• Chiều sương

    Từ nhan đề truyện, bạn hãy dự đoán nội dung văn bản nói về điều gì? Cảnh vật ở làng chài vào chiều xuân hiện lên qua cái nhìn và cảm nhận của ai?

    Xem chi tiết
  • Muối của rừng

    Nhan đề của truyện ngắn gợi cho bạn những liên tưởng gì? Chú ý quan sát, theo dõi hành động của gia đình khỉ từ khi ông Diểu bắn hạ khỉ bố.

    Xem chi tiết
  • Tảo Phát Bạch Đế Thành

    Nhận xét về bức tranh thiên nhiên trên đường từ Bạch Đế đến Giang Lăng được miêu tả trong bài thơ (thiên nhiên được quan sát, miêu tả qua cái nhìn của ai, trong hoàn cảnh nào, vẻ đẹp riêng của thiên nhiên nơi đây…)

    Xem chi tiết
  • Thực hành tiếng Việt trang 23

    Tìm hiện tượng đảo trật tự từ ngữ trong các trường hợp sau và phân tích tác dụng của hiện tượng này. Chỉ ra hiện tượng mở rộng khả năng kết hợp của từ trong các đoạn trích sau và phân tích tác dụng biểu đạt của những cách diễn đạt này.

    Xem chi tiết
  • Đọc mở rộng theo thể loại Kiến và người

    Liệt kê những sự kiện chính trong văn bản và cho biết những dấu hiệu nào giúp bạn nhận biết Kiến và người là một truyện ngắn. Câu chuyện được kể từ ngôi kể nào, qua điểm nhìn của ai? Theo bạn, việc sử dụng ngôi kể, điểm nhìn như vậy có tác dụng gì trong việc thể hiện chủ đề, thông điệp của tác phẩm?

    Xem chi tiết
  • Viết văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội trong tác phẩm văn học

    Người viết có quan điểm như thế nào về vấn đề xã hội đặt ra trong tác phẩm văn học? Để làm rõ quan điểm của mình, người viết đã đưa ra những luận điểm nào?

    Xem chi tiết
  • Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội trong tác phẩm văn học

    Đoàn Thanh niên trường bạn tổ chức buổi nói chuyện với đề tài Cách ứng xử của con người với tự nhiên được phản ánh trong tác phẩm văn học. Bạn hãy chuẩn bị bài nói của mình để tham gia buổi nói chuyện ấy.

    Xem chi tiết
  • Ôn tập trang 32

    Lập bảng tóm tắt hệ thống nhân vật, người kể chuyện và điểm nhìn chính của các văn bản truyện đã đọc trong bài học. Nêu nhận xét của bạn về một nhân vật trong văn bản Chiều sương (Bùi Hiển) hoặc Muối của rừng (Nguyễn Huy Thiệp)

    Xem chi tiết