Hoạt động khám phá 1 trang 12 GDQP 10 Cánh diều

Hình 2.1 là một số hoạt động học tập của các bạn học sinh trường trung học phổ thông. Em hãy cho biết các hoạt động này thuộc môn học nào? Vì sao?

Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 10 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Khám phá 1.1

Khám phá 1.1 (trang 12, SGK GDQP&AN)

Hình 2.1 là một số hoạt động học tập của các bạn học sinh trường trung học phổ thông. Em hãy cho biết các hoạt động này thuộc môn học nào? Vì sao?

Phương pháp giải:

Quan sát các hình ảnh và gọi tên của môn học

Lời giải chi tiết:

Các hoạt động thuộc môn học giáo dục quốc phòng và an ninh vì trang phục, hoạt động đều mang tính chất của bộ môn này.

Khám phá 1.2

Khám phá 1.2 (trang 12, SGK GDQP&AN)

Môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh được thực hiện chính khóa ở những nhà trường nào?

Lời giải chi tiết:

Môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh được thực hiện chính khóa ở những nhà trường: trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề; trường cao đẳng nghề, cơ sở giáo dục đại học; trường của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội là môn học chính khóa.

Khám phá 1.3

Khám phá 1.3 (trang 12, SGK GDQP&AN)

Mục tiêu, quyền và trách nhiệm của công dân đối với giáo dục quốc phòng và an ninh là gì? Các hành vi nào bị nghiêm cấm đối với giáo dục quốc phòng và an ninh?

Phương pháp giải:

Chú ý dữ liệu trang 13

Lời giải chi tiết:

- Mục tiêu: giáo dục cho công dân về kiến thức quốc phòng và an ninh để phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống dựng nước giữ nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tự giác thực hiện nhiệm vụ quốc phòng và an ninh, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

- Quyền và trách nhiệm của công dân về giáo dục quốc phòng và an ninh: Công dân có quyền và trách nhiệm học tập, nghiên cứu để nắm vững kiến thức quốc phòng và an ninh. Người tham gia giáo dục quốc phòng và an ninh được hưởng chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật.

- Các hành vi bị nghiêm cấm:

+ Lợi dụng hoạt động giáo dục quốc phòng và an ninh để tuyên truyền xuyên tạc đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; tiết lộ bí mật nhà nước; tuyên truyền chính sách thù địch, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc; xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân

+ Cản trở việc thực hiện giáo dục quốc phòng và an ninh

+ Các hành vi khác theo quy định của pháp luật

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

close