• Cu-ba tươi đẹp

    Theo em, mỗi hình ảnh dưới đây gắn với đất nước nào. Kể thêm tên một số nước mà em biết. Tìm những từ ngữ, hình ảnh nói lên vẻ đẹp của đất nước Cu-ba. Kể tên những sản vật nổi tiếng của Cu-ba. Khổ thơ cuối thể hiện tình cảm gì của tác giả với nước bạn và với Tổ quốc Việt Nam. Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp. Sử dụng một từ ngữ ở bài tập trên, đặt câu nói về tình hữu nghị giữa nhân dân các nước.

    Xem lời giải
  • Ôn các chữ viết hoa

    Ôn các chữ viết hoa. Chép lại bài thơ sau. Viết đúng các chữ hoa.

    Xem lời giải
  • Nghe - kể: Sự tích cây lúa

    Nghe và kể lại câu chuyện. Trao đổi. Tên câu chuyện giúp em hiểu câu chuyện nói về điều gì. Theo câu chuyện, ai đã giúp người Phi-líp-pin biết cách trồng lúa. Câu chuyện thể hiện sự trân trọng đối với cây lúa như thế nào.

    Xem lời giải
  • Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua

    Đoàn cán bộ Việt Nam gặp gỡ học sinh nước nào. Những điều gì khiến cán bộ trong đoàn bất ngờ và thích thú. Hình ảnh ở đoạn cuối bài nói lên điều gì. Chọn ý em thích. Em có nhận xét gì về các bạn học sinh trong bài đọc này. Tên riêng Lúc-xăm-bua được viết như thế nào. Chọn ý đúng. Viết lại tên riêng của các bạn học sinh Lúc-xăm-bua trong bài đọc.

    Xem lời giải
  • Nhớ - viết: Cu-ba tươi đẹp

    Nhớ - viết: Cu-ba tươi đẹp (2 khổ thơ đầu). Chọn vần phù hợp với ô trống. Vần ay hay ây. Vần ay hay ai. Em chọn vần nào. Vần ay hay ây. Vần ay hay ai.

    Xem lời giải
  • Trao đổi: Thực hành giao lưu

    Hoạt động nhóm. Các nhóm thi giao lưu trước lớp.

    Xem lời giải
  • Một kì quan

    Bài đọc miêu tả kì quan nào. Những chi tiết nào thể hiện vẻ đẹp đặc sắc của Ăng-co Vát. Điều gì gây ấn tưởng nổi bật ở Ăng-co Thom. Vì sao khu đền Ăng-co là niềm tự hào của người dân Cam-pu-chia. Tìm đoạn văn mở đầu, đoạn văn kết thúc bài đọc ở trên. Các đoạn còn lại miêu tả kì quan Ăng-co theo trình tự nào.

    Xem lời giải
  • Viết thư làm quen

    Dựa vào bài đọc Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua, em hãy viết thư cho một học sinh nước bạn. Giới thiệu và bình chọn những bức thư hay.

    Xem lời giải
  • Nhập gia tùy tục

    Theo phong tục của Bru-nây, bạn phải dùng tay nào để đưa hoặc nhận các vật. Vì sao. Vì sao bạn không được xoa đầu người khác. Nếu muốn chỉ vào ai thì bạn phải dùng ngón tay nào. Nếu đến một nơi mà không tôn trọng tục lệ, tập quán của nơi đó thì có thể xảy ra điều gì. Chọn ý mà em cho là đáng ngại nhất. Tìm 3 câu thể hiện lời khuyên trong bài đọc. Hãy sử dụng một trong các từ trên để nói lời khuyên hoặc lời đề nghị với bạn.

    Xem lời giải