Bài 1. Kĩ thuật dẫn bóng và dừng bóng bằng mu giữa bàn chân

Kĩ thuật dẫn bóng bằng mu giữa bàn chân và kĩ thuật dừng bóng bằng mu giữa bàn chân có thể vận dụng trong những tình huống nào khi tập luyện và thi đấu bóng đá?

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 10 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa...

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Câu 1

Nêu những lưu ý khi thực hiện kĩ thuật dẫn bóng và kĩ thuật dừng bóng bằng mu giữa bàn chân.


Phương pháp giải:

- Đọc kỹ phần 1,2. Kĩ thuật dẫn bóng bằng mu giữa bàn chân và kĩ thuật dừng bóng bằng mu giữa bàn chân (SGK trang 28,29,30 ).

- Nêu những lưu ý khi thực hiện kĩ thuật dẫn bóng và kĩ thuật dừng bóng bằng mu giữa bàn chân.


Lời giải chi tiết:

- Lưu ý khi thực hiện kĩ thuật dẫn bóng bằng mu giữa bàn chân: Đảm bảo tiếp xúc bóng đúng vị trí của mu giữa bàn chân; lực đẩy bóng phải phù hợp với tốc độ chạy và bước chân không bị quá dài.

- Lưu ý khi thực hiện kĩ thuật dừng bóng bằng mu giữa bàn chân: Giữ tư thế thân người thăng bằng trong quá trình thực hiện động tác; đưa chân ra sau theo hướng bóng đến để hoãn xung.


Câu 2

Kĩ thuật dẫn bóng bằng mu giữa bàn chân và kĩ thuật dừng bóng bằng mu giữa bàn chân có thể vận dụng trong những tình huống nào khi tập luyện và thi đấu bóng đá?


Phương pháp giải:

- Đọc kỹ phần 1,2. Kĩ thuật dẫn bóng bằng mu giữa bàn chân và kĩ thuật dừng bóng bằng mu giữa bàn chân. ( SGK trang 28,29).

- Vận dụng những tình huống khi tập luyện và thi đấu bóng đá vào kĩ thuật dẫn bóng bằng mu giữa bàn chân và kĩ thuật dừng bóng bằng mu giữa bàn chân. 


Lời giải chi tiết:

* Trong khi tập luyện và thi đấu môn bóng đá:

- Kĩ thuật dẫn bóng bằng mu giữa bàn chân thường được sử dụng khi có khoảng trống và dẫn bóng theo đường thẳng với tốc độ cao sang phần sân đối phương.

- Kĩ thuật dừng bóng bằng mu giữa bàn chân thường được sử dụng khi dừng bóng bổng, có độ vòng cung lớn.


Câu 3

Vận dụng kĩ thuật dẫn bóng và dừng bóng bằng mu giữa bàn chân vào trong các trò chơi để rèn luyện sức khỏe và vui chơi hằng ngày.

Phương pháp giải:

- Đọc kỹ phần 1,2. Kĩ thuật dẫn bóng bằng mu giữa bàn chân và kĩ thuật dừng bóng bằng mu giữa bàn chân.

- Vận dụng kĩ thuật dẫn bóng và dừng bóng bằng mu giữa bàn chân vào trong các trò chơi để rèn luyện sức khỏe và vui chơi hằng ngày.


Lời giải chi tiết:

- Các em tự vận dụng kĩ thuật dẫn bóng bằng mu giữa bàn chân (dẫn bóng bằng mu giữa bàn chân theo đường thẳng, dẫn bóng bằng mu giữa bàn chân qua lại theo đường thẳng, dẫn bóng bằng mu giữa bàn chân theo hình vuông, dẫn bóng bằng mu giữa bàn chân qua chường ngại vật, dẫn bóng bằng mu giữa bàn chân luồn cọc…) và dừng bóng bằng mu giữa bàn chân (tại chỗ dừng bóng bổng bằng mu giữa bàn chân, di chuyển dừng bóng bổng bằng mu giữa bàn chân…) vào trong các trò chơi chuyền bóng, dẫn bóng và hoạt động vui chơi, rèn luyện hằng ngày.


2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

close