• Bài 1: Cậu bé và mẩu san hô

    Viết vào Phiếu đọc sách những điều em thấy thú vị sau khi đọc một truyện về thiên nhiên. Viết 2 – 3 từ ngữ. Chọn từ ngữ phù hợp trong khung điền vào chỗ trống. Đặt 1 - 2 câu nói về hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, trong câu có từ ngữ trả lời câu hỏi Khi nào. Hoặc Ở đâu.

    Xem lời giải
  • Bài 2: Hương vị Tết bốn phương

    Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe dựa vào gợi ý. Trang trí cho bài em vừa viết.

    Xem lời giải
  • Bài 3: Một mái nhà chung

    Viết vào Phiếu đọc sách những điều em ghi nhớ sau khi đọc một bài thơ về thiên nhiên. Nhớ - viết: Một mái nhà chung (bốn khổ thơ đầu). Điền chữ d hoặc chữ gi thích hợp vào chỗ trống. Điền vào chỗ trống. Viết từ ngữ có nghĩa trái ngược với từ ngữ được in đậm trong đoạn thơ sau vào chỗ trống. Chọn cặp từ phù hợp trong khung điền vào chỗ trống. Viết 1 – 2 câu kể có sử dụng cặp từ ngữ có nghĩa trái ngược nhau. Giải ô chữ sau.

    Xem lời giải
  • Bài 4: Đi tàu trên sông Von-ga

    Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) thuật lại một việc làm của em hoặc bạn em góp phần bảo vệ môi trường.

    Xem lời giải
  • Bài 5: Cóc kiện Trời

    Viết vào Phiếu đọc sách những nội dung em thích sau khi đọc một bài văn về thiên nhiên. Nghe – viết: Vời vợi Ba Vì (SGK, tr.122). Điền vần ênh hoặc vần uênh vào chỗ trống và thêm dấu thanh (nếu cần). Điền vào chỗ trống hoặc chữ in đậm. Tìm trong đoạn văn sau 3 – 4 từ ngữ. Chuyển câu “Mèo con chạy.”. Viết 2 - 3 câu về một con vật em biết, trong đoạn có câu hỏi hoặc câu khiến.

    Xem lời giải
  • Bài 6: Bồ câu hiếu khách

    Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện em đã đọc hoặc đã nghe.

    Xem lời giải