• Bài: Ôn tập cuối năm học - Tiết 1

    Đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi. Trao đổi với bạn về một hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa có trong bài thơ mà em thích.

    Xem lời giải
  • Bài: Ôn tập cuối năm học - Tiết 2

    Nghe – viết. Viết 2 – 3 câu nói về một hoạt động góp phần xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp, trong đó có giới thiệu tên trường.

    Xem lời giải
  • Bài: Ôn tập cuối năm học - Tiết 3

    Cùng bạn tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người.

    Xem lời giải
  • Bài: Ôn tập cuối năm học - Tiết 4

    Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu. Xác định chủ ngữ, vị ngữ và trạng ngữ trong mỗi câu. Cho biết trạng ngữ trong mỗi câu thuộc loại nào. Thay dấu sao trong đoạn sau bằng một từ ngữ phù hợp trong khung. Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc đã học ở lớp Bốn, trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép, trạng ngữ.

    Xem lời giải
  • Bài: Ôn tập cuối năm học - Tiết 5

    Đề bài: Trong thế giới loài vật có nhiều loài rất thông minh: chó biết giữ nhà, cá heo biết làm xiếc, bồ câu biết đưa thư,..Viết bài văn tả một con vật hoặc loài thông minh mà em biết.

    Xem lời giải
  • Bài: Ôn tập cuối năm học - Tiết 6, 7

    Đọc bài và thực hiện yêu cầu. Tìm ý trả lời đúng cho các câu hỏi dưới đây: Chú sóc bụng đỏ sống ở đâu. Bạn nhỏ đã thấy gì ở trong lỗ hùm dưới gốc cây. Hối hận vì hiểu ra chính mình đã phá mất cái kho dự trữ thức ăn của sóc, bạn nhỏ đã làm điều gì. Em thích nhất chi tiết nào trong bài. Qua bài đọc, em có suy nghĩ gì về việc bảo vệ rừng. Viết bài văn tả một cây được trồng nhiều ở địa phương hoặc nơi em ở. Viết bài văn tả một con vật có ích mà em biết.

    Xem lời giải