Tập làm văn - Tuần 23 Trang 25

Gợi ý : Bộ phim đó tên là gì ? Đó là phim hoạt hình, phim tài liệu hay phim truyện ? Đó là phim Việt Nam hay phim nước ngoài? Phim có những nhân vật nào (người, con vật, cây cối hay đồ vật) ? Em thích nhân vật nào ? Hãy kể một hành động của nhân vật ấy.

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Chọn làm bài tập 1 hoặc 2 :

Câu 1

Viết một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) kể về một buổi biểu diễn nghệ thuật (hoặc buổi văn nghệ của trường) mà em vừa được xem.

Phương pháp giải:

Gợi ý :

- Đó là buổi biểu diễn nghệ thuật gì (kịch, ca nhạc, múa, xiếc,...) ?

- Buổi diễn được tổ chức ở đâu ?

- Em cùng xem với những ai ?

- Buổi diễn có những tiết mục nào ?

- Em thích tiết mục nào nhất ?

- Hãy viết cụ thể về tiết mục ấy.

Lời giải chi tiết:

Bài viết

       Nhân dịp hưởng ứng tháng an toàn giao thông, trường em tổ chức buổi biểu diễn văn nghệ vô cùng sôi động. Tất cả thầy cô giáo và học sinh tập trung trên sân trường và được xem nhiều tiết mục đặc sắc như: Vở kịch vui "An toàn là bạn-tai nạn là thù", hát tốp ca "Em đi qua ngã tư đường phố", bài múa "Bé học luật giao thông",... Trong đó em ấn tượng nhất với vở kịch "An toàn là bạn-tai nạn là thù". Mở đầu là hình ảnh các bạn nhỏ nô đùa, nghịch ngợm trên hè phố. Bỗng một bạn nam thiếu chút nữa là va chạm với xe gắn máy do chạy xuống lòng đường. Trước lời nhắc nhở của chú cảnh sát giao thông, các bạn đã ý thức hơn khi đi bộ trên lề đường, hè phố. Ngoài mang lại tiếng cười vui nhộn, vở kịch còn mang đến cho chúng em một thông điệp thật ý nghĩa khi tham gia giao thông.

Câu 2

Viết một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) kể về một bộ phim hoạt hình mà em được xem trên ti vi.

Phương pháp giải:

Gợi ý :

- Bộ phim đó tên là gì ?

- Đó là phim hoạt hình, phim tài liệu hay phim truyện ?

- Đó là phim Việt Nam hay phim nước ngoài ?

- Phim có những nhân vật nào (người, con vật, cây cối hay đồ vật) ?

- Ẹm thích nhân vật nào ?

- Hãy kể một hành động của nhân vật ấy.

Lời giải chi tiết:

       Tối chủ nhật vừa qua, cả nhà em cùng đi xem bộ phim Chú khủng long tốt bụng trong rạp. Đây là một bộ phim hoạt hình rất hay của Mĩ mà bạn nhỏ nào cũng háo hức muốn xem. Bộ phim kể về cuộc hành trình của chú khủng long xanh Arlo tìm về với gia đình của mình. Trong hành trình đó, chú kết bạn với cậu bé loài người nhỏ xíu. Em thích nhất nhân vật chú khủng long. Chú vốn dĩ rất nhút nhát, sợ sệt mọi thứ, nhưng khi trải qua thử thách, chú trở nên mạnh mẽ và dũng cảm hơn rất nhiều. Nhất là khi chú cùng với bạn mình vượt qua móng vuốt của loài khủng long ăn thịt, sống sót sau dòng lũ hung dữ, bạo tàn. Câu chuyện về tình bạn và tình yêu gia đình của Arlo để lại cho em nhiều cảm xúc và bài học thật quý giá.

close