Tóm tắt, bố cục, nội dung chính văn bản Mục đích của việc học (Nguyễn Cảnh Toàn)Văn bản Mục đích của học đã nhấn mạnh trong tâm mục đích của việc học: học để hiểu, học để làm, học để hợp tác cùng chung sống, học để làm người. Qua đó, giúp người đọc hiểu được tầm quan trọng của việc học, việc học là diễn ra suốt đời.
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn
Tóm tắt Tóm tắt 1 Văn bản Mục đích của học đã nhấn mạnh trong tâm mục đích của việc học: học để hiểu, học để làm, học để hợp tác cùng chung sống, học để làm người. Qua đó, giúp người đọc hiểu được tầm quan trọng của việc học, việc học là diễn ra suốt đời. Tóm tắt 2 Văn bản chỉ ra tầm quan trọng của việc học bằng việc đưa ra các luận điểm và dẫn chứng xác thực, đầy thuyết phục về mục đích của việc học: học để hiểu, học để làm, học để hợp tác cùng chung sống và học để làm người. Tóm tắt 3 Văn bản Mục đích của học là văn bản phân tích, chỉ ra mục đích của việc học, nhấn mạnh việc học suốt đời sẽ là chìa khóa bước vào thế kỉ XXI cùng với các luận điểm logic, đầy thuyết phục: học để hiểu, học để làm, học để hợp tác cùng chung sống và học để làm người Bố cục - Phần 1 (từ “bước vào thế kỉ” đến … “học để làm người”): giới thiệu vấn đề. - Phần 2 (tiếp theo đến … “văn hóa cơ bản”): học để hiểu. - Phần 3 (tiếp theo đến … “xã hội học tập): học để làm. - Phần 4 (tiếp theo đến … “làm người”): học để hợp tác, cùng chung sống. - Phần 5 (đoạn còn lại): học để làm người. Giọng đọc Rõ ràng, rành mạch Nội dung chính Văn bản Mục đích của học đã nhấn mạnh trong tâm mục đích của việc học: học để hiểu, học để làm, học để hợp tác cùng chung sống, học để làm người. Qua đó, giúp người đọc hiểu được tầm quan trọng của việc học, việc học là diễn ra suốt đời. Tìm hiểu chung 1. Xuất xứ In trong Học và dạy cách học, Nguyễn Cảnh Toàn (chủ biên), Nguyễn Kỳ, Lê Khánh Bằng, Vũ Văn Tảo, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội, 2004 2. Đề tài Mục đích của việc học 3. Thể loại Văn bản nghị luận 4. Phương thức biểu đạt Nghị luận 5. Ngôi kể Ngôi thứ ba
|