Nhiệm vụ 2. Xác định điểm tích cực và điểm chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của bản thân trang 16, 17 SGK trải nghiệm hướng nghiệp 9 Chân trời sáng tạo Bản 1Chia sẻ những điểm tích cực và điểm chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của em.
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn
CH tr 16 CH 1 Chia sẻ những điểm tích cực và điểm chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của em. Phương pháp giải: Học sinh tự chia sẻ Lời giải chi tiết: - Những điểm tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của em:
- Những điểm chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của em:
CH tr 17 CH 2 Chỉ ra những hành vi giao tiếp, ứng xử tích cực của em được những người xung quanh yêu mến. Phương pháp giải: Học sinh tự chỉ ra Lời giải chi tiết:
--> Chính những hành vi giao tiếp, ứng xử tích cực được mọi người xung quanh yêu mến sẽ là động lực cho bản thân tiếp tục thực hiện các hành vi giao tiếp, ứng xử tích cực, văn minh. CH tr 17 CH 3 Thảo luận một số biện pháp khắc phục hành vi giao tiếp, ứng xử chưa tích cực. Phương pháp giải: Thảo luận nhóm Lời giải chi tiết: - Mỉm cười thân thiện: Miệng mỉm cười một cách tự nhiên (có thể cười tươi hoặc cười mìm); ánh mắt vui tươi, thân thiện. - Sử dụng ánh mắt trong giao tiếp:
- Bắt tay chào hỏi:
- Ngôn ngữ nói mạch lạc, rõ rằng:
- Ngôn ngữ cơ thể phù hợp:
|