• Bài đọc 1: Bờ tre đón khách

    Khách đến bờ tre là những loài chim nào? Viết tiếp. Gạch chân những dòng thơ cho thấy bờ tre rất vui khi có khách đến.Bài thơ tả dáng vẻ của mỗi loài chim đến bờ tre khác nhau thế nào. Câu thơ nào cho thấy bầy chim cu rất thích bờ tre. Bộ phận in đậm trong những câu sau trả lời cho câu hỏi nào. Đặt một câu có bộ phận trả lời cho câu hỏi Ở đâu.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 2: Chim sơn ca và bông cúc trắng

    Đoạn 1 giới thiệu những nhân vật nào của câu chuyện. Chuyện gì đã xảy ra vào ngày hôm sau. Hành động của hai cậu bé đã gây ra chuyện gì đau lòng? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng. Giả sử một cậu bé trong câu chuyện trên không muốn bắt chim sơn ca, cậu sẽ từ chối thế nào khi bạn rủ đi bắt chim? Chọn câu trả lời em thích. Hãy viết 1 – 2 câu thể hiện thái độ đồng tình với ý kiến trên. Dựa vào những điều vừa nói ở bài tập 1, hãy viết một đoạn văn (ít nhất 4 – 5 câu) về hoạt động của các bạn nhỏ tron

    Xem lời giải
  • Bài đọc 1: Sư tử xuất quân

    Sư tử giao việc cho thần dân với mong muốn thế nào? Đánh dấu tích vào ô thích hợp. Sư tử giao việc rất phù hợp với đặc điểm của thần dân. Nếu được chọn một tên khác cho bài thơ, em sẽ chọn tên nào? Khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời em thích. Nối đúng. Đặt dấu phẩy bào những chỗ phù hợp trong câu sau.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 2: Động vật "bế" con thế nào?

    Viết tên những con vật có cách tha con giống như tha mồi. Những con vật nào “cõng” hoặc “địu” con bằng lưng, băng chiếc túi da ở bụng? Viết tên con vậy đó và đánh dấu tích vào ô thích hợp. Những con vật nhỏ nào không được tha, “địu” hay “cõng” mà phải tự đi theo mẹ? Đánh dấu tích vào ô trống trước ý đúng. Dựa vào thông tin từ bài Động vật “bế” con thế nào?, hãy lập bảng sau. Dựa vào những điều đã quan sát và trao đổi với bạn ở tiết học trước, hãy viết một đoạn văn (ít nhất 4 – 5 câu) về đồ vật,

    Xem lời giải
  • Bài đọc 1: Hươu cao cổ

    Hươu cao cổ cao như thế nào? Đánh dấu tích vào ô thích hợp. Chiều cao của hươu cao cổ có gì thuận tiện và có gì bất tiện. Hươu cao cổ sống với các loài vật khác như thế nào? Khoanh tròn chữ cái trước những ý đúng. Điền dấu câu phù hợp với mỗi ô trống: dấu chấm hay dấu phẩy. Đặt dấu phẩy còn thiếu vào những chỗ phù hợp trong đoạn văn sau.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 2: Ai cũng có ích

    Chim gõ kiến, khỉ và sóc làm gì để chăm sóc cây và trồng cây? Nối đúng. Điều gì giúp voi phát hiện ra ích lợi của chiếc mũi dài? Đánh dấu tích vào ô trước ý đúng. Voi đã dùng chiếc mũi dài làm gì để cùng các bạn trồng cây? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng. Câu chuyện trên nói với em điều gì? Khoanh tròn ý em thích. Nối đúng. Điền dấu câu phù hợp với mỗi ô trống: dấu chấm, dấu chấm hỏi hay dấu chấm than. Điền từ ngữ phù hợp với chỗ trống để hoàn thành bản nội quy dưới đây. Để khách tham quan khôn

    Xem lời giải
  • Bài Ôn tập giữa học kì II - Tiết 3, 4

    Đọc các khổ thơ 2, 3, 4 cho biết. Mỗi khổ thơ nói về những bộ phận nào của con voi? Nối đúng. Mỗi bộ phận ấy có đặc điểm gì. Theo tác giả, vì sao bộ phận ấy có đặc điểm như vậy Đọc khổ thơ 5 và cho biết.

    Xem lời giải
  • Bài Ôn tập giữa học kì II - Tiết 7, 8

    Em cần đặt dấu chấm vào những chỗ nào để ngắt đoạn văn sau thành 3 câu? Viết hoa các chữ đầu câu ra lề vở.

    Xem lời giải
  • Bài Ôn tập giữa học kì II - Tiết 9, 10

    Mỗi khổ thơ tả lũy tre vào buổi nào trong ngày? Nối đúng. Đánh dấu tích vào ô trước ý đúng. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Đặt 2 câu tả lũy tre. Hãy viết một đoạn văn (ít nhất 4 – 5 câu) về đồ vật, đồ chơi em yêu thích.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 1: Chuyện bốn mùa

    Ghép từ ngữ ở bên A với nghĩa phù hợp ở bên B. Theo lời các nàng tiên, mỗi mùa có gì hay? Viết tiếp câu trả lời. Theo lời bà Đất, mỗi người đều có ích, đều đáng yêu như thế nào. Trả lời câu hỏi. Điền thêm dấu phẩu vào chỗ thích hợp trong 2 câu in nghiêng.

    Xem lời giải