Văn bản Lễ hội đền Hùng

a) TƯNG BỪNG KHAI MẠC LỄ HỘI GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 2019 LĐO0 | 12/04/2019

Tổng hợp đề thi học kì 2 lớp 10 tất cả các môn - Cánh diều

Toán - Văn - Anh - Lí - Hóa - Sinh - Sử - Địa...

Lễ hội đền Hùng

a) TƯNG BỪNG KHAI MẠC LỄ HỘI GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 2019

LĐO0 | 12/04/2019

Tối 12-4 (tức 8-3 âm lịch), lễ khai mạc lễ hội Đền Hùng năm Kỷ Hợi 2019 đã diễn ra tại Quảng trường Hùng Vương (Việt Trì, Phú Thọ) thu hút hàng nghìn người tham dự.

Mặc dù chưa đến ngày chính hội Giỗ Tổ Hùng Vương 10-3 âm lịch nhưng hàng nghìn người đã kéo tới để tận hưởng không khí rộn ràng, nô nức của buổi khai mạc.

Tham dự buổi khai mạc lễ hội Đền Hùng năm Kỷ Hợi có các đồng chí lãnh đạo cùng rất nhiều người dân và du khách thập phương. Hàng nghìn người đổ về tham dự buổi khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tối 12-4.

Cùng với buổi khai mạc lễ hội Đền Hùng năm Kỷ Hợi 2019, lễ hội văn hoá dân gian đường phố cũng diễn ra nhằm tôn vinh giá trị văn hoá truyền thống của vùng Đất Tổ. Lễ hội có sự tham gia của trên 2 000 nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên đến từ các đoàn nghệ thuật với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Đa phần các tiết mục đều ca ngợi công đức các vua Hùng, giới thiệu, quảng bá di sản văn hoá của vùng Đất Tổ thiêng liêng. Buổi lễ còn có màn bắn pháo hoa đặc sắc kéo dài 5 phút đã để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng các du khách và nhân dân địa phương.

(Theo PV, laodong.vn)

2k8 Tham gia ngay group chia sẻ, trao đổi tài liệu học tập miễn phí

close