Đề kiểm tra 15 phút - Đề số 5 - Bài 4 - Chương 4 – Đại số 7

Giải Đề kiểm tra 15 phút - Đề số 5 - Bài 4 - Chương 4 – Đại số 7

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Đề bài

Bài 1: Viết hai đơn thức đồng dạng với đơn thức A=23x2y3z4.

Bài 2: Tìm giá trị của biểu thức:

P=0,08x+73xy2+27xy2, tại x=4;y=0,2.

Bài 3: Tìm đơn thức M, biết: 3x2y3M=5x2y3. 

Bài 4: Cho A=3x3y;B=yx3;C=(23x)(x2y). Tính A+2B3C. 

LG bài 1

Phương pháp giải:

Hai đơn thức đồng dạng là hai đơn thức có hệ số khác không và có cùng phần biến.

Lời giải chi tiết:

Bài 1: Ví dụ: A1=5x2y3z4;A2=4x2y3z4.

LG bài 1

Phương pháp giải:

Rút gọn P rồi thay x,y vào P

Lời giải chi tiết:

Bài 2: Ta có: P=0,08x+(73+27)xy2=0,08x+100xy2.

Thay x=4;y=0,2 vào biểu thức P, ta được:

 P=0,08.4+100.4.(0,2)2=0,32+16=15,68.

LG bài 3

Phương pháp giải:

Để cộng(hay trừ) hai đơn thức đồng dạng, ta cộng(hay trừ) các hệ số với nhau và giữ nguyên phần biến

Lời giải chi tiết:

Bài 3: Ta có 3x2y3M=5x2y3

M=3x2y3+5x2y3=8x2y3.        

LG bài 4

Phương pháp giải:

Để cộng(hay trừ) hai đơn thức đồng dạng, ta cộng(hay trừ) các hệ số với nhau và giữ nguyên phần biến

Lời giải chi tiết:

Bài 4:

A+2B3C=(3x3y)+2(yx3)3(23x)(x2y)=3x3y2x3y+2x3y=3x3y.

 HocTot.Nam.Name.Vn

Tham Gia Group Dành Cho 2K12 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 7 trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 7 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

close