Các mục con
-
Bài 3 trang 18 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Nếu hai đường thẳng d1:y=−3x+4 và d2:y=(m+2)x+m song song với nhau thì m bằng:
Xem lời giải -
Bài 3 trang 17 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Cho hàm số y=2x+b. Tìm b trong mỗi trường hợp sau: a) Với x=4 thì hàm số có giá trị bằng 5.
Xem lời giải -
Bài 3 trang 13 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Tìm giao điểm của đường thẳng d: y=2−4x. a) Với trục tung. b) Với trục hoành.
Xem lời giải -
Bài 3 trang 10 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Xác định tọa độ của các điểm sau: a) Điểm M nằm trên trục tung và có tung độ là 3. b) Điểm N nằm trên trục hoành và có hoành độ là −6.
Xem lời giải -
Bài 3 trang 7 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Cho hàm số y=f(x)=0,5x và y=g(x)=−x+2. Tính các giá trị tương ứng của y theo x rồi hoàn thành vào bảng theo mẫu sau:
Xem lời giải -
Bài 4 trang 18 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Đường thẳng song song với đường thẳng y=5x và cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng 1 là:
Xem lời giải -
Bài 4 trang 17 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Đồ thị của hàm số là đường thẳng d1 đi qua gốc tọa độ. Hãy xác định hàm số trong mỗi trường hợp sau:
Xem lời giải -
Bài 4 trang 13 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Xác định hệ số a của hàm số y=ax, biết rằng đồ thị của nó đi qua điểm: a) M (3; 9); b) N (-4;1).
Xem lời giải -
Bài 4 trang 10 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Vẽ hệ trục tọa độ Oxy và đánh dấu các điểm A (2; 3), B (2; -1); C (-3; 3). Tam giác ABC là tam giác gì? Tính diện tích của tam giác ABC.
Xem lời giải -
Bài 4 trang 7 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Cho hàm số y=−√5x. Lập bảng giá trị tương ứng của y khi x lần lượt bằng 0; 5−√5; √5; 5; 5+√5.
Xem lời giải