Tiếng Anh 11 Unit 5 Lesson 3

Let’s talk! In pairs: What can you see in the photos? In which ASEAN country can you see these things? Listening a. Listen to a talk at a high school by an organizer of the ASEAN Student Summer Camp. What will the speaker do after her speech? b. Now, listen and complete the notes. Write one word only for each answer. c. In pairs: What would you like the most about the ASEAN Student Summer Camp? Why? a. Read Sengphet's email to Quang about the ASEAN Student Summer Camp. What's the purpose of the

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Let's Talk!

Video hướng dẫn giải

In pairs: What can you see in the photos? In which ASEAN country can you see these things?

(Theo cặp: Bạn có thể nhìn thấy gì trong các bức ảnh? Bạn có thể nhìn thấy những thứ này ở quốc gia ASEAN nào?)

Lời giải chi tiết:

Looking at the photo I can see the cultural identity of the nation, the twin towers in Kuala Lumpur and the food.

(Nhìn vào bức ảnh tôi thấy được bản sắc văn hóa của dân tộc,  tòa tháp đôi ở Kuala Lumpur và đồ ăn.)

I can see these in Malaysia.

(Tôi có thể nhìn thấy những thức này ở Malaysia.)

Listening a

Video hướng dẫn giải

a. Listen to a talk at a high school by an organizer of the ASEAN Student Summer Camp. What will the speaker do after her speech?

(Nghe bài nói chuyện tại một trường trung học của một người tổ chức Trại hè Sinh viên ASEAN. Người nói sẽ làm gì sau bài phát biểu của cô ấy?)


1. show photos from their website

(hiển thị ảnh từ trang web của họ)

2. hand cut next year's tour itinerary

(tự tay cắt hành trình du lịch năm sau)

Phương pháp giải:

Bài nghe:

MC: Everybody, I'd like to welcome Miss Nora, who's come all the way from Malaysia to tell you about the ASEAN students summer camp. Miss Nora.

Nora: Hello everyone. I helped organize the summer camp by visiting schools around ASEAN to explain what we do and get students like you to join. Every summer we visit a different ASEAN country with students from around Southeast Asia. The camp's primary aim is to give students an opportunity to learn about other ASEAN cultures. We do this by organizing events with local people in order to learn about their food, festivals and even their language. In a minute, you'll receive their itinerary for this year's camp. But first, let me give some examples of what you can expect. Last year, we went to Malaysia where students learn to cook nasi lemak, the national dish. They also got to explore famous museums and temples and learn some basic words in Malay, the official language. The trip highlight was our visit to Borneo for a famous harvest festival called Kaamatan. It's a huge event where everyone wears colorful costumes including us. We love listening to folk songs, and we even learned a special dance. It was a great experience. Look at the photos on our website when you get home. Our web address is on the back of itinerary which I'll give to you now.

Tạm dịch:

MC: Mọi người, tôi xin chào mừng cô Nora, người đã đến từ Malaysia để nói với các bạn về trại hè sinh viên ASEAN. Cô Nora.

Nora: Xin chào mọi người. Tôi đã giúp tổ chức trại hè bằng cách đến thăm các trường học trên khắp ASEAN để giải thích những gì chúng tôi làm và thu hút những học sinh như bạn tham gia. Mỗi mùa hè, chúng tôi đến thăm một quốc gia ASEAN khác với các sinh viên từ khắp Đông Nam Á. Mục đích chính của trại là mang đến cho học sinh cơ hội tìm hiểu về các nền văn hóa ASEAN khác. Chúng tôi làm điều này bằng cách tổ chức các sự kiện với người dân địa phương để tìm hiểu về ẩm thực, lễ hội và thậm chí cả ngôn ngữ của họ. Trong một phút, bạn sẽ nhận được lịch trình của họ cho trại năm nay. Nhưng trước tiên, hãy để tôi đưa ra một số ví dụ về những gì bạn có thể mong đợi. Năm ngoái, chúng tôi đã đến Malaysia, nơi các sinh viên học nấu món ăn quốc gia nasi lemak. Họ cũng được khám phá các viện bảo tàng và đền thờ nổi tiếng và học một số từ cơ bản bằng tiếng Mã Lai, ngôn ngữ chính thức. Điểm nổi bật của chuyến đi là chuyến thăm của chúng tôi tới Borneo để tham dự lễ hội thu hoạch nổi tiếng tên là Kaamatan. Đó là một sự kiện lớn mà mọi người đều mặc trang phục đầy màu sắc bao gồm cả chúng tôi. Chúng tôi thích nghe các bài hát dân gian, và thậm chí chúng tôi còn học một điệu nhảy đặc biệt. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Nhìn vào những bức ảnh trên trang web của chúng tôi khi bạn về nhà. Địa chỉ web của chúng tôi nằm ở mặt sau của hành trình mà tôi sẽ cung cấp cho bạn ngay bây giờ.

 

Lời giải chi tiết:

Đáp án: 2. hand cut next year's tour itinerary (tự tay cắt hành trình du lịch năm sau)

Listening b

Video hướng dẫn giải

b. Now, listen and complete the notes. Write one word only for each answer.

(Bây giờ, lắng nghe và hoàn thành các ghi chú. Chỉ viết một từ cho mỗi câu trả lời.)

ASEAN Student Summer Camp

Takes place: Every (1) ________________

Main aim: Offer chance to students to learn about ASEAN (2) _______________

Events: Meet local people to learn about food, festivals, and their (3) _____________

Summer Camp in Malaysia

Students…

• cooked nasi lemak, Malaysia's national dish.

visited (4) ________________, temples

• learned simple Malay words.

• joined Kaamatan festival: wore costumes, enjoyed folk (5) _____________,  and learned a dance.

Lời giải chi tiết:

1. summer

2. cultures

3. language

4. museums

5. songs

ASEAN Student Summer Camp

(Trại hè sinh viên ASEAN)

Takes place: Every (1) summer

(Diễn ra: Mỗi mùa hè)

Main aim: Offer chance to students to learn about ASEAN (2) cultures

(Mục đích chính: Tạo cơ hội cho sinh viên tìm hiểu về các nền văn hóa ASEAN)

Events: Meet local people to learn about food, festivals, and their (3) language

(Sự kiện: Gặp gỡ người dân địa phương để tìm hiểu về ẩm thực, lễ hội và ngôn ngữ của họ)

Summer Camp in Malaysia

(Trại hè tại Malaysia)

Students… (Sinh viên…)

• cooked nasi lemak, Malaysia's national dish. 

(nấu nasi lemak món ăn quốc gia của Malaysia.)

visited (4) museums, temples

(thăm bảo tàng, những ngôi đền)

• learned simple Malay words.

(học những từ tiếng Mã Lai đơn giản)

• joined Kaamatan festival: wore costumes, enjoyed folk (5) songs,  and learned a dance.

(tham gia lễ hội Kaamatan: mặc trang phục, thưởng thức bài hát dân gian và học khiêu vũ.)

Listening c

Video hướng dẫn giải

c. In pairs: What would you like the most about the ASEAN Student Summer Camp? Why?

(Làm theo cặp: Bạn mong muốn điều gì nhất ở Trại hè Sinh viên ASEAN? Tại sao?)

Lời giải chi tiết:

At the ASEAN Student Summer Camp, I want to make new friends from different countries because this is not only an opportunity for me to have more friends but also to learn more about the language and culture of the country. their country.

(Ở trại hè sinh viên ASEAN, tôi muốn làm quen với nhiều người bạn mới đến từ các đất nước khác nhau bởi đây không chỉ là cơ hội để tôi có thêm nhiều bạn bè mà còn có thể học thêm về ngôn ngữ, văn hóa đất nước họ.)

Reading a

Video hướng dẫn giải

a. Read Sengphet's email to Quang about the ASEAN Student Summer Camp. What's the purpose of the email?

(Đọc email của Sengphet gửi cho Quang về Trại hè Sinh viên ASEAN. Mục đích của email là gì?)

1. to give details about the camp (để cung cấp thông tin chi tiết về trại)

2. to encourage Quang to sign up (khuyến khích Quang đăng ký)

New message

To: [email protected]

Subject: ASEAN STUDENT SUMMER CAMP

I'm Sengphet, your supervisor for this year's ASEAN Student Summer Camp in Lace. I'd like to give you some information about the camp.

On the first day you'll fly to Vientiane and travel to Vang Vieng. This is where we'll stay during the camp. We'll go by bus, and it should take about four hours.

The next clay you'll meet the other camp member. Sixty ASEAN students have signed up this year. Then, we'll visit Wat Kang, a beautiful temple.  It's a short walk from our accommodation. You can see golden Buddha statues there. Later, we'll explore Tham Xang, the elephant cave. People visit to pray for good health!

On Day 3, you'll learn to cook larb, our national dish. It's a salad made with beef.  It's delicious. After that, you'll learn how to say or "hello" in our Lao language class.

Day 4 will be a day you'll never forget! We will join Boun Bang Fai, the Rocket Festival! Before the rainy season, locals fire huge rockets into the sky to encourage the rains to fall. It's incredible!

The last day will have the camp closing ceremony, and you'll return home to Vietnam.

Let me know if you have any questions.

Sengphet

Phương pháp giải:

Tạm dịch:

Tin nhắn mới

Gửi: [email protected]

Chủ đề: TRẠI HÈ HỌC SINH ASEAN

Tôi là Sengphet, người giám sát của bạn trong Trại hè Sinh viên ASEAN năm nay tại Lào. Tôi muốn cung cấp cho bạn một số thông tin về trại hè.

Vào ngày đầu tiên, bạn sẽ bay đến Viêng Chăn và đi đến Vang Vieng. Đây là nơi chúng tôi sẽ ở lại trong thời gian cắm trại. Chúng ta sẽ đi bằng xe buýt, và sẽ mất khoảng bốn giờ.

Ngày tiếp theo bạn sẽ gặp thành viên các trại khác. Sáu mươi sinh viên ASEAN đã đăng ký trong năm nay . Sau đó, chúng tôi sẽ thăm  Wat Kang, một ngôi chùa xinh đẹp. Đó là một đoạn đi bộ ngắn từ chỗ ở của chúng tôi. Bạn có thể thấy những bức tượng Phật được hướng dẫn ở đó. Sau đó, chúng ta sẽ khám phá Tham Xang, hang voi. Mọi người đến thăm để cầu nguyện cho sức khỏe tốt!

Vào Ngày thứ 3, bạn sẽ học cách nấu món ấu trùng, món ăn quốc gia của chúng tôi. Đó là món salad làm từ thịt bò. Nó ngon. Sau đó, bạn sẽ học cách nói hoặc "xin chào" trong lớp học tiếng Lào của chúng tôi.

Ngày thứ 4 sẽ là một ngày bạn sẽ không bao giờ quên! Chúng tôi sẽ tham gia Boun Bang Fai, Lễ hội tên lửa! Trước mùa mưa, người dân địa phương bắn những tên lửa khổng lồ lên bầu trời để khuyến khích những cơn mưa rơi xuống. Không thể tin được!

Ngày cuối cùng sẽ có lễ bế mạc trại và các bạn sẽ trở về Việt Nam.

Hãy cho tôi biết nếu bạn có bất kỳ câu hỏi.

Sengphet

Lời giải chi tiết:

The purpose of the email is: 1. to give details about the camp.

(Mục đích của email là: để cung cấp thông tin chi tiết về trại.)

Reading b

Video hướng dẫn giải

b. Read and answer the questions.

(Đọc và trả lời câu hỏi.)

1. The word give in paragraph 1 is closest in meaning to _________.

(Từ give trong đoạn 1 gần nghĩa nhất với _________.)

a. donate (quyên tặng)

b. provide (cung cấp)

c. deliver (giao)

2. How will Quang get from Vientiane to Vang Vang Vieng?

(Quang sẽ đi từ Viêng Chăn đến Vang Vang Vieng như thế nào?)

___________________________________

3. Why will students visit Wat Kang?

(Tại sao học sinh sẽ đến thăm Wat Kang?)

___________________________________

4. On which day will camp members cook?

(Các thành viên trại sẽ nấu ăn vào ngày nào?)

___________________________________

5. Who should Quang contact for more information?

(Quang nên liên hệ với ai để biết thêm thông tin?)

___________________________________

Lời giải chi tiết:

1. b

give = provide (cung cấp)

Thông tin: I'd like to give you some information about the camp.

(Tôi muốn cung cấp cho bạn một số thông tin về trại.)

2. Quang will get from Vientiane to Vang Vang Vieng by bus.

(Quang sẽ đi từ Viêng Chăn đến Vang Vang Vieng bằng xe buýt.)

Thông tin: On the first day you'll fly to Vientiane and travel to Vang Vieng. This is where we'll stay during the camp. We'll go by bus, and it should take about four hours.)

(Vào ngày đầu tiên, bạn sẽ bay đến Viêng Chăn và đi đến Vang Vieng. Đây là nơi chúng tôi sẽ ở lại trong thời gian cắm trại. Chúng ta sẽ đi bằng xe buýt, và sẽ mất khoảng bốn giờ.)

3. Students will visit Wat Kang to see golden Buddha statues.

(Học sinh sẽ đến thăm Wat Kang để xem tượng Phật bằng vàng.)

Thông tin: The next clay you'll meet the other camp member. Sixty ASEAN students have signed up this year. Then, we'll visit Wat Kang, a beautiful temple. 

(Ngày tiếp theo bạn sẽ gặp thành viên các trại khác. Sáu mươi sinh viên ASEAN đã đăng ký trong năm nay . Sau đó, chúng tôi sẽ thăm  Wat Kang, một ngôi chùa xinh đẹp.)

4. Camp members will cook on Day 3.

(Các thành viên trại sẽ nấu ăn vào Ngày thứ 3.)

Thông tin: On Day 3, you'll learn to cook larb, our national dish.

(Vào Ngày thứ 3, bạn sẽ học cách nấu món ấu trùng, món ăn quốc gia của chúng tôi.)

5. Sengphet.

Thông tin: Let me know if you have any questions. - Sengphet

(Hãy cho tôi biết nếu bạn có bất kỳ câu hỏi. - Sengphet)

Reading c

Video hướng dẫn giải

c. Listen and read.

(Nghe và đọc.)

Phương pháp giải:

New message

To: [email protected]

Subject: ASEAN STUDENT SUMMER CAMP

I'm Sengphet, your supervisor for this year's ASEAN Student Summer Camp in Lace. I'd like to give you some information about the camp.

On the first day you'll fly to Vientiane and travel to Vang Vieng. This is where we'll stay during the camp. We'll go by bus, and it should take about four hours.

The next clay you'll meet the other camp member. Sixty ASEAN students have signed up this year. Then, we'll visit Wat Kang, a beautiful temple.  It's a short walk from our accommodation. You can see golden Buddha statues there. Later, we'll explore Tham Xang, the elephant cave. People visit to pray for good health!

On Day 3, you'll learn to cook larb, our national dish. It's a salad made with beef.  It's delicious. After that, you'll learn how to say or "hello" curing our Lao language class.

Day 4 will be a day you'll never forget! We will join Boun Bang Fai, the Rocket Festival! Before the rainy season, locals fire huge rockets into the sky to encourage the rains to fall. It's incredible!

The last day will have the camp closing ceremony, and you'll return home to Vietnam.

Let me know if you have any questions.

Sengphet

Tạm dịch:

Tin nhắn mới

Gửi: [email protected]

Chủ đề: TRẠI HÈ HỌC SINH ASEAN

Tôi là Sengphet, người giám sát của bạn trong Trại hè Sinh viên ASEAN năm nay tại Lào. Tôi muốn cung cấp cho bạn một số thông tin về trại hè.

Vào ngày đầu tiên, bạn sẽ bay đến Viêng Chăn và đi đến Vang Vieng. Đây là nơi chúng tôi sẽ ở lại trong thời gian cắm trại. Chúng ta sẽ đi bằng xe buýt, và sẽ mất khoảng bốn giờ.

Ngày tiếp theo bạn sẽ gặp thành viên các trại khác. Sáu mươi sinh viên ASEAN đã đăng ký trong năm nay . Sau đó, chúng tôi sẽ thăm  Wat Kang, một ngôi chùa xinh đẹp. Đó là một đoạn đi bộ ngắn từ chỗ ở của chúng tôi. Bạn có thể thấy những bức tượng Phật được hướng dẫn ở đó. Sau đó, chúng ta sẽ khám phá Tham Xang, hang voi. Mọi người đến thăm để cầu nguyện cho sức khỏe tốt!

Vào Ngày thứ 3, bạn sẽ học cách nấu món ấu trùng, món ăn quốc gia của chúng tôi. Đó là món salad làm từ thịt bò. Nó ngon. Sau đó, bạn sẽ học cách nói hoặc "xin chào" trong lớp học tiếng Lào của chúng tôi.

Ngày thứ 4 sẽ là một ngày bạn sẽ không bao giờ quên! Chúng tôi sẽ tham gia Boun Bang Fai, Lễ hội tên lửa! Trước mùa mưa, người dân địa phương bắn những tên lửa khổng lồ lên bầu trời để khuyến khích những cơn mưa rơi xuống. Không thể tin được!

Ngày cuối cùng sẽ có lễ bế mạc trại và các bạn sẽ trở về Việt Nam.

Hãy cho tôi biết nếu bạn có bất kỳ câu hỏi.

Sengphet

Reading d

Video hướng dẫn giải

d. In pairs: Which day of the summer camp would you enjoy most? Why?

(Theo cặp: Ngày nào của trại hè bạn thích nhất? Tại sao?)

Lời giải chi tiết:

I like the 3rd day of the summer camp best because that day's activities can help me enjoy the taste of traditional Lao food.

(Tôi thích nhất ngày thứ 3 của trại hè bởi vì hoạt động của hôm đó có thể giúp tôi thưởng thức hương vị món ăn truyền thống của Lào.)

Writing a

Video hướng dẫn giải

a. Read about expanding on important information. Then, read Sengphet's email again  and underline the extra information which answers who and where.

(Đọc về việc mở rộng thông tin quan trọng. Sau đó, đọc lại email của Sengphet và gạch dưới thông tin bổ sung trả lời ai và ở đâu.)

Phương pháp giải:

Writing Skill (Kĩ năng viết)

Expanding on important information

(Mở rộng thông tin quan trọng)

When writing letters, essays, or articles, you should try to expand on the main ideas by adding 1-3 extra detalls to make your writing more interesting. After giving your main point, you should:

(Khi viết thư, bài luận hoặc bài báo, bạn nên cố gắng mở rộng các ý chính bằng cách thêm 1-3 ý phụ để bài viết của bạn thú vị hơn. Sau khi đưa ra quan điểm chính, bạn nên)

• Add information that answers questions like who, what, whore, when, how...?

(Thêm thông tin trả lời các câu hỏi như ai, cái gì, điếm, khi nào, như thế nào...?)

Only choose the most important/interesting details.

(Chỉ chọn những chi tiết quan trọng/thú vị nhất.)

For journeys: How long will it take? How will you get there?

(Đối với hành trình: Sẽ mất bao lâu? Bạn sẽ đến đó bằng cách nào?)

For places: What can you do there? Why is it famous?

(Đối với địa điểm: Bạn có thể làm gì ở đó? Tại sao nó nổi tiếng?)

• Add your opinion if the main idea needs more description, or if you have strong feelings about it.

(Thêm ý kiến của bạn nếu ý chính cần mô tả thêm, hoặc nếu bạn có cảm xúc mạnh mẽ về nó.)

Then, you'll visit the beach. It's beautiful. I think it's the best part of the trip.

(Sau đó, bạn sẽ ghé thăm bãi biển. Nó thật đẹp. Tôi nghĩ đó là phần tốt nhất của chuyến đi.)

Lời giải chi tiết:

To: [email protected]

Subject: ASEAN STUDENT SUMMER CAMP

I'm Sengphet, your supervisor for this year's ASEAN Student Summer Camp in Lace. I'd like to give you some information about the camp.

On the first day you'll fly to Vientiane and travel to Vang Vieng. This is where we'll stay during the camp. We'll go by bus, and it should take about four hours.

The next clay you'll meet the other camp member. Sixty ASEAN students have signed up this year. Then, we'll visit Wat Kang, a beautiful temple. It's a short walk from our accommodation. You can see golden Buddha statues there. Later, we'll explore Tham Xang, the elephant cave. People visit to pray for good health!

On Day 3, you'll learn to cook larb, our national dish. It's a salad made with beef.  It's delicious. After that, you'll learn how to say or "hello" curing our Lao language class.

Day 4 will be a day you'll never forget! We will join Boun Bang Fai, the Rocket Festival! Before the rainy season, locals fire huge rockets into the sky to encourage the rains to fall. It's incredible!

The last day will have the camp closing ceremony, and you'll return home to Vietnam.

Let me know if you have any questions.

Sengphet

Writing b

Video hướng dẫn giải

b. Read and circle the extra information which is more interesting/important.

(Đọc và khoanh tròn thông tin bổ sung thú vị/quan trọng hơn.)

1. On Day 3, we'll visit Saigon Zoo.

(Vào ngày thứ 3, chúng ta sẽ đến thăm Sở thú Sài Gòn.)

a) It's the largest zoo in Vietnam.

(Đó là vườn thú lớn nhất ở Việt Nam.)

b) It opens at 7:00 in the morning.

(Nó mở cửa lúc 7 giờ sáng.)

2. After that, we'll visit Ben Thanh Market.

(Sau đó, chúng ta sẽ ghé thăm chợ Bến Thành.)

a) You can try local food and buy souvenirs.

(Bạn có thể thử món ăn địa phương và mua quà lưu niệm.)

b) My cousin used to work near there.

(Anh họ của tôi từng làm việc gần đó.)

3. You'll learn how to make banh bao.

(Bạn sẽ học cách làm bánh bao.)

a) I sometimes buy some at the shop near my home.

(Tôi thỉnh thoảng mua một ít ở cửa hàng gần nhà.)

b) They're delicious. You'll love eating them.

(Chúng rất ngon. Bạn sẽ thích ăn chúng.)

4. We'll take a bus to Cần Thơ.

(Chúng tôi sẽ đi xe buýt đến Cần Thơ.)

a) Our bus driver is called Minh.

(Tài xế xe buýt của chúng tôi tên là Minh.)

b) It will take about four hours.

(Sẽ mất khoảng bốn giờ.)

Lời giải chi tiết:

1. a

2. a

3. b

4. b

1. a

On Day 3, we'll visit Saigon Zoo. It's the largest zoo in Vietnam.

(Vào ngày thứ 3, chúng ta sẽ đến thăm Sở thú Sài Gòn. Đó là vườn thú lớn nhất ở Việt Nam.)

2. a

After that, we'll visit Ben Thanh Market. You can try local food and buy souvenirs.

(Sau đó, chúng ta sẽ ghé thăm chợ Bến Thành. Bạn có thể thử món ăn địa phương và mua quà lưu niệm.)

3. b

You'll learn how to make banh bao. They're delicious. You'll love eating them.

(Bạn sẽ học cách làm bánh bao. Chúng rất ngon. Bạn sẽ thích ăn chúng.)

4. b

We'll take a bus to Cần Thơ. It will take about four hours.

(Chúng tôi sẽ đi xe buýt đến Cần Thơ. Sẽ mất khoảng bốn giờ.)

Speaking a

Video hướng dẫn giải

a. In pairs: You're a supervisor for the ASEAN Student Summer Camp. Foreign students will visit your hometown for one week. They will:

(Theo cặp: Bạn là giám sát viên của Trại hè Sinh viên ASEAN. Sinh viên nước ngoài sẽ đến thăm quê hương của bạn trong một tuần. Họ sẽ)

- visit famous local places

(tham quan những địa điểm nổi tiếng của địa phương)

- learn simple Vietnamese words and phrases

(học các từ và cụm từ tiếng Việt đơn giản)

- make Vietnamese food

(làm món ăn Việt Nam)

- have a fun day out

(có một ngày vui vẻ)

Discuss what the students could visit and learn about during their trip.

(Thảo luận về những gì học sinh có thể đến thăm và tìm hiểu trong chuyến đi của họ.)

Lời giải chi tiết:

- visit famous local places:

(tham quan những địa điểm nổi tiếng của địa phương)

+Visit at Van Mieu Quoc Tu Giam to understand more about the learning spirit of Vietnamese people.

(Đến thăm quan tại Văn Miếu Quốc Tử Giám để hiểu thêm về tinh thần học tập của con người Việt Nam.)

+ Visit Uncle Ho's Mausoleum to learn about the great leader of Vietnam.

(Viếng Lăng Bác để tìm hiểu về vị lãnh tụ vĩ đại của Việt Nam.)

- learn simple Vietnamese words and phrases: to see the richness and diversity of Vietnamese.

(học các từ và cụm từ tiếng Việt đơn giản: để thấy được sự phong phú và đa dạng của tiếng Việt.)

- make Vietnamese food:

(làm món ăn Việt Nam)

+ Learn how to make rolls

(Học cách làm bánh cuốn)

+ Enjoy the taste of famous bun cha

(Thưởng thức hương vị món bún chả nổi tiếng)

- have a fun day out

(có một ngày vui vẻ)

Speaking b

Video hướng dẫn giải

b. Complete the program with your ideas and add more details about the places you'll visit.

(Hoàn thành chương trình với ý tưởng của bạn và thêm chi tiết về những nơi bạn sẽ đến thăm.)

Day

ASEAN Student Summer Camp Program

How/Why

1

• Fly to Ho Chi Minh City or Hanoi, Vietnam

• Travel by bus to ______________ (hometown). Journey time: __________ hours

 

2

• Meet camp members

• Visit two famous local places

1. ____________

2. ____________

 

3

• Cooking class: Learn how to make ____________: a famous dish

• Vietnamese language class: Say hello/goodbye and ____________

 

4

• Visit _____________

 

5

• Camp-closing ceremony

• Return home

 

Lời giải chi tiết:

Day

(Ngày)

ASEAN Student Summer Camp Program

(Chương trình Trại hè Sinh viên ASEAN)

How/Why

(Như thế nào/Tại sao)

1

• Fly to Ho Chi Minh City or Hanoi, Vietnam

(Bay đến Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, Việt Nam)

• Travel by bus to sightseeing (hometown).

(Xe đưa đoàn đi tham quan (quê hương).)

Journey time: 8 hours

(Thời gian hành trình: 8 giờ)

Ho Chi Minh City is a beautiful, developed city with both modern and ancient features, friendly and open people.

(Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố xinh đẹp, phát triển, vừa mang nét hiện đại vừa cổ kính, con người thân thiện, cởi mở.)

2

• Meet camp members

(Gặp gỡ các trại viên)

• Visit two famous local places

(Tham quan hai địa điểm nổi tiếng của địa phương)

1. Ben Thanh Market

(Chợ Bến Thành)

2. Cu Chi Tunnels

(Địa đạo Củ Chi)

+ Meet summer camp members to exchange and make friends

(Gặp gỡ các thành viên trại hè để giao lưu, kết bạn)

+ Visit Ben Thanh market to learn about local people's culture

(Tham quan chợ Bến Thành tìm hiểu văn hóa người dân địa phương)

+ Visit Cu Chi tunnels to learn information about Vietnamese history

(Tham quan địa đạo Củ Chi tìm hiểu thông tin về lịch sử Việt Nam)

3

• Cooking class: Learn how to make Saigon bread: a famous dish

(Lớp học nấu ăn: Học làm bánh mì Sài Gòn: món ăn nổi tiếng)

• Vietnamese language class: Say hello/goodbye and Vietnamese proverbs

(Lớp học tiếng Việt: Chào/tạm biệt và tục ngữ Việt Nam)

+ Learn about the history related to bread and learn how to make Saigon standard bread

(Tìm hiểu về lịch sử liên quan đến bánh mì và học cách làm ra chiếc bánh mì chuẩn Sài Gòn)

+ Understanding more about Vietnamese language

(Hiểu thêm về ngôn ngữ Việt Nam)

4

• Visit Independence Palace

(Tham quan Dinh Độc Lập)

Learn Vietnamese history

(Tìm hiểu lịch sử Việt Nam)

5

• Camp-closing ceremony

(Lễ tổng kết trại)

• Return home

(Trở về nhà)

Summarize the knowledge you have gained from the trip through pictures, pictures, reports.

(Tổng kết những kiến thức bản thân đã thu được từ chuyến đi thông qua các hình ảnh, bức tranh, bài báo cáo.)

Let's Write!

Video hướng dẫn giải

Now, write an email to Akara, a Cambodian student taking part in the summer camp, to inform her about the program. Say what will happen each day and expand on important information. Use the Writing Skill box, the reading model, and your speaking notes to help you. Write 150-180 words.

(Bây giờ, hãy viết email cho Akara, một sinh viên người Campuchia đang tham gia trại hè, để thông báo về chương trình cho cô ấy. Nói những gì sẽ xảy ra mỗi ngày và mở rộng thông tin quan trọng. Sử dụng hộp Kỹ năng viết, mô hình đọc và ghi chú nói của bạn để giúp bạn. Viết 150-180 từ.)

Lời giải chi tiết:

Dear Akara,

I'm Linh, your supervisor for this year's summer camp in Vietnam. I'd like to give you some information about the camp.

On Day 1, you'll fly to Ho Chi Minh City and travel to Cần Thơ. The bus journey takes four hours.

The next day you'll meet the camp members and visit two famous places. First, we'll visit Cái Răng, the amazing floating market. It's a short walk from the camp. Here we'll buy delicious fruits for breakfast. Then, we'll have a boat tour on the Mekong River. It's the most famous river in Vietnam.

On Day 3, you'll make bánh cống, a famous local dish. It's a cake made from rice flour. It tastes great! Later, there's a language class. You can learn how to say hello, goodbye, and the numbers 1-10. On Day 4, we'll take a bus to Can Tho Beach to relax and enjoy some free time. It's really fun!

Let me know if you have any questions.

Linh

Tạm dịch:

Akara thân mến,

Tôi là Linh, người giám sát của bạn cho trại hè năm nay tại Việt Nam. Tôi muốn cung cấp cho bạn một số thông tin về trại.

Vào ngày 1, bạn sẽ bay đến Thành phố Hồ Chí Minh và đi du lịch Cần Thơ. Hành trình xe buýt mất bốn giờ.

Ngày hôm sau, bạn sẽ gặp các thành viên trong trại và thăm hai địa điểm nổi tiếng. Đầu tiên, chúng ta sẽ ghé thăm Cái Răng, chợ nổi tuyệt vời. Đó là một đoạn đi bộ ngắn từ trại. Ở đây chúng ta sẽ mua trái cây ngon cho bữa sáng. Sau đó, chúng ta sẽ có một chuyến tham quan bằng thuyền trên sông Mekong. Đó là con sông nổi tiếng nhất ở Việt Nam.

Vào Ngày thứ 3, bạn sẽ làm bánh cống, một món ăn địa phương nổi tiếng. Đó là một loại bánh làm từ bột gạo. Nó có mùi vị tuyệt vời! Sau đó, có một lớp ngôn ngữ. Bạn có thể học cách nói xin chào, tạm biệt và các số từ 1 đến 10. Vào ngày thứ 4, chúng tôi sẽ đi xe buýt đến bãi biển Cần Thơ để thư giãn và tận hưởng thời gian rảnh rỗi. Nó thực sự rất vui!

Hãy cho tôi biết nếu bạn có bất kỳ câu hỏi.

Linh

  • Tiếng Anh 11 Unit 5 Lesson 2

    Let's Talk! In pairs: What are they celebrating in the picture? Would you like to study in a foreign country? Why (not)? New Words a. Match the underlined words with the definitions. Listen and repeat. b. In pairs: Talk about your future study plans using the new words. Reading a. Read the magazine interview. Did Huy enjoy living and studying in a foreign country? b. Now, read and circle the correct answers.

  • Tiếng Anh 11 Unit 5 Lesson 1

    Let’s Talk! In pairs: Can you name the different ASEAN (Association of Southeast Asian Nations) countries shown in the picture? Which ASEAN country would you like to visit? Why? New Words a. Match the underlined words to the definitions. Listen and repeat. b. In pairs: Use the new words to talk about something you've learned in history class. Listening a. Listen to two people talking about the history of ASEAN. Who are the speakers? b. Now, listen and answer the questions.

  • Luyện tập từ vựng Unit 5 Tiếng Anh 11 iLearn Smart World

    Tổng hợp từ vựng Unit 5 Tiếng Anh 11 iLearn Smart World

  • Tiếng Anh 11 iLearn Unit 5 Từ vựng

    Tổng hợp từ vựng Unit 5 Tiếng Anh 11 iLearn

2K7 tham gia ngay group để nhận thông tin thi cử, tài liệu miễn phí, trao đổi học tập nhé!

close