Các mục con
-
Bài 5 trang 18 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Cho hai đường thẳng y=14x+4 và y=14x−4. Hai đường thẳng đã cho:
Xem lời giải -
Bài 5 trang 17 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Hãy xác định hàm số y=ax+b biết đồ thị của hàm số là đường thẳng đi qua các điểm sau:
Xem lời giải -
Bài 5 trang 13 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Cho đồ thị hàm số y=ax đi qua điểm A(2;−4). a) Xác định hệ số a.
Xem lời giải -
Bài 5 trang 10 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
a) Tìm tọa độ các điểm M, N, P, Q trong Hình 9. b) Em có nhận xét gì về vai trò của tia phân giác của góc xOy so với hai đường thẳng MN, PQ?
Xem lời giải -
Bài 5 trang 7 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Cho hàm số y=f(x)=14x. Lập bảng giá trị tương ứng của y khi x lần lượt bằng -4; -2; 0; 2; 4a; 4a+4.
Xem lời giải -
Bài 6 trang 18 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Cho hàm số y=−x+99. Phát biểu nào sau đây là đúng về đồ thị của hàm số đã cho?
Xem lời giải -
Bài 6 trang 17 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Hãy xác định hàm số y=ax+b trong mỗi trường hợp sau: a) Đồ thị của hàm số là đường thẳng đi qua điểm B (-1; 2) và cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng 3.
Xem lời giải -
Bài 6 trang 13 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Cho hàm số (y = 3x + 6). a) Vẽ đồ thị của hàm số trên mặt phẳng tọa độ Oxy.
Xem lời giải -
Bài 6 trang 10 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Tìm tọa độ của các điểm A, B, C, D, E và F trong Hình 10.
Xem lời giải -
Bài 6 trang 7 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Cho hàm số (fleft( x right) = a{x^4} - b{x^2} + x + 3) (a, b là hằng số). Cho biết (fleft( 2 right) = 17.) Tính (fleft( { - 2} right))
Xem lời giải