• Bài đọc 1: Đàn gà mới nở

    Nối đúng. Gà mẹ làm gì để che chở gà con? Đánh dấu tích vào ô thích hợp. Những hình aarnh nào tả đàn gà con đẹp và đáng yêu? Đánh dấu tích vào ô thích hợp. Gạch chân các từ ngữ chỉ đặc điểm trong những câu sau. Các từ nói trên trả lời cho câu hỏi nào.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 2: Bồ câu tung cánh

    Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng. Vì sao người ta dùng bồ câu để đưa thư. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. Xem hình ở trang 3, hỏi đáp với các bạn về vật nuôi theo mẫu. Con gì thế nào. Dựa vào kết quả quan sát và trao đổi ở tiết trước, hãy viết một đoạn văn (ít nhất 4 – 5 câu) về tranh (ảnh) vật nuôi em yêu thích. Trang trí đoạn viết bằng tranh (ảnh) vật nuôi em sưu tầm, vẽ hoặc cắt dán.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 1: Con trâu đen lông mượt

    Bài thơ là lời của ai. Gạch chân từ ngữ tả hình dáng con trâu trong 4 dòng thơ đầu. Cách trò chuyện của bạn nhỏ thể hiện tình cảm với con trâu như thế nào. Xếp các từ dưới đây vào nhóm thích hợp. Gạch chân những câu là lời khuyên của bạn nhỏ với con trâu.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 2: Con chó nhà hàng xóm

    Cún Bông đã giúp Bé như thế nào? Đánh dấu tích vào ô trống trước ý đúng. Vì sao bác sĩ nghĩ rằng Bé mau lành là nhờ Cún Bông. Gạch chân bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Thế nào. Đặt 1 câu nói về Cún Bông theo mẫu Ai thế nào. Dựa theo mẫu thời gian biểu của bạn Thu Huệ (SGK, trang 17), lập thời gian biểu buổi tối của em.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 1: Tiếng vườn

    Trong vườn có những cây nào nở hoa? Gạch 1 gạch dưới tên những loài cây nở hoa trong vườn. Có những con vật nào bay đến vườn cây? Gạch 1 gạch dưới tên những con vật bay đến vườn cây. Theo em hiểu, những gì đã tạo nên tiếng gọi của vườn? Chọn ý đúng nhất. Nối đúng. Đánh dấu tích vào ô thích hợp.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 2: Cây xanh với con người

    Mỗi ý trong đoạn 1 nêu một lợi ích của cây xanh. Đó là những lợi ích gì? Đánh dấu tích vào ô thích hợp. Phong tục Tết trồng cây ở nước ta có từ bao giờ. Nối đúng. Em sẽ hỏi thế nào? Nối đúng. Dựa vào gợi ý từ thời gian biểu của bạn Thu Huệ (SGK, trang 17), hãy lập thời gian biểu một ngày đi học của em.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 1: Mùa lúa chín

    Ở khổ thơ 1, đồng lúa chín được so sánh với những gì. Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng. Gạch chân một hình ảnh đẹp ở khổ thơ 2. Gạch chân những câu thơ nói lên nỗi vất vả của người nông dân. Gạch chân những từ ngữ ở khổ thơ cuối thể hiện niềm vui của bạn nhỏ khi đi giữa đồng lúa chín. Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp. Hãy đặt câu với một trong các từ trên.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 2: Chiếc rễ đa tròn

    Viết tiếp, hoàn thành câu. Vì sao Bác Hồ phải hướng dẫn chú cần vụ trồng lại chiếc rễ đa. Về sau, chiếc rễ đa ấy trở thành một cây đa như thế nào. Các bạn nhỏ vào thăm vườn Bác thích chơi trò chơi … bên cây đa ấy. Viết lại cách trồng chiếc rễ đa theo lời hướng dẫn của Bác. Gạch chân bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Khi nào. Dựa vào những điều vừa nói ở bài tập trước, hãy viết một đoạn văn (ít nhất 4 – 5 câu) về hoạt động của các bạn nhỏ trong một bức tranh em thích (tranh SGK, trang 36). Hãy viết

    Xem lời giải
  • Bài đọc 1: Chim én

    Em hiểu chim én “rủ mùa xuân cùng về” nghĩa là gì? Khoanh tròn chữ cái trước ý đúng. Gạch chân những câu thơ tả vẻ đẹp của cây cối khi xuân về. Em muốn chim én nói gì khi xuân về. Gạch chân bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Ở đâu. Xếp các từ ngữ sau vào nhóm thích hợp.

    Xem lời giải
  • Bài đọc 2: Chim rừng Tây Nguyên

    Gạch chân những từ ngữ tả vẻ đẹp của mặt hồ Y-ơ-pao. Quanh hồ Y-rơ-pao có những loài chim nào. Mỗi câu dưới đây miêu tả loài chim nào? Điền vào chỗ trống cho phù hợp. Bộ phận câu in đậm trong các câu sau trả lời cho câu hỏi nào? Đánh dấu vào ô trống trước ý đúng. Gạch chân bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Ở đâu. Dựa vào những điều đã quan sát và trao đổi với bạn ở tiết học trước, hãy viết một đoạn văn (ít nhất 4 – 5 câu) về đồ vật, đồ chơi hình một loài chim (hoặc tranh ảnh loài chim) em yêu thíc

    Xem lời giải