dưới đây. Viết đoạn văn (4 – 5 câu) theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4.

  • Bài: Ôn tập tiết 1, 2 trang 69 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống

    Dựa vào mỗi đoạn trích dưới đây, nói tên bài đọc. Nêu ngắn gọn nội dung của 1, 2 bài đọc dưới đây. Đọc lại một bài đọc trong chủ điểm Mỗi người một vẻ hoặc Trải nghiệm và khám phá, nêu chi tiết hoặc nhân vật em nhớ nhất. Tìm danh từ chung và danh từ riêng trong các câu ca dao dưới đây và xếp vào nhóm thích hợp.

Tham Gia Group Dành Cho 2K14 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close