• Bài 27: Băng tan

    Kể tên một số hiện tượng thiên tai và cho biết hậu quả của chúng. Nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng băng tan. Nêu những hậu quả do băng tan gây ra đối với. Chỉ ra nội dung mỗi phần trong bài Băng tan. Bài đọc giúp em có thêm những hiểu biết gì.

    Xem lời giải
  • Bài 27: Luyện tập lựa chọn từ ngữ

    Xếp các từ có tiếng kì dưới đây vào nhóm thích hợp. Tìm từ thích hợp ở bài tập 1 để hoàn thành câu. Tìm từ ngữ phù hợp thay cho bông hoa để câu văn đúng và hay.

    Xem lời giải
  • Bài 27: Viết đoạn văn tưởng tượng

    Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe. Chuẩn bị. Viết. Bám sát vào phần chuẩn bị để viết đoạn kết khác. Nghe thầy cô nhận xét và chỉnh sửa bài làm theo hướng dẫn. Đọc đoạn văn đã viết cho người thân nghe.

    Xem chi tiết
  • Bài 28: Chuyến du lịch thú vị

    Em đã từng được đi tham quan hoặc du lịch ở đâu? Nêu cảm nhận của em khi được đến nơi đó. Dương được ba mẹ cho đi du lịch ở đâu. Qua con mắt Dương và lời kể của bà Mi-su, tháp Ép-phen đẹp như thế nào. Theo em, vì sao Dương cảm thấy Pa-ri trở nên thân thiện hơn.

    Xem lời giải
  • Bài 28: Hướng dẫn cách viết thư

    Đọc thư điện tử dưới đây và trả lời câu hỏi. Nội dung thư viết về điều gì. Trong thư, bạn nhỏ gửi ảnh cho cô bằng cách nào. Trao đổi với bạn về cách viết thư điện tử và gửi tệp đính kèm.

    Xem lời giải
  • Bài 28: Đọc mở rộng

    Đọc sách báo viết về những công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới. Viết phiếu đọc sách theo mẫu. Trao đổi với bạn những suy nghĩ của em về công trình kiến trúc nổi tiếng trong bài đọc. Chia sẻ với người thân về cách viết thư điện tử.

    Xem lời giải