• Bài 5: Một ly sữa

    Kể về một lần em đã giúp đỡ người khác hoặc được người khác giúp đỡ. Một ly sữa. Cô bé làm gì khi Ke-ly gõ cửa xin nước uống. Theo em, vì sao Ke-ly cảm thấy ấm áp, tự tin hơn khi gặp cô bé. Ke-ly đã làm gì khi gặp lại người đã giúp đỡ mình năm xưa ở bệnh viện. Cô gái cảm thấy thế nào khi nhận được hóa đơn thanh toán viện phí? Vì sao. Câu chuyện giúp em hiểu về điều gì.

    Xem lời giải
  • Bài 5: Luyện tập về tính từ

    Tìm các từ chỉ đặc điểm của sự vật trong hình. Tìm 2 – 3 tính từ Có tiếng thơm. Dùng từ ngữ ở bài tập 2 để đặt 2 – 3 câu.

    Xem lời giải
  • Bài 5: Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn thuật lại một sự việc

    Đọc hai đoạn mở bài dưới đây và cho biết. Ở đoạn mở bài thứ nhất, lễ đón học sinh lớp Một được giới thiệu bằng cách nào. Ở đoạn mở bài thứ hai, cách giới thiệu lễ đón học sinh lớp Một có gì khác. Đoạn văn nào nêu kết thúc sự việc. Viết đoạn mở bài trực tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân,... đã làm. Tìm thành ngữ, tục ngữ phù hợp với nội dung câu chuyện "Một li sữa".

    Xem lời giải
  • Bài 6: Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu

    Chia sẻ với bạn những điều em biết về quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu. Những con số dưới đây nói lên điều gì. Theo em, tên gọi của các dự án “Ươm mầm tương lai”, “Chắp cánh ước mơ” muốn nói lên điều gì. Vì sao nói câu lạc bộ Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu là nơi kết nối những tấm lòng, những trái tim. Em sẽ làm cách nào để chia sẻ thông tin và vận động người thân cùng tham gia câu lạc bộ Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu.

    Xem lời giải
  • Bài 6: Thảo luận về việc hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

    Thảo luận về việc hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cùng các bạn trong tổ hoặc nhóm thảo luận để tìm giải pháp hỗ trợ một học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở trường hoặc địa phương... dựa vào gợi ý. Ghi chép lại thông tin về bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn và nội dung phân công nhiệm vụ trong khi cùng các bạn thảo luận.

    Xem lời giải
  • Bài 6: Viết bài văn thuật lại một sự việc

    Viết đoạn văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân,... đã làm. Trao đổi về tên gọi và ý nghĩa của một phong trào thể hiện truyền thống “Tương thân tương ái” do Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh phát động.

    Xem lời giải