• Bài 7: Rừng mơ

    Nói về một địa điểm du lịch ở Việt Nam thu hút nhiều khách nước ngoài. Rừng mơ. Vào mùa hoa mơ nở, Núi Thơm hiện lên như thế nào. Tìm hình ảnh, từ ngữ cho thấy sức sống của rừng mơ trong khổ thơ thứ ba. Quả mơ hấp dẫn người đi hội mùa xuân như thế nào. Khổ thơ cuối bài nói lên điều gì. Đọc mở rộng

    Xem lời giải
  • Bài 7: Trạng ngữ chỉ thời gian, nơi chốn

    Đọc các câu sau và thực hiện yêu cầu. Thay dấu sao trong đoạn văn sau bằng một trạng ngữ phù hợp trong khung. Viết 2 – 3 câu có trạng ngữ chỉ nơi chốn dựa vào hình gợi ý.

    Xem lời giải
  • Bài 7: Viết bài văn miêu tả con vật

    Viết bài văn tả một con vật nuôi trong nhà mà em thích. Viết bài văn tả một con vật nuôi trong nhà. Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách nước ngoài về một cảnh đẹp ở quê hương Việt Nam.

    Xem lời giải
  • Bài 8: Kì diệu Ma-rốc

    Nói những điều em biết về sa mạc. Điều gì gợi cho tác giả cảm giác Ma-rốc như một “thế giới bước ra từ những câu chuyện cổ tích”. Nắng, cát và bầu trời xứ Ma-rốc được miêu tả như thế nào trong đoạn 2? Tác giả cảm nhận được những điều kì diệu gì khi đến Ma-rốc. Bức tranh Ma-rốc trong bài được tả bằng những màu sắc nào. Nhận xét về cách tác giả sử dụng từ ngữ chỉ màu sắc.

    Xem lời giải
  • Bài 8: Mở rộng vốn từ Du lịch

    Dòng nào sau đây nêu đúng nghĩa của từ du lịch. Tìm 2 – 3 từ ngữ cho mỗi nhóm sau: Chỉ địa điểm tham qua, du lịch. Chỉ đồ dùng cần có khi du lịch. Thay dấu sao trong mỗi câu sau bằng một từ ngữ phù hợp trong ngoặc đơn.

    Xem lời giải
  • Bài 8: Luyện tập quan sát, tìm ý cho bài văn miêu tả con vật

    Đọc bài văn sau và thực hiện yêu cầu. Tác giả quan sát được những đặc điểm hình dáng nào của con chim bói cá khi nó đậu trên cành tre. Những từ ngữ, hình ảnh nào cho thấy bói cá bắt mồi rất nhanh. Tìm hình ảnh so sánh trong bài văn và nêu tác dụng của chúng. Quan sát một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích và ghi lại những điều quan sát được. Thi kể tên các loài vật.

    Xem lời giải