Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về vẻ đẹp quê hương đất nước sau bài ca dao "Những câu hát về tình yêu quê hương đất nước con người"

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về vẻ đẹp quê hương đất nước sau bài ca dao "Những câu hát về tình yêu quê hương đất nước con người"

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Bài làm 1

      Sau khi học xong bài ca dao "Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người", em cảm thấy thêm yêu và tự hào về vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người của đồng bào mình hơn. Bởi đất nước Việt Nam luôn xanh tươi, với những địa danh lịch sử nổi tiếng gắn liền với những nét đặc sắc về hình thể, cảnh trí, văn hóa và bức tranh phong cảnh. Những cánh đồng bát ngát, trù phú hứa hẹn một mùa bội thu. Hay phong cảnh xứ Huế, đường vào quê Bác nên thơ, hữu tình. Tất cả đều thể hiện tình yêu chân chất, tinh tế và lòng tự hào đối với con người và quê hương, đất nước. 

Bài làm 2

      Hình ảnh quê hương đất nước in dấu đậm đà trong ca dao, dân ca. Đọc ca dao, dân ca, ta cảm thấy tâm hồn nhân dân ôm trọn bóng hình quê hương đất nước. Mỗi vùng quê có một cách nói riêng, cảm nhận riêng về sự giàu đẹp của nơi chôn rau cắt rốn của mình. Đọc những bài ca ấy, chúng ta vừa như được đi tham quan một số danh lam thắng cảnh đặc sắc của đất nước từ Bắc vào Nam. Với nhân dân ta,quê hương là nơi quê cha đất mẹ, là cái nôi thân thiết, yêu thương. Quê hương là mái nhà, luỹ tre, cái ao tắm mát, là sân đình, cây đa, giếng nước, con đò, là cách đồng xanh, con cò trắng, cánh diều biếc tuổi thơ. Đất nước với quê hương chỉ là một, là cơ đồ ông cha để lại, là núi sông hùng vĩ thiêng liêng. Quê hương đất nước được nói trong ca dao, dân ca đã thể hiện biết bao tình cảm yêu thương, tự hào của nhân dân ta từ bao đời nay.

Nguồn: Sưu tầm

HocTot.Nam.Name.Vn


Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close