Chủ đề 3. Hoàn thiện bản thân -SBT HĐTN 11 Cánh diềuDùng hình ảnh, biểu tượng để mô tả những nét riêng của bản thân em. Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 11 tất cả các môn - Cánh diều Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh
Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn
Hoạt động 1. Câu 1 Hoạt động 1. Khám phá nét riêng của bản thân Trả lời câu hỏi 1 Chủ đề 3 SBT HĐTN 11 Cánh diều Dùng hình ảnh, biểu tượng để mô tả những nét riêng của bản thân em. Lời giải chi tiết: Gợi ý: Câu 2 Trả lời câu hỏi 2 Chủ đề 3 SBT HĐTN 11 Cánh diều Nếu được yêu cầu giới thiệu bản thân bằng năm từ, em sẽ chọn năm từ nào? Lời giải chi tiết: Gợi ý:
Hoạt động 2. Câu 1 Hoạt động 2. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của bản thân Trả lời câu hỏi 1 Chủ đề 3 SBT HĐTN 11 Cánh diều Đánh dấu X vào ô trống trước những cách em đã sử dụng để nhận diện điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. [ ] Dựa vào điểm số, kết quả học tập. [ ] Tự đánh giá thái độ khi học tập, làm việc. [ ] Tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao. [ ] Tham gia các hoạt động tập thể. [ ] Tham khảo ý kiến đánh giá của thầy cô, bố mẹ, bạn bè. [ ] Cách khác: … Lời giải chi tiết: [ x ] Dựa vào điểm số, kết quả học tập. [ ] Tự đánh giá thái độ khi học tập, làm việc. [ x ] Tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao. [ x ] Tham gia các hoạt động tập thể. [ ] Tham khảo ý kiến đánh giá của thầy cô, bố mẹ, bạn bè. [ ] Cách khác: … Hoạt động 2. Câu 2 Trả lời câu hỏi 2 Chủ đề 3 SBT HĐTN 11 Cánh diều Em có gặp khó khăn gì trong việc xác định điểm mạnh, điểm yếu của bản thân hay không? Vì sao? Lời giải chi tiết: Gợi ý: Dưới đây là một số khó khăn thường gặp khi thực hiện việc này:
Đôi khi, chúng ta có thể bị mắc kẹt trong quan điểm cá nhân về bản thân, dẫn đến sự thiếu khách quan trong việc nhận ra điểm mạnh và điểm yếu.
Chúng ta có thể tự so sánh với người khác và đánh giá bản thân dựa trên những tiêu chuẩn không thực sự công bằng, dẫn đến việc đánh giá sai lệch.
Có thể do sự thiếu tự tin, chúng ta dễ bị chùn tay khi đối diện với việc nhìn vào điểm yếu của mình.
Điểm mạnh và điểm yếu có thể không rõ ràng và chúng ta có thể mất thời gian để thực sự nhận ra chúng.
Đôi khi, chúng ta không muốn đối mặt với điểm yếu của bản thân vì sợ nó có thể làm giảm lòng tự tin hoặc tự tin vào khả năng của mình.
Việc nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của bản thân đòi hỏi sự kiên nhẫn và tỉ mỉ trong việc tự quan sát và tự đánh giá. Hoạt động 2. Câu 3 Trả lời câu hỏi 3 Chủ đề 3 SBT HĐTN 11 Cánh diều Nêu điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và phân tích tác động của điểm mạnh, điểm yếu đó đến học tập và cuộc sống của em.
Lời giải chi tiết:
Hoạt động 3. Câu 1 Hoạt động 3. Xác định biểu hiện của sự nỗ lực hoàn thiện bản thân Trả lời câu hỏi 1 Chủ đề 3 SBT HĐTN 11 Cánh diều Có ý kiến cho rằng, chỉ những người ý thức kém mới cần nỗ lực hoàn thiện bản thân. Em có đồng tình với ý kiến này không? Vì sao? Lời giải chi tiết: Không, em không đồng tình với ý kiến đó. Ý thức kém không phải là yếu tố duy nhất dẫn đến việc cần nỗ lực hoàn thiện bản thân. Mỗi người đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, và việc nỗ lực hoàn thiện bản thân là một quá trình liên tục và cần thiết trong cuộc sống. Dưới đây là một số lý do cho quan điểm này:
Mỗi người đều có quyền được phát triển và hoàn thiện bản thân, dù có ý thức kém hay không. Việc nỗ lực hoàn thiện bản thân giúp ta trở nên tốt hơn, phát triển tiềm năng và đạt được những mục tiêu cao hơn trong cuộc sống.
Nỗ lực hoàn thiện bản thân là cách vượt qua những khó khăn và trở ngại trong cuộc sống. Thay vì chấp nhận ý thức kém hay các điểm yếu, ta nên cố gắng khắc phục chúng để trở nên mạnh mẽ hơn.
Khi nỗ lực hoàn thiện bản thân, ta cải thiện được kỹ năng và kiến thức, tạo ra sự tự tin và tin tưởng vào khả năng của mình. Điều này giúp ta đạt được thành công và đối mặt với cuộc sống một cách tích cực hơn.
Người nỗ lực hoàn thiện bản thân thể hiện tinh thần học hỏi, sẵn lòng chấp nhận những lời góp ý và không ngừng phát triển để trở nên tốt hơn. Dù ai cũng có điểm yếu, nhưng tinh thần nỗ lực và hoàn thiện bản thân không chỉ áp dụng cho những người có ý thức kém mà còn là một cách tiếp cận tích cực và phát triển trong cuộc sống. Hoạt động 3. Câu 2 Trả lời câu hỏi 2 Chủ đề 3 SBT HĐTN 11 Cánh diều Sưu tầm và kể một câu chuyện về tấm gương nỗ lực hoàn thiện bản thân mà em ngưỡng mộ. Lời giải chi tiết: Câu chuyện: "Cuộc đời huyền thoại của Thomas Edison" Thomas Edison là một nhà phát minh, nhà khoa học và doanh nhân nổi tiếng của Mỹ. Ông được biết đến với hơn 1,000 phát minh và bằng sáng chế, bao gồm đèn điện, máy quay phim, và nhiều công nghệ khác có ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống của con người. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trước khi trở thành một nhà phát minh vĩ đại, Thomas Edison đã phải trải qua nhiều khó khăn và thất bại. Ông bị bệnh tự kỷ từ nhỏ và không thể theo đuổi học hành theo cách thông thường. Thậm chí, ông đã bị thầy giáo tại trường học xem như một học sinh tự kỷ và chậm hiểu. Tuy vậy, điểm mạnh của Edison là ông không bao giờ từ bỏ và luôn có tinh thần nỗ lực hoàn thiện bản thân. Ông tiếp tục nghiên cứu và tự học bằng cách đọc nhiều sách và thí nghiệm tại nhà. Mặc dù ông gặp không ít thất bại trong suốt cuộc đời, nhưng Edison luôn nhìn nhận chúng như những bài học quý giá để cải tiến công việc của mình. Hoạt động 3 Câu 3 Trả lời câu hỏi 3 Chủ đề 3 SBT HĐTN 11 Cánh diều Hãy chỉ ra biểu hiện về sự nỗ lực hoàn thiện bản thân của nhân vật trong câu chuyện mà em sưu tầm. Lời giải chi tiết: Biểu hiện về sự nỗ lực hoàn thiện bản thân của Thomas Edison là sự kiên trì và lòng kiên nhẫn không ngừng. Ông không ngừng tìm tòi, thử nghiệm và cải tiến cho đến khi đạt được kết quả mong muốn. Mỗi thất bại không làm cho ông nản lòng, mà ngược lại, ông dùng nó như động lực để tiếp tục đối mặt với thử thách. Hoạt động 3 Câu 4 Trả lời câu hỏi 4 Chủ đề 3 SBT HĐTN 11 Cánh diều Nỗ lực hoàn thiện bản thân có phải là việc dễ dàng không? Theo em, để vượt qua khó khăn, trở ngại trong quá trình hoàn thiện bản thân, chúng ta cần phải làm gì? Lời giải chi tiết: Nỗ lực hoàn thiện bản thân không phải là việc dễ dàng. Đôi khi chúng ta có thể gặp phải nhiều khó khăn, trở ngại và thất bại trong quá trình này. Để vượt qua những khó khăn đó, chúng ta cần:
Không hề có con đường dễ dàng để thành công. Chúng ta cần kiên nhẫn để vượt qua khó khăn và không từ bỏ dễ dàng.
Tự nâng cao kiến thức, kỹ năng và khả năng là điều quan trọng trong việc hoàn thiện bản thân.
Tin tưởng vào khả năng của mình và luôn kiên nhẫn với quá trình phát triển của bản thân.
Thất bại là một phần tự nhiên trong quá trình hoàn thiện bản thân. Chúng ta cần chấp nhận nó và học hỏi từ những sai lầm để trở nên mạnh mẽ hơn.
Đối mặt với thử thách và không chạy trốn là điều quan trọng để trưởng thành và hoàn thiện bản thân. Tóm lại, nỗ lực hoàn thiện bản thân là một quá trình không ngừng và đòi hỏi sự kiên nhẫn, quyết tâm và khả năng học hỏi. Chúng ta cần chấp nhận những điểm yếu của bản thân và tận dụng những điểm mạnh để trở nên tốt hơn trong cuộc sống. Hoạt động 4 Câu 1 Hoạt động 4. Thể hiện sự tự tin về đặc điểm riêng của bản thân
Trả lời câu hỏi 1 Chủ đề 3 SBT HĐTN 11 Cánh diều Em đã làm gì để thể hiện sự tự tin về đặc điểm riêng của mình? [ ] Tham gia các cuộc thi năng khiếu. [ ] Thể hiện khả năng trong hoạt động tập thể (dẫn chương trình, vẽ tranh, tranh biện,...) [ ] Thoải mái, vui vẻ khi nói đến đặc điểm của riêng mình. [ ] Tin tưởng vào bản thân. [ ] Cách khác: … Lời giải chi tiết: [ x ] Tham gia các cuộc thi năng khiếu. [ x ] Thể hiện khả năng trong hoạt động tập thể (dẫn chương trình, vẽ tranh, tranh biện,...) [ ] Thoải mái, vui vẻ khi nói đến đặc điểm của riêng mình. [ x ] Tin tưởng vào bản thân. [ ] Cách khác: … Hoạt động 4 Câu 2 Trả lời câu hỏi 2 Chủ đề 3 SBT HĐTN 11 Cánh diều Hãy nêu suy nghĩ, cảm xúc của em khi thể hiện được sự tự tin về những đặc điểm riêng của bản thân. Lời giải chi tiết: Gợi ý: Suy nghĩ và cảm xúc của em khi thể hiện được sự tự tin về những đặc điểm riêng của bản thân là một cảm giác rất tích cực và hạnh phúc. Khi em có thể tự tin và tự hào về những điểm mạnh và đặc điểm riêng của mình, em cảm thấy mình tự do và không sợ bị đánh giá hoặc so sánh với người khác. Điều này giúp em tạo ra sự tự tin và sự kiên nhẫn trong việc đối diện với những thử thách và vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Hoạt động 4. Câu 3 Trả lời câu hỏi 3 Chủ đề 3 SBT HĐTN 11 Cánh diều Em có nhận xét gì về việc thể hiện sự tự tin với đặc điểm riêng của các bạn? Lời giải chi tiết: Gợi ý: Về việc thể hiện sự tự tin với đặc điểm riêng của các bạn, em nhận xét rằng mỗi người có cách thể hiện riêng và cần thời gian để chấp nhận và tin tưởng vào bản thân mình. Có những bạn tỏ ra rất tự tin và tự hào với những đặc điểm độc đáo của mình, họ không sợ khoe khoang và luôn tận hưởng việc là chính mình. Trong khi đó, có những bạn khá bẽn lẽn và cần thêm thời gian để nhận ra giá trị của bản thân. Em cũng nhận thấy rằng việc thể hiện sự tự tin với đặc điểm riêng cũng ảnh hưởng đến mối quan hệ bạn bè. Các bạn có sự tự tin và biết cách yêu thương bản thân thường tạo ra môi trường tích cực và khích lệ cho nhau. Họ khuyến khích và đồng hành cùng nhau trong việc phát triển và hoàn thiện bản thân. Điều này giúp xây dựng mối quan hệ gắn kết và hỗ trợ tích cực trong nhóm bạn. Hoạt động 5. Câu 1 Trả lời câu hỏi 1 Chủ đề 3 SBT HĐTN 11 Cánh diều Hãy suy nghĩ về những thay đổi trong học tập, cuộc sống của em và tác động của những thay đổi ấy với bản thân em.
Lời giải chi tiết: Gợi ý:
Hoạt động 5. Câu 2 Trả lời câu hỏi 2 Chủ đề 3 SBT HĐTN 11 Cánh diều ại sao có người thích ứng tốt với sự thay đổi nhưng cũng có người khó thích ứng với thay đổi? Theo em, đâu là những khó khăn mà học sinh gặp phải khi cần thích ứng với sự thay đổi? Lời giải chi tiết: Người thích ứng tốt với sự thay đổi thường có các đặc điểm sau:
Họ có tư duy linh hoạt, dễ dàng thay đổi cách tiếp cận và tư duy khi đối mặt với những tình huống mới.
Họ tự tin vào khả năng thích ứng với sự thay đổi và tin rằng mình có thể vượt qua mọi khó khăn.
Họ nhìn thấy sự thay đổi như một cơ hội để học hỏi và phát triển bản thân. Trong khi đó, người khó thích ứng với sự thay đổi có thể gặp các khó khăn sau:
Họ có thể không quen với sự thay đổi và cảm thấy bất an khi phải đối mặt với những tình huống mới.
Sự thay đổi có thể mang đến những thách thức và rủi ro, và người khó thích ứng có thể lo sợ thất bại hoặc không xử lý được những thay đổi này.
Họ có thể thiếu tự tin vào khả năng của mình để thích ứng với sự thay đổi và không tin rằng mình có thể vượt qua mọi khó khăn. Về học sinh, có một số khó khăn khi cần thích ứng với sự thay đổi, bao gồm:
Chuyển đổi từ trường học cấp 2 lên trường cấp 3 hoặc từ trường THPT lên Đại học có thể là một thay đổi lớn đối với học sinh. Họ phải thích ứng với môi trường mới, các yêu cầu học tập và cách tiếp cận giáo dục khác nhau.
Điều này bao gồm việc thích ứng với các phương pháp học tập mới, lịch trình khác nhau và đòi hỏi tự quản lý thời gian hiệu quả.
Học sinh có thể đối mặt với áp lực đạt kết quả cao trong học tập và thay đổi trong việc phải tư duy sâu hơn, phân tích và giải quyết các vấn đề phức tạp.
Học sinh có thể gặp thay đổi trong mối quan hệ xã hội khi chuyển trường, lớp học mới hoặc tham gia vào nhóm bạn mới. Điều này có thể làm họ cảm thấy bất an và không thể tìm thấy định vị của mình trong nhóm. Để thích ứng tốt với sự thay đổi, em nghĩ rằng chúng ta cần:
Hoạt động 5. Câu 3 Trả lời câu hỏi 3 Chủ đề 3 SBT HĐTN 11 Cánh diều Chia sẻ tình huống em đã điều chỉnh bản thân dựa trên việc phát huy điểm mạnh khắc phục điểm yếu để thích ứng với sự thay đổi.
Lời giải chi tiết: Gợi ý:
Hoạt động 5. Câu 4 Trả lời câu hỏi 4 Chủ đề 3 SBT HĐTN 11 Cánh diều Chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của em khi điều chỉnh được bản thân để thích ứng với sự thay đổi. Lời giải chi tiết: Gợi ý: Khi điều chỉnh được bản thân để thích ứng với sự thay đổi, em cảm thấy rất hài lòng và tự hào về bản thân. Trước đó, em thường cảm thấy rụt rè và e ngại khi phải nói trước đám đông và thể hiện ý kiến của mình. Nhưng sau khi quyết định thay đổi và tập trung vào việc phát triển bản thân, em đã trải qua một quá trình học hỏi và trưởng thành. Khi điều chỉnh bản thân, em cảm nhận được sự tiến bộ vượt bậc trong kỹ năng giao tiếp và tự tin trong việc thể hiện ý kiến. Em đã dần học cách đối diện với nỗi sợ hãi và không còn tự hạn chế bản thân. Thay vào đó, em tìm thấy niềm vui và hứng thú trong việc chia sẻ kiến thức và ý kiến của mình với mọi người. Em cảm thấy tự tin hơn khi tham gia vào các hoạt động trao đổi kiến thức và cảm giác tự tin ấy lan tỏa vào các khía cạnh khác trong cuộc sống của em. Điều này giúp em tự tin hơn trong việc đối diện với những thách thức và trở thành người tự lập hơn. Sự thay đổi và điều chỉnh bản thân đã giúp em nhận ra rằng việc vượt qua nỗi sợ và thích ứng với sự thay đổi không phải là việc dễ dàng, nhưng nó là một quá trình trưởng thành và đáng giá. Em hiểu rằng bản thân luôn có thể phát triển và hoàn thiện, và quan trọng là em không ngừng cố gắng và kiên trì trong việc phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu để thích ứng tốt với sự thay đổi trong cuộc sống và học tập. Hoạt động 6. Câu 1 Hoạt động 6. Nỗ lực hoàn thiện bản thân Trả lời câu hỏi 1 Chủ đề 3 SBT HĐTN 11 Cánh diều Chia sẻ việc em đã làm để nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức nhằm hoàn thiện bản thân và kết quả mà em đạt được.
Lời giải chi tiết: Gợi ý: Cách em học tập để tiến bộ ở một môn học:
Em đã thiết lập một lịch trình học tập rõ ràng, bao gồm thời gian ôn tập, làm bài tập và đọc sách. Việc có lịch trình giúp em quản lý thời gian hiệu quả và không bỏ lỡ các công việc quan trọng.
Em không chỉ đọc qua nhanh các bài giảng mà còn dành thời gian hiểu sâu và vận dụng kiến thức vào bài tập và ví dụ thực tế. Việc này giúp em học tập có ý nghĩa hơn và giữ lâu hơn trong trí nhớ.
Em thường xuyên thảo luận và trao đổi kiến thức với bạn bè cùng lớp. Việc học tập nhóm giúp em hiểu rõ hơn và mở rộng tầm hiểu biết. Cách em điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực:
Em đã học cách nhìn nhận cuộc sống và những khó khăn dưới góc nhìn tích cực. Thay vì tập trung vào những rào cản, em chú trọng vào những cơ hội và giải pháp để vượt qua khó khăn.
Em đặt mục tiêu rõ ràng và quyết tâm theo đuổi chúng. Tư duy quyết tâm giúp em vượt qua những khó khăn và không bị dao động bởi những trở ngại.
Em không sợ sai lầm mà luôn tự kiểm điểm và học hỏi từ chúng. Em coi sai lầm là cơ hội để phát triển và trưởng thành hơn. Nhờ vào việc nỗ lực vượt qua khó khăn và điều chỉnh tư duy tích cực, em đã tiến bộ trong học tập và đạt được kết quả tốt hơn. Em cảm thấy tự tin hơn và tin rằng bản thân có thể đối mặt với mọi thách thức trong cuộc sống. Việc hoàn thiện bản thân không chỉ giúp em đạt được thành công trong học tập mà còn giúp em trở thành một người tự tin và tích cực hơn trong cuộc sống. Hoạt động 6. Câu 2 Trả lời câu hỏi 2 Chủ đề 3 SBT HĐTN 11 Cánh diều Xác định một mục tiêu phấn đấu của em trong năm học này. Xây dựng kế hoạch cụ thể để hoàn thiện bản thân theo mục tiêu đặt ra. Lời giải chi tiết: Gợi ý: Mục tiêu phấn đấu của em trong năm học này là đạt thành tích học tập tốt, nâng cao kiến thức và kỹ năng trong các môn học, và phát triển những khả năng cá nhân để trở thành một học sinh tự tin, tự lập và tích cực. Kế hoạch cụ thể để hoàn thiện bản thân theo mục tiêu đặt ra:
Em sẽ xác định các mục tiêu học tập cụ thể cho từng môn học, bao gồm đạt điểm số nhất định và cải thiện hiệu suất học tập. Em cũng sẽ đề ra mục tiêu để tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và tăng cường kỹ năng mềm.
Em sẽ lên kế hoạch học tập rõ ràng và tổ chức thời gian học tập một cách hiệu quả. Lịch trình sẽ bao gồm thời gian ôn tập, làm bài tập, đọc sách và tham gia vào các hoạt động ngoại khóa.
Em sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ từ cô giáo và bạn bè trong việc hiểu bài và giải quyết các khó khăn trong học tập. Em cũng sẽ tìm đến cố vấn học tập nếu cần thiết để nhận được tư vấn và hướng dẫn.
Em sẽ tham gia vào các hoạt động thảo luận và trao đổi kiến thức với bạn bè để nâng cao kỹ năng giao tiếp và thể hiện ý kiến một cách tự tin và rõ ràng.
Em sẽ tham gia vào các khóa học, đọc sách và tìm hiểu thêm về những lĩnh vực mà em quan tâm và muốn phát triển. Em cũng sẽ tham gia vào các hoạt động ngoại khóa để trải nghiệm và phát triển kỹ năng cá nhân.
Em sẽ kiểm tra tiến độ đạt được mục tiêu học tập và tự kiểm điểm để xem xét những điểm cần cải thiện. Em sẽ điều chỉnh kế hoạch học tập nếu cần thiết để đạt được mục tiêu đề ra. Hoạt động 6. Câu 3 Trả lời câu hỏi 3 Chủ đề 3 SBT HĐTN 11 Cánh diều Em tự đánh giá kết quả nỗ lực hoàn thiện bản thân của mình như thế nào? Lời giải chi tiết: Gợi ý: Em tự đánh giá kết quả nỗ lực hoàn thiện bản thân của mình là tích cực và đạt được một số thành tựu nhất định. Em đã thực hiện các kế hoạch học tập và phát triển cá nhân một cách đều đặn và kiên định. Em đã đạt được một số mục tiêu học tập mà em đã đề ra, cải thiện hiệu suất học tập và nâng cao kiến thức trong các môn học. Ngoài ra, em đã phát triển được kỹ năng giao tiếp và thể hiện ý kiến một cách tự tin hơn. Em đã tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và tập trung vào việc phát triển bản thân. Em cảm thấy tự tin và tự hào về việc đã vượt qua những khó khăn và thách thức để hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên, em nhận thức rằng việc hoàn thiện bản thân là một quá trình liên tục và không có điểm dừng cuối cùng. Em vẫn còn nhiều khía cạnh để cải thiện và phát triển thêm. Em sẽ tiếp tục nỗ lực và không ngừng học hỏi để trở nên tốt hơn và phát triển trong cuộc sống. Hoạt động 7. Câu 1 Hoạt động 7. Chủ động thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân Trả lời câu hỏi 1 Chủ đề 3 SBT HĐTN 11 Cánh diều Đề xuất ý tưởng truyền cảm hứng để thu hút các bạn cùng tham gia thực hiện hoạt động hoàn thiện bản thân. Lời giải chi tiết: Gợi ý: Ý tưởng truyền cảm hứng để thu hút các bạn cùng tham gia hoạt động hoàn thiện bản thân có thể là tổ chức một buổi hội thảo hoặc talkshow với chủ đề "Khám phá bản thân - Hành trình hoàn thiện". Trong buổi hội thảo, chúng ta có thể mời những người đã thành công trong việc hoàn thiện bản thân và đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ để chia sẻ câu chuyện và kinh nghiệm của họ. Các diễn giả có thể là những học sinh, sinh viên, hoặc những người trưởng thành đã từng trải qua những khó khăn và thách thức trong việc hoàn thiện bản thân, và đã vượt qua chúng để đạt được thành công. Họ có thể chia sẻ những câu chuyện cảm động về quá trình phát triển bản thân, những lần thất bại và những bài học quý giá từ đó. Ngoài ra, buổi hội thảo có thể có các hoạt động tương tác, trò chơi và thảo luận nhóm để khuyến khích các bạn tham gia chia sẻ và trao đổi về mục tiêu và kế hoạch hoàn thiện bản thân của mình. Chúng ta có thể cùng nhau lập ra những mục tiêu học tập và phát triển cá nhân cụ thể, và thúc đẩy nhau cùng nỗ lực để đạt được những mục tiêu đó. Ngoài ra, trong buổi hội thảo, chúng ta cũng có thể trình chiếu những video truyền cảm hứng, bài giảng, hoặc phỏng vấn với các diễn giả quốc tế có uy tín trong lĩnh vực phát triển bản thân. Những video này sẽ giúp chúng ta nhận thức rõ hơn về sự quan trọng của việc hoàn thiện bản thân và khích lệ tinh thần nỗ lực và không ngừng học hỏi. Tổ chức buổi hội thảo với ý tưởng truyền cảm hứng này sẽ thu hút các bạn cùng tham gia, tạo ra môi trường động lực và hỗ trợ cho nhau trong việc hoàn thiện bản thân và đạt được những thành tựu đáng khen ngợi. Hoạt động 7. Câu 2 Trả lời câu hỏi 2 Chủ đề 3 SBT HĐTN 11 Cánh diều Thực hiện thử thách hình thành thói quen đọc sách và ghi lại kết quả.
Lời giải chi tiết: Gợi ý: Xác định thói quen chưa tốt, điểm yếu mà em chọn rèn luyện, thay đổi để tham gia thử thách. Thống nhất thời gian thực hiện thử thách và viết lời cam kết thực hiện. Cùng nhau thực hiện thử thách; động viên, hỗ trợ lẫn nhau. Chia sẻ kết quả đạt được. Hoạt động 7. Câu 3 Trả lời câu hỏi 3 Chủ đề 3 SBT HĐTN 11 Cánh diều Nêu suy nghĩ và cảm xúc của em khi cùng các bạn tham gia những hoạt động hoàn thiện bản thân. Lời giải chi tiết: Gợi ý: Khi cùng các bạn tham gia những hoạt động hoàn thiện bản thân, em cảm thấy vô cùng hào hứng và đầy phấn khích. Cảm giác được hòa mình vào một môi trường đầy động lực và sự hỗ trợ từ các bạn cùng nhóm khiến em cảm thấy tự tin và có động lực để nỗ lực hoàn thiện bản thân. Em rất thích cảm giác được chia sẻ và trao đổi với các bạn về những mục tiêu và hoạch định kế hoạch để hoàn thiện bản thân. Cùng nhau thảo luận và đặt ra các mục tiêu cụ thể giúp em nhận thức rõ hơn về những gì mình muốn đạt được và làm cho những mục tiêu đó trở nên cụ thể và thiết thực hơn. Tham gia các hoạt động hoàn thiện bản thân cũng giúp em nhận ra rằng mình không đơn độc trong việc hoàn thiện bản thân. Có những bạn đồng hành, cùng chung tay đồng lòng để cùng nhau vượt qua những khó khăn và thách thức trong cuộc sống. Em cảm thấy tự tin hơn khi biết rằng có những người luôn đứng bên cạnh và hỗ trợ em trong quá trình hoàn thiện bản thân. Tham gia hoạt động hoàn thiện bản thân cũng giúp em học hỏi từ kinh nghiệm và câu chuyện của những người đã thành công trong việc phát triển bản thân. Những chia sẻ cảm động và lời khuyên của họ giúp em mở rộng tầm nhìn và nhận thức về những cách tiếp cận và thái độ tích cực để nâng cao bản thân. Tổ chức hoạt động hoàn thiện bản thân là một trải nghiệm tuyệt vời, giúp em tận hưởng quá trình học hỏi, phát triển và vượt qua những thách thức. Em cảm thấy tự hào và biết ơn về việc có cơ hội được tham gia vào những hoạt động này và có những bạn đồng hành tuyệt vời.
>> 2K8 Chú ý! Lộ Trình Sun 2026 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi 26+TN THPT, 90+ ĐGNL HN, 900+ ĐGNL HCM; 70+ ĐGTD - Click xem ngay) tại Tuyensinh247.com.Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.
|