• Một số lương thực, thực phẩm

    Lý thuyết Một số lương thực, thực phẩm KHTN 6 Kết nối tri thức ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu

    Xem chi tiết
  • Mở đầu trang 52 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức

    Chúng ta sử dụng lương thực, thực phẩm hằng ngày để ăn uống, lấy năng lượng (nhiên liệu), dưỡng chất (nguyên liệu) cho cơ thể phát triển và hoạt động. Em có thể lựa chọn thức ăn cho mình và gia đình như thế nào để đủ chất dinh dưỡng, giúp cơ thể khỏe mạnh

    Xem lời giải
  • I. Vai trò của lương thực, thực phẩm

  • Câu hỏi mục I trang 53 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức

    1. Quan sát hình 15.1 và trả lời câu hỏi: a) Lương thực, thực phẩm nào có nguồn gốc từ thực vật, từ động vật? b) Lương thực, thực phẩm nào có thể ăn sống, phải nấu chín? 2. Tại sao cần phải bảo quản lương thực, thực phẳm đúng cách?

    Xem lời giải
  • II. Các nhóm chất dinh dưỡng trong lương thực, thực phẩm

  • Câu hỏi mục II trang 53 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức

    1. Hãy kể tên các lương thực có trong hình 15.1 và một số thức ăn được chế biến từ các loại lương thực đó. 2. Nhóm carbohydrate có vai trò gì đối với cơ thể?

    Xem lời giải
  • Hoạt động mục II trang 53 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức

    Tìm hiểu sự biến đổi của lương thực 1. Cho một thìa gạo vào hai hộp nhựa nhỏ, thêm nước vào một hộp cho ướt hết gạo. Để yên ngoài không khí khoảng 5- 10 giờ. So sánh độ cứng của hạt gạo ở hai hộp nhựa bằng cách éo chúng bằng một vật cứng. 2. Em đã từng thấy cơm bị thiu chưa? Em hãy chỉ ra các dấu hiệu (mùi, màu sắc, ...) cho thấy cơm đã bị thiu. 3. Em đã đề xuất cách bảo quản lương thực khô (gạo, ngô, khoai, sắn) và lương thực đã được nấu chín (cơm, cháo)

    Xem lời giải
  • Câu hỏi 2.ab mục II trang 54 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức

    1. Quan sát Hình 15.1 và cho biết thực phẩm nào cung cấp protein, thực phẩm nào cung cấp lipid. 2. Hãy tìm hiểu và cho biết những mặt tốt và mặt xấu của lipid đối với sức khỏe con người.

    Xem lời giải
  • Câu hỏi 2.c mục II trang 54 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức

    1. Hãy tìm hiểu và cho biết những thực phẩm bổ sung nhiều calcium cho cơ thể. 2. Vitamin nào tốt cho mắt? 3. Vitamin nào tốt cho sự phát triển của xương?

    Xem lời giải
  • Hoạt động mục II trang 54 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức

    Tìm hiểu sự biến đổi của thực phẩm trong đời sống 1. Quan sát một số loại rau khi để ngoài không khí một vài ngày và nhận xét sự biến đổi của chúng. 2. Quan sát một miếng cá hoặc thịt hoặc một ít sữa khi để ngoài không khí một vài ngày và nhận xét sự biến đổi của chúng. 3. Hãy cho biết người ta bảo quản thịt tươi và thịt nấu chín bằng cách nào.

    Xem lời giải