• Bài: Ôn tập giữa học kì 1 - Tiết 1

    Đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi. Tiếng chim. Đọc đoạn từ đầu đến “cho bầu trời xanh” và trả lời câu hỏi. Tác giả tưởng tượng những đàn chim từ đâu tới. Những hình ảnh nào cho thấy tiếng chim lấp đầy không gian. Chiếc cầu vồng bên sông có gì đặc biệt. Vì sao tác giả tả “Chúng em đứng giữa âm thanh màu hồng". Trao đổi với bạn: Em thích nhất hình ảnh nào trong bài? Vì sao?.

    Xem lời giải
  • Bài: Ôn tập giữa học kì 1 - Tiết 2

    Nghe – viết. Ngôi trường nơi đầu sóng ngọn gió. Viết tên.

    Xem lời giải
  • Bài: Ôn tập giữa học kì 1 - Tiết 3

    Nói về một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường dựa vào gợi ý. Giới thiệu hoạt động trải nghiệm thú vị. Nói về hoạt động trải nghiệm. Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em khi tham gia hoạt động trải nghiệm. Cùng bạn bình chọn bài nói.

    Xem lời giải
  • Bài: Ôn tập giữa học kì 1 - Tiết 4

    Tìm danh từ, động từ, tính từ trong đoạn văn dưới đây. Tìm 2 – 3 tính từ. Tìm thành ngữ so sánh có các động từ, tính từ sau. Viết đoạn văn ngắn kể về một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường.

    Xem lời giải
  • Bài: Ôn tập giữa học kì 1 - Tiết 5

    Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc, đã nghe có nhân vật là đồ vật hoặc con vật.

    Xem lời giải
  • Bài: Ôn tập giữa học kì 1 - Tiết 6, 7

    Đọc bài và thực hiện yêu cầu. Bức tường có nhiều phép lạ. Vì sao Quy nhìn bức tường trước mặt khi làm bài. Từ ngữ nào sau đây phù hợp để nhận xét về bạn Quy. Nhờ đâu Quy viết được bài tập làm văn. Trong câu "Hôm ấy, trời đang nắng thù mưa." có những danh từ chỉ hiện tượng nào. Thực hiện một trong hai đề bài sau. Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường. Viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe về gương thiếu nhi tài năng hoặc dũng cảm.

    Xem lời giải