Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về bài ca dao số 1 trong "Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người"

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về bài ca dao số 1 trong "Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người"

Lựa chọn câu để xem lời giải nhanh hơn

Bài làm 1

      Non sông, Tổ quốc ta thật đẹp. Bài ca dao đã phác họa rõ nét các địa danh có đặc điểm lịch sử, văn hóa nổi bật thông qua hình thức đối đáp phổ biến trong ca dao, dân ca. Các địa điểm lịch sử được khéo léo đưa vào một cách gần gũi, thân thuộc với từng con người: thành Hà Nội, sông Lục Đầu, sông Thương, núi Đức Thánh Tản, đền Sòng, trải dài trên mọi miền đất nước. Phần đầu là lời hỏi của chàng trai và phần sau là lời đáp của cô gái, đây là hình thức để trai gái thử tài nhau. Chàng trai đã lựa những nét tiêu biểu để hỏi, cô gái biết rất rõ câu trả lời và trả lời đúng ý người hỏi. Đó là một cách thức chia sẻ sự hiểu biết cũng như niềm tự hào, tình yêu đối với quê hương đất nước. Những chàng trai, cô gái hiểu ý nhau như thế, cùng chung những tình cảm như thế, họ hiểu nhau và cùng yêu quê hương tổ quốc. Có thể nói, bên cạnh tình yêu trai gái đơn thuần giờ đây đã lan tỏa thành tình yêu đối với quê hương, với những người xung quanh. Nó trở thành một tình yêu to lớn, vĩ đại và bền chặt.

Bài làm 2

      Ca dao nói về tình yêu quê hương đất nước vô cùng phong phú và gợi cảm. Mỗi chôn quê là một bức tranh đẹp nên thơ. Mến thương, tự hào, thương nhớ là những tình cảm sâu nặng của nhân dân ta gửi gắm qua những vần ca dao ngọt ngào sâu lắng về đất nước quê hương. Hình ảnh quê hương đất nước trong ca dao dân ca đã giúp ta hiểu sâu ý thơ trên. Ca dao dân ca như dòng sữa ngọt nuôi dưỡng tâm hồn ta. Ta cảm thấy tâm hồn mình lớn lên cùng đất nước quê hương, cùng ca dao dân ca. Trong bài đọc, ta cảm nhận đc sự tình cảm thiêng liêng, cao quý không gì sánh bằng. Tôi yêu quê hương, yêu đất nước, bài thơ gợi lên những tình cảm thắm đậm của người Việt.

Nguồn: Sưu tầm

HocTot.Nam.Name.Vn

Bài làm 3

      Tình yêu quê hương, đất nước, con người là một nội dung khá phổ biến của ca dao, dân ca. Đây là một trong những dề tài tiêu biểu của ca dao. Ẩn chứa trong những câu hát là tình yêu chân thành, là niềm tự hào về vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người. Bài ca dao trên là một trong những ví dụ tiêu biểu. Bài ca dao được thể hiện theo lối đối đáp đầy đặc sắc. Đây là câu hỏi và lời đáp về những địa danh nổi tiếng của đất nước trong những buổi hát giao lưu, giao duyên của hai bên nam nữ ở các dịp lễ hội. Các câu hỏi xoay quanh kiến thức địa lí, lịch sử,văn háo dân tộc. Cái duyên, cái tình được ẩn hiện trong cái đẹp, tự hào về dất nước. Lời đối đáp của chàng trai, cô gái đã làm hiện lên một giang sơn gấm vóc, một đất nước có biết bao danh lam, thắng cảnh, những huyền tích huyền thoại diệu kì. Tất cả đều cho thấy một tình yêu cháy bỏng với mảnh đất này.

Nguồn: Sưu tầm

HocTot.Nam.Name.Vn

Tham Gia Group Dành Cho 2K11 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

close