Các mục con
-
Bài 3 trang 18 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Nếu hai đường thẳng \({d_1}:y = - 3x + 4\) và \({d_2}:y = \left( {m + 2} \right)x + m\) song song với nhau thì m bằng:
Xem lời giải -
Bài 3 trang 17 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Cho hàm số \(y = 2x + b\). Tìm b trong mỗi trường hợp sau: a) Với \(x = 4\) thì hàm số có giá trị bằng 5.
Xem lời giải -
Bài 3 trang 13 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Tìm giao điểm của đường thẳng d: \(y = 2 - 4x\). a) Với trục tung. b) Với trục hoành.
Xem lời giải -
Bài 3 trang 10 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Xác định tọa độ của các điểm sau: a) Điểm M nằm trên trục tung và có tung độ là 3. b) Điểm N nằm trên trục hoành và có hoành độ là \( - 6\).
Xem lời giải -
Bài 3 trang 7 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Cho hàm số \(y = f\left( x \right) = 0,5x\) và \(y = g\left( x \right) = - x + 2\). Tính các giá trị tương ứng của y theo x rồi hoàn thành vào bảng theo mẫu sau:
Xem lời giải -
Bài 4 trang 18 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Đường thẳng song song với đường thẳng \(y = 5x\) và cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng 1 là:
Xem lời giải -
Bài 4 trang 17 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Đồ thị của hàm số là đường thẳng \({d_1}\) đi qua gốc tọa độ. Hãy xác định hàm số trong mỗi trường hợp sau:
Xem lời giải -
Bài 4 trang 13 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Xác định hệ số a của hàm số \(y = ax\), biết rằng đồ thị của nó đi qua điểm: a) M (3; 9); b) N (-4;1).
Xem lời giải -
Bài 4 trang 10 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Vẽ hệ trục tọa độ Oxy và đánh dấu các điểm A (2; 3), B (2; -1); C (-3; 3). Tam giác ABC là tam giác gì? Tính diện tích của tam giác ABC.
Xem lời giải -
Bài 4 trang 7 sách bài tập toán 8 - Chân trời sáng tạo
Cho hàm số \(y = - \sqrt 5 x\). Lập bảng giá trị tương ứng của y khi x lần lượt bằng 0; \(5 - \sqrt 5 \); \(\sqrt 5 \); 5; \(5 + \sqrt 5 \).
Xem lời giải