• Bài 3: Quả ngọt cuối mùa

    Chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em khi nhận được sự quan tâm, chăm sóc của người thân. Quả ngọt cuối mùa. Tìm từ ngữ tả thời tiết tháng Giêng, tháng Hai. Những từ ngữ, hình ảnh nào cho thấy tình cảm của bà đối với con, cháu. Hai dòng thơ dưới đây nói về điều gì. Khổ cuối bài thơ nói lên điều gì. Đọc mở rộng.

    Xem lời giải
  • Bài 3: Luyện tập về động từ

    Tìm 2 - 3 động từ phù hợp với yêu cầu ghi trên mỗi thẻ dưới đây. Tìm 2 - 3 động từ. Thay chỗ trống bằng động từ phù hợp. Đặt 2 - 3 câu về hoạt động, trạng thái của người, vật trong tranh.

    Xem lời giải
  • Bài 3: Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc

    Đề bài: Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm. Nhớ lại một việc làm tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm. Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm. Trao đổi với bạn để bổ sung vào dàn ý đã lập. Đề bài: Viết lời cảm ơn người thân khi nhận được một món quà hoặc sự quan tâm, chăm sóc từ người đó.

    Xem lời giải
  • Bài 4: Thân thương xứ Vàm

    Nói về nơi em ở và những người hàng xóm của em. Thân thương xứ Vàm. Những chi tiết nào cho biết chợ Vàm Cái Đôi họp từ rất sớm. Vì sao tác giả nhận xét chợ Vàm Cái Đôi ôn hòa. Em có suy nghĩ gì về cách gọi "rau ruộng", "cá ruộng", "đám cưới ruộng". Khi đi xa, người dân xứ Vàm nhớ những hình ảnh nào ở quê mình? Vì sao. Em ấn tượng nhất về điều gì ở xứ Vàm.

    Xem lời giải
  • Bài 4: Tính từ

    Xếp từ chỉ đặc điểm được in đậm trong các câu văn dưới đây vào nhóm phù hợp. Tìm từ chỉ đặc điểm, tính chất của hoạt động, trạng thái được in đậm trong mỗi câu dưới đây. Tìm tính từ trong các đoạn thơ, đoạn văn dưới đây.

    Xem lời giải
  • Bài 4: Viết đoạn văn cho bài văn thuật lại một sự việc

    Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm. Dựa vào dàn ý đã lập ở trang 52, 53 (Tiếng việt 4, tập một), viết một đoạn văn ở phần thân bài. Đọc đoạn văn của các bạn cùng nhóm và chia sẻ. Hỏi - đáp về những địa điểm quen thuộc ở quê em hoặc nơi em sống.

    Xem lời giải