Tuần 1 trang 6, 7 SGK Hoạt động trải nghiệm 5 Cánh diềuTuần 1
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn
SHDC Trả lời câu hỏi sinh hoạt dưới cờ trang 6 SGK HĐTN 5 Cánh diều 1. Biểu diễn và cổ vũ các tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới 2. Chia sẻ về tiết mục văn nghệ mà em ấn tượng. Phương pháp giải: HS liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập trên. HS tham gia biểu diễn, cổ vũ các tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới và chia sẻ suy nghĩ về tiết mục ấn tượng nhất. Lời giải chi tiết: 1. HS tích cực tham gia biểu diễn, cổ vũ các tiết mục văn nghệ (hát, nhảy dân vũ, múa, diễn kịch,..) của các khối lớp chào mừng năm học mới. 2. Chia sẻ về tiết mục văn nghệ mà em ấn tượng. Trong các tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới, em ấn tượng nhất đó là tiết mục “Khúc hát tựu trường” do các bạn học sinh lớp 5A3 thể hiện. Tiết mục rất đặc sắc và công phu. HĐ 1 Trả lời câu hỏi hoạt động 1 trang 6 SGK HĐTN 5 Cánh diều Tham quan phòng truyền thống nhà trường - Xem tranh ảnh, phim tư liệu, hiện vật về truyền thống nhà trường - Thu thập thông tin về truyền thống nhà trường - Ghi lại kết quả thu thập thông tin vào phiếu theo gợi ý
Phương pháp giải: HS liên hệ thực tế tham quan, thu thập thông tin, ghi lại kết quả về phòng truyền thống của nhà trường để hoàn thành câu hỏi trên. Lời giải chi tiết: PHIẾU TÌM HIỂU VỀ TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG Họ và tên: Đỗ Thu Hà Lớp: 5A2
HĐ 2 Trả lời câu hỏi hoạt động 1 trang 7 SGK HĐTN 5 Cánh diều Giới thiệu về truyền thống nhà trường - Báo cáo kết quả tìm hiểu về truyền thống nhà trường - Chia sẻ về ý nghĩa của các truyền thống nhà trường
- Bày tỏ cảm xúc của em khi tham quan và tìm hiểu về truyền thống nhà trường Phương pháp giải: HS liên hệ bản thân báo cáo kết quả, chia sẻ ý nghĩa và bày tỏ cảm xúc khi tham quan và tìm hiểu về truyền thống nhà trường. Lời giải chi tiết: - HS báo cáo kết quả tìm hiểu về truyền thống nhà trường - Chia sẻ ý nghĩa của các truyền thống nhà trường: + “Uống nước nhớ nguồn”: giáo dục cho học sinh hướng đến lòng biết ơn và trách nhiệm đối với thế hệ đi trước, những người đã giúp đỡ mình lúc khó khăn + “Tôn sư trọng đạo”: giáo dục học sinh về sự tôn trọng, tôn kính đối với thầy cô; rèn luyện đạo đức, chăm học để xứng đáng với sự dạy dỗ của thầy cô, là coi trọng và làm theo những điều đúng đắn mà người thầy đã dạy mình. + “Tương thân tương ái”: giáo dục học sinh phải luôn quan tâm, gắn kết, hỗ trợ, yêu thương lẫn nhau giữa con người với con người; giúp đỡ nhau khi khó khăn, hoạn nạn. SHL Trả lời câu hỏi sinh hoạt lớp trang 7 SGK HĐTN 5 Cánh diều - Thảo luận xây dựng kế hoạch tổ chức sự kiện Phát huy truyền thống trường em
- Trao đổi để thống nhất về bản kế hoạch Phương pháp giải: HS liên hệ thực tế trao đổi, thảo luận thống nhất về kế hoạch tổ chức sự kiện phát huy truyền thống trường em. Lời giải chi tiết: KẾ HOẠCH TỔ CHỨC SỰ KIỆN PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG EM Trường Tiểu học Hà Thành Lớp: 5A2 1. Mục đích: Giới thiệu được truyền thống của trường “ Tương thân tương ái”; các tấm gương đùm bọc, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong trường 2. Các công việc cụ thể - phân công
- Các thành viên trong lớp trao đổi, thảo luận để thống nhất, bổ sung về bản kế hoạch HĐTN Trả lời câu hỏi hoạt động tiếp nối trang 7 SGK HĐTN 5 Cánh diều Chuẩn bị tổ chức sự kiện Phát huy truyền thống trường em theo kế hoạch đã xây dựng Phương pháp giải: HS liên hệ bản thân để hoàn thành bài tập. Lời giải chi tiết: Sau khi thống nhất được kế hoạch tổ chức, học sinh cùng phối hợp chuẩn bị tổ chức sự kiện Phát huy truyền thống trường em theo kế hoạch đã xây dựng.
|