• Ở vương quốc tương lai: Công xưởng xanh

    Hãy vẽ một hình đơn giản thể hiện ước mơ của em. Trao đổi tranh và hỏi đáp với bạn để biết ước mơ của bạn là gì.Trao đổi với bạn về ước mơ của em. Ở Vương quốc Tương Lai. Vở kịch có những nhân vật nào. Vì sao nơi diễn ra câu chuyện trong vở kịch được gọi là vương quốc Tương Lai? Theo em, mỗi sáng chế của các em bé ở Vương quốc Tương Lai sẽ làm cho cuộc sống của con người tốt đẹp hơn như thế nào? Em thích sáng chế nào? Vì sao. Cách trình bày một vở kịch có gì khác với những câu chuyện em đã đọc.

    Xem lời giải
  • Luyện tập tả cây cối

    Đọc và trả lời câu hỏi. Câu mở đầu mỗi đoạn văn (câu mở đoạn) có tác dụng gì. Các câu tiếp theo có quan hệ như thế nào với câu mở đoạn. Trình tự miêu tả của hai đoạn văn trên khác nhau như thế nào. Viết một đoạn văn (của bài văn tả cây cối mà em đã lập dàn ý) theo 1 trong 2 yêu cầu sau. Tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định. Tả một bộ phận của cây thay đổi ở những thời điểm khác nhau.

    Xem lời giải
  • Ở vương quốc tương lai (Tiếp theo): Khu vườn kì diệu

    Khu vườn kì diệu. Vì sao Tin-tin và Mi-tin liên tục nhầm các loại hoa quả. Những loại hoa quả ở khu vườn kì diệu nói lên ước mơ gì về Trái Đất trong tương lai. Ở phần cuối của vở kịch, Tin-tin và Mi-tin đã gặp ai? Hãy nêu một vài chi tiết thú vị trong cuộc gặp ấy. Hãy tưởng tượng và kể thêm những địa điểm thú vị khác ở Vương quốc Tương Lai ( lớp học, sân bóng, nhà hát,...) mà Tin-tin và Mi-tin sẽ đến thăm.

    Xem lời giải
  • Động từ

    Tìm các từ chỉ hoạt động, trạng thái trong những câu dưới đây. Các từ vừa tìm được ở bài tập 1 chỉ hoạt động, trạng thái của những sự vật nào. Tìm động từ trong đoạn kịch sau. Viết một đoạn văn ngắn (3 - 5 câu) nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường và niềm vui của em khi làm những việc ấy. Chỉ ra các động từ em đã dùng trong đoạn văn đó.

    Xem lời giải
  • Luyện tập tả cây cối

    Dựa vào dàn ý đã lập ở Bài 4, viết bài văn tả một cây hoa ( hoặc cây ăn quả, cây bóng mát, cây lương thực, cây cảnh) mà em yêu thích.

    Xem lời giải
  • Nếu chúng mình có phép lạ

    Nếu chúng mình có phép lạ. Các bạn nhỏ trong bài thơ ước những gì nếu có phép lạ. Em thích nhất ước mơ nào trong bài thơ? Vì sao. Để thực hiện ước mơ hòa bình, mọi người cần làm gì. Hãy tưởng tượng cuộc sống sẽ như thế nào khi các ước mơ trong bài thơ đều trở thành hiện thực. Nếu có phép lạ, em sẽ ước gì? Vì sao.

    Xem lời giải
  • Viết đoạn văn tưởng tượng

    Đọc đoạn văn dưới đây và trả lời câu hỏi. Câu mở đoạn có tác dụng gì. Các câu tiếp theo phát triển những ý nào của câu mở đoạn. Dựa vào đoạn văn ở phần Nhận xét, em hãy tưởng tượng và ghi lại những ý đã tìm được để viết một đoạn văn tưởng tượng cảnh Tin-tin và Mi-tin bước vào khu vườn kì diệu ở Vương quốc Tương Lai.

    Xem lời giải
  • Trao đổi: Em đọc sách báo

    Giới thiệu một câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà về ước mơ. Trao đổi về nội dung câu chuyện ( bài thơ, bài văn, bài báo) mà bạn em giới thiệu.

    Xem lời giải
  • Theo đuổi ước mơ

    Theo đuổi ước mơ. Thuở nhỏ, Ca-tơ-rin mơ ước điều gì. Bà kiên trì thực hiện ước mơ của mình như thế nào. Ca-tơ-rin đã đóng góp vào thành công của các chuyến bay lên Mặt Trăng như thế nào. Qua thông điệp mà Ca-tơ-rin gửi tới các em học sinh, em hiểu được điều gì về cuộc đời bà. Em có suy nghĩ gì về thông điệp của bà Ca-tơ-rin.

    Xem lời giải
  • Luyện tập về động từ

    Các từ in đậm bổ sung ý nghĩa cho những động từ nào? Chúng bổ sung ý nghĩa gì. Truyện vui sau dùng một số từ (in đậm) không đúng. Em hãy sửa lại cho đúng bằng cách bỏ hoặc thay các từ ấy bằng những từ phù hợp. Giải thích vì sao em sửa như vậy. Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em. Chỉ ra các động từ em đã dùng trong đoạn văn đó.

    Xem lời giải