Các mục con
- TUẦN 19: SỐNG ĐỂ YÊU THƯƠNG
- TUẦN 20: SỐNG ĐỂ YÊU THƯƠNG
- TUẦN 21: SỐNG ĐỂ YÊU THƯƠNG
- TUẦN 22: SỐNG ĐỂ YÊU THƯƠNG
- TUẦN 23: UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN
- TUẦN 24: UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN
- TUẦN 25: UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN
- TUẦN 26: UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN
- TUẦN 27: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 2
- TUẦN 28: QUÊ HƯƠNG TRONG TÔI
- TUẦN 29: QUÊ HƯƠNG TRONG TÔI
- TUẦN 30: QUÊ HƯƠNG TRONG TÔI
- TUẦN 31: QUÊ HƯƠNG TRONG TÔI
- TUẦN 32: VÌ MỘT THẾ GIỚI BÌNH YÊN
- TUẦN 33: VÌ MỘT THẾ GIỚI BÌNH YÊN
- TUẦN 34: VÌ MỘT THẾ GIỚI BÌNH YÊN
- TUẦN 35: ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ 2
-
Bài 1: Hải Thượng Lãn Ông
Đoạn văn có mấy câu. Nhờ đâu em biết như vậy? Đánh dấu v vào ô trống trước câu trả lời đúng. Sắp xếp các từ ngữ dưới đây thành câu. Dựa vào tranh để đặt câu. Tìm phần mở đầu, triển khai và kết thúc của đoạn văn. Theo em, người viết có thể biểu lộ tình cảm, cảm xúc bằng những cách nào. Viết 2 – 3 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về Hải Thượng Lãn Ông.
Xem lời giải -
Bài 2: Vệt phấn trên mặt bàn
Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người gần gũi, thân thiết. Em muốn bày tỏ tình cảm, cảm xúc với ai. Em có tình cảm, cảm xúc gì. Tìm ý. Yêu cầu: Thảo luận để tìm cách giúp một bạn có hoàn cảnh khó khăn. Ghi lại những thông tin về bạn có hoàn cảnh khó khăn mà lớp em muốn giúp đỡ. Em sẽ nói những gì để vận động người thân cùng tham gia giúp đỡ một bạn có hoàn cảnh khó khăn ở lớp hoặc trường em.
Xem lời giải -
Bài 3: Ông Bụt đã đến
Tách mỗi câu dưới đây thành hai thành phần. Từ kết quả bài tập 1, xếp thành phần thứ nhất và thành phần thứ hai của mỗi câu vào nhóm thích hợp. Đánh dấu v vào ô trong bảng dưới đây. Đặt câu hỏi cho các thành phần câu trong bài tập 1. Thêm chủ ngữ hoặc vị ngữ thích hợp để hoàn thành câu. Viết 1 – 2 câu nêu suy nghĩ của em về nhân vật ông nhạc sĩ trong câu chuyện Ông Bụt đã đến.
Xem lời giải -
Bài 4: Quả ngọt cuối mùa
Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ đã đọc, đã nghe. Em sẽ chọn nhân vật nào dưới đây để nêu tình cảm, cảm xúc. Tìm ý. Đọc câu chuyện về tình yêu thương giữa con người với con người (hoặc giữa con người với loài vật) và viết thông tin vào phiếu đọc sách. Ghi lại nội dung câu chuyện và những điều xúc động ở câu chuyện mà bạn đã chia sẻ. Viết 2 – 3 câu về một câu chuyện mà em thấy ấn tượng trong hoạt động Đọc mở rộng.
Xem lời giải -
Bài 5: Tờ báo tường của tôi
Điền chủ ngữ thích hợp vào chỗ trống trong đoạn văn dưới đây. Thêm chủ ngữ thích hợp để hoàn thành câu. Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm trong mỗi câu dưới đây. Dựa vào tranh, đặt câu theo yêu cầu. Dựa vào kết quả bài tập 4, đặt câu hỏi cho chủ ngữ của mỗi câu. Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ đã đọc, đã nghe.
Xem lời giải -
Bài 6: Tiếng ru
Ghi lại những điều em muốn học tập từ bài làm của bạn. Sửa lỗi trong bài viết của em theo nhận xét của thầy cô. Tóm tắt câu chuyện Bài học quý. Viết 2 – 3 câu nêu suy nghĩ của em về nhân vật chim sẻ (hoặc nhân vật chim chích) trong câu chuyện Bài học quý. Tìm đọc bài thơ về tình yêu thương giữa con người với con người (hoặc giữa con người với loài vật).
Xem lời giải -
Bài 7: Con muốn làm một cái cây
Gạch dưới vị ngữ của mỗi câu dưới đây. Vị ngữ của mỗi câu tìm được ở bài tập 1 cho biết điều gì về đối tượng nêu ở chủ ngữ? Điền vị ngữ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thành các câu trong đoạn văn dưới đây. Viết 2 – 3 câu về nội dung tranh. Gạch dưới vị ngữ của mỗi câu. Dựa vào kết quả bài tập 4, đặt câu hỏi cho vị ngữ của mỗi câu. Văn bản hướng dẫn sử dụng sản phẩm gì. Việc sử dụng sản phẩm đó chia làm mấy bước. Ghi lại cách sử dụng một đồ gia dụng mà em đã trao đổi với người thân.
Xem lời giải -
Bài 8: Trên khóm tre đầu ngõ
Viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em. Đọc bài thơ về tình yêu thương giữa con người với con người (hoặc giữa con người với loài vật) và viết thông tin vào phiếu đọc sách. Viết 2 – 3 câu về tình yêu thương giữa con người với con người (hoặc giữa con người với loài vật) được thể hiện trong bài em đã đọc. Chia sẻ với người thân phiếu đọc sách em đã viết. Ghi lại những góp ý của người thân về phiếu đọc sách của em.
Xem lời giải -
Bài 9: Sự tích con rồng cháu tiên
Nối các từ ngữ dưới đây để tạo thành câu. Dùng gạch chéo để ngăn cách chủ ngữ với vị ngữ của mỗi câu trong đoạn văn dưới đây. Dựa vào tranh, đặt câu có những loại vị ngữ dưới đây. Viết 2 – 3 câu nói về một người anh hùng dân tộc và dùng gạch chéo ngăn cách chủ ngữ với vị ngữ của mỗi câu. Tìm chủ ngữ, vị ngữ của mỗi câu dưới đây và xác định kiểu loại của chúng. Tìm đọc thêm những câu chuyện về nguồn gốc hoặc phong tục, tập quán của các dân tộc Việt Nam.
Xem lời giải -
Bài 10: Cảm xúc Trường Sa
Đề bài: Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe. Dựa vào dàn ý đã lập ở trang 33, viết bài văn theo yêu cầu của đề bài. Đọc soát bài văn em đã viết. Ghi lại các lỗi cần sửa trong bài văn của em (nếu có). Trình bày ý kiến của em về hành động, việc làm của người đã lao động hoặc chiến đấu, hi sinh để đem lại cuộc sống hạnh phúc, bình yên cho mọi người. Tìm đọc đoạn thơ, bài thơ hoặc bài ca dao về lòng biết ơn.
Xem lời giải